Justine Mae's POV
Naalimpungatan ako sa katok sa pinto ng aking kwarto. Dito muna ako natulog sa bahay dahil dun sa waver na pinapirmahan kila mama.
"Me o samashite iru suu~ītī, anata ga jibun jishin o naosu mae ni saisho ni tabe nasai." (Sweetie gising na, kumain ka muna bago ka mag-ayos ng sarili mo.)
"Hai okāsan." (Opo mama.) Inaantok kong sabi. Bumangon na ako at nagsuklay at naghilamos muna bago bumaba.
Nakatulog ako sa pagbabasa para sa lesson namin, nakakapagod mag-aral pero kakayanin dahil nand'yan naman ang inspirasyon haha.
"Good morning mama and papa!" Bati at kiniss sila sa pisngi tsaka umupo.
"Good morning princess/sweetie." Sabay nilang bati.
"Nag-usap kami ng mama mo tungkol sa nakasaad sa waver at pumayag na kami but in one condition princess." He paused and his face become serious.
Nalunok ko ang nginunguya kong pagkain.
"Yes dad?" Mahina kong tanong.
"Call us when you got home para mapanatag kami ng mama mo."
Nakahinga ako nang maluwag. Buti naman kung ganun akala magsasama pa ako ng bodyguard eh.
"I will dad." I smiled from ear to ear.
After a nice breakfast ay umakyat na muli ako para makaligo na. Papunta na sana ako sa banyo ng tumunog ang cellphone ko na naka-charge ngunit binalewala ko lang ito at naligo na.
Habang nagsusuklay ay itinanggal ko sa pagkakacharge ang aking cellphone dahil full charged na pala.
Binuksan ko ito at inilagay ang password. Bumungad sa akin ang wallpaper ni sir na nagbabasa ng libro sa cafeteria. Ito yung dati haha.
"Good morning bebeloves mwah!" Kinikilig kong sabi.
Someone made a friend request for you...
I hit my Facebook and went to friend request, nagtaka ako nang husto dahil sa pangalan na nakalagay dito.
LJ Grayson
LJ? Who's LJ?
I assumed na sana sya ito pero dahil mabait at curious talaga ay pinindot ko ang confirm. Oh my I need to go na!
Mamaya ko na i-stalk kung sino man na LJ Grayson baka ma-late pa nito.
Kasalukuyan akong naglalakad sa malinis na corridor, hindi na gaano katao dito dahil nasa kanya kanyang room na ang mga ito.
Sana hindi pa ako late dahil si sir ang magtuturo ngayon nalipat ang nagbago ang araw at oras ng kanyang pagtuturo, huwebes at biyernes na.
"Morning ms Usui? Why didn't I see you come home to your condo unit yesterday?" Napaigtad at napatalon ng marinig ko ang malamig at seryoso nyang boses. Nakakahiya tuloy at tulala pala ako.
Lumingon ako sa kanya at ngumiti ng pilit. Grabe ang hot ni sir ngayon dahil naka necktie sya na black ngayon at ayos na ayos ang buhok nito na nagpapadagdag sa kakisigan nyang taglay.
"Hey are you okay?" Nag aalala nyang tanong na nagpabalik ang diwa ko.
Ang sabaw ko ngayon dahil sa LJ na iyan na hindi naaalis sa aking isipan.
"Okay lang po sir hehe, una na po ako sa inyo sir." Nahihiya kong sabi at tumakbo na patungo sa room. My goodness Justine Mae Abenes Usui sabaw na sabaw ka ngayon, haisst!
Nakasimangot akong umupo at inilapag ang bag ko.
Humarap sa akin ang bakla na ang lawak ng ngiti nya, magsasalita na sana sya ng dumating na si sir kaya humarap agad ito at mas lalong lumawak ang ngiti nya.
BINABASA MO ANG
Book 1: Be Mine Sir! 👑
RomanceNa-crush at first sight si Justine Mae sa isang lalaki sa magiging school niya pero ang hindi niya alam ay teacher niya pala iyon. *** Ang kanyang guro sa Grayson University ay sikat dahil siya ay isang guwapong lalaki, at matalino kaya maraming ang...