"San ka galing?" -Ara
"Dyan lang"
"Sino kasama mo?"
"Ano... Ako lang" mas mabuti pang di nya na malaman na kasama ko yun. Alam kong alam nyang si Nic ang may gawa nung damage.
"Hmm... Okay sabi mo eh. XIAN! Umakyat ka rito kala ko ba magrereview ka?!"
"Wala naman akong sinasabi eh! Sabi ko matutulog ako!" Nasa baba kasi tong isang to kami nasa taas.
"Xian Lourdes Fajardo! Mag-eexam kayo tapos matutulog ka lang?!" Patay adyan si Tita Xeira. Wahaha! Kawawang Xian.
"Joke lang Mama. Magrereview talaga ako" may narinig kaming aray at mga galabog papunta dito. Bumukas ang pinto at pingot-pingot ni Tita Xeira si Xian sa tenga.
"Ma, magrereview na nga po ko ah!"
"Mga dalagang magaganda paki review nyo si Xian ah"
"Yes po" lumabas na si Tita.
"Yan tatamad-tamad ka pa ah" -Ara
"Psh... Makakapasa naman ako anyways" -Xian
"Di naman dahil matalino ka na di ka na magrereview" -ako
"Pustahan tayo. Kapag napasa ko ang exam sa Trigo you have to give me one wish" -Xian
"Sige pero dapat maperfect mo" -ako
"Sige, peperfectin ko kung sasali si Ate" -Xian
"You have one wish from me when you get a higher score in Physics" -Ara
Physics ang porte ni Ara. Almost perfect siya doon. si Xian... Well not so much.
"Kailangan physics?" -Xian
"Yes" -Ara
"Kapag natalo mo ko you have 1 wish den. Sainyong dalawa" -Xian
"Sige kapag naperfect ko yung sa Trigo talo ka" -ako
"Deal" kaming tatlo.
Nagsimula nang magreview si Xian. Pustahan lang naman pala katapat nito. Buti naman. Hindi nagrereview yan eh. Ever. First time to.
Binasa ko muna yung sa Physics. There's a huge question mark sa ulo ko 😥
Basa lang ako ng basa. Si Xian tapos na. For like 10 minutes or so. Yaan mo sya. Ako nga sumasait na yung batok sa kakabasa dito sa library nila Ara.
Humilata na si Xian kami nagbabasa pa den. Just great. May tumunog naman na chuchu at parang may katext si Xian.
Bumukas yung pinto at pumasok si Tita Xeira. May dala siyang cake 🍰🎂 favorite naming tatlo.
"Wow!!! Cake" -Ara
"Yum!" -ako
Naapatingin siya sa pwesto ni Xian. Nahuli nya itong naka-upo at hawak ang cellphone. Wrong timing hahaha.
"Sabi ko magreview ka diba?"
"Pero--"
"No cake for you" lumabas na si Tita.
Wala siyang nagawa. No cake for, him. Ibig sabihin amin na lang to.
Pero bigla ulit pumasok si Tita, hindi ko maintindihan yung mukha niya. Parang malungkot na ewan.
"Tita? Okay lang po ba kayo?" Tanong ko. Kaya bigla naman siyang napangiti.
"Oo naman" humarap siya dun sa kambal. "Mag-usap tayo mamaya ha?"
BINABASA MO ANG
Growtopia Love Story
Teen FictionAko si Xyriel Celine Fuentes at wala akong ibang buhay kundi ang Growtopia. Imagine! Dito din ako nagka-Love Life! Exciting ang story, puno ng happiness, Sadness at lahat ng emotions.