Chapter 6: Suspicious Liquid

126 8 1
                                    

"Hoy payatot!" -Tris

"Ano nanaman bakulaw!!!" -Ara

"Magpalit ka nga sabi nakaka-umay ka" -Tris

"Ayoko! Bagay naman sakin wag kang epal!" -Ara

Bati na sila as in. Dahil kahapon nagka bati na sila. I'm so Happy!!!

"Bakit di mo itry maging conservative" -Tris

"Ikaw bakit di mo itry na hindi tumingin sakin" -Ara

"Bahala ka nga" tapos naglakad si Tris paalis at may binulong "concern lang naman, kanina pa may mga lalaking tumitingin sayo" sabi nya habang naglalakad sya. Hindi ko naintindihan eh. Bakit ba ang bingi ko? Nakita ko namang naglalakad si Nic papunta dito.

"Hi Nic!" -Ara

"Hi" -Nic

"Gud morning" -Ako

"Inom ka oh" -Ara binigyan nya si Nic ng Juice.

"Bakit kulay... alam mo na... ihi" -Nic

"Masarap yan! Mukha lang hinde pero masarap sya infairness!" -ako

"Fine" ininom nya yun.

"Masarap nga!!!" -Nic

"Bye muna ah! Pagsosolohin ko lang kayo. Pero wag nyo na ulit gawin yung sa likod ng puno ah? Dapat private yung mga ganun eh" sabi ni Ara sabay kindat.

"Thank you Ara! Gagawin ko yan!" kumindat din si Nic.

Umalis si Ara at tumalon sa pool. Swimmer din yan eh. Lahat ata ng sports kaya nyan. Asar! ako niisa walang alam.

Bigla naman akong hinagisan ng water gun ni Nic. Mabuti kamo nasalo ko kundi sapul sa ulo ko yun.

"Ano to?"

"Water gun, wala ba nyan sa bundok?" Inirapan ko sya.

"Alam ko! Para saan to?"

"Pang spray ng tubig"

"Aish! I mean bakit mo ko binigyan nito"

"Para maglaro"

"Ayoko"

"Gusto ko eh"

"Wala ako sa mood"

"Ako oo"

"Bahala ka dyan"

Kumain ulit ako tapos bigla akong nabasa.

"Ano ba! ayaw ko sabi eh!"

Kumain ulit ako... Basa nanaman ako. Humanda ka sakin. Tumayo ako at kunawaring nagagalit. Natakot ata hahahaha.

"Ah ganyan ah!" kinuha ko yung hose sa lapag at inispray sa kanya.

"Aray!" Binabasa ko pa din sya sandali pa lang nawala na yung tubig kaya kinuha ko yung water gun at binaril sya. Habulan kami ng habulan at nawalan na ng tubig yung kanya. Kaya babarilin ko sana sya kaso yumuko sya at tinamaan yung babae sa likod nya.

"Hey! My dress!" uh oh...

"S- sorry! sorry sorry" sinubukan ko pang punasan ang damit nya kaso hinampas nya yung kamay ko.

"What are you doing!" Sigaw pa nya. Yumuko ako. Malamang pinupunasan.

"Hoy Pearl unang-una! magtigil ka nga akala mo mamatay ka kapag nabasa yang damit mo! pangalawa! tubig lang yan at natutuyo, just so you know at pangatlo! wag ka ngang english ng english na sa pilipinas ka!" Nasa tabi ko na pala si Ara.

This is WAR...

"Oh please! Your just saying that because you dont understand me" confident na sabi ni Pearl. Napairap si Ara.

Growtopia Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon