"Awit, MVP pa nga!"
It's Friday night again! Nandito kami ngayon sa condo ni Andi, chillnuman again. It feels so good to relax and rest after a very long school day.
Sa kabila ng lahat ng nangyari noong mga nakaraang linggo, pasalamat na lang talaga ako sa Diyos at buhay pa rin ako. Less problems, plenty lessons I learned. Good relationship with my boyfriend, plus good relationship with my friends, plus good relationship with my dad, plus maintained Acads, equals happy life indeed. I never felt so relaxed like this. Pero nawawala lahat 'yon tuwing narerealize ko na next week na ang finals namin. Jusko, hindi pa pala tapos.
"Tangina mo, kill steal ka kasi!" Binatukan ko si Limuel dahil siya na naman ang MVP. Hirap kapag nag-Gusion 'to, 'di ako maka-kill steal.
"Sabi ko naman sa'yo, seminar ka muna sa'kin kung balak mo mag-Miya." Sabat pa 'tong si Ella.
"Tangina, yabang!" Polo sounded so amused.
"Oh, bakit?" Ella raised her brow at Baste.
"Porket Top 1 Global ka dati ha!" Ella was once became the Top 1 Global Miya back when we're still on our 1st year. Pachill-chill lang siya pero pahirap ng pahirap ang course niya kaya napabayaan din.
"1 VS. 1 na 'yan!" Yza shouted.
"Ano?" Ella raised her brow again.
"Tangina, pass ako pare! Alam ko naman kung gaano ka kagaling." Napahawak na lang si Polo sa dibdib niya.
"Whatevs." Ella rolled her eyes again.
"Rank naman tayo!" Niyakag ko ulit sina Limuel mag-laro. Mahilig kaming lahat maglaro ng games. Pero kami lang nila Limuel, Polo, Faith, at Ella ang active palagi. Si Andi at Yza ay minsan lang maglaro. Hindi naman talaga ako magaling maglaro, nabubuhat lang talaga nila ako. Lalo na si Limuel.
"Eh? Gusto mo lang magpa-buhat hanggang Mythical Glory." Queen of Pasikat, Ella.
"G! Ako na core!" Sigaw ni Polo.
"Pass pala ako. Ang bulok ng core." Ella shooked her head before laughing.
"Tangina mo, e 'di ikaw mag-core!" Parang inaping bata 'tong si Polo.
"Si Casey na lang daw core niyo." Yza chuckled.
"Huh? Hindi ako marunong mag-core!"
"Siya siya, ako na lang ang core." Ella presented herself.
"Mag-Ling ka!" Lim shouted.
"'Di ko feel mag-Ling ngayon. Miya core tayo." Ella smirked.
"Hoy, umayos ka! Dadale-dale ka ng Miya core tapos bagal mo mag-farm!" Lim shouted.
"Kaya 'yan. Tiwala lang kayo sa'kin mga lods."
"'Pag hindi si Faith ang Tank, 'wag na lang. Hindi na 'ko sasali." Polo shrugged.
"Pucha, hirap niyo naman kakampi dalawa. Nagsasarili kayo eh!" Lim chuckled.
"Duo kasi kami. 'Wag ka na mangialam." Faith rolled her eyes.
"Tara na agad! May date pa 'ko mamaya eh!" I suddenly remembered that Corey will pick me up at 6 PM.
"Naol!" Andi shouted while holding a beer. Medyo tahimik siya ngayon at hindi masyadong madaldal, pansin ko lang.
"Naolaga." Ella smirked at me.
"Aw, garo naman nito!" Polo tapped Ella's shoulder.
I just rolled my eyes at her. Naglaro na kami. The game lasted for 34 minutes, at dahil sa sobrang excitement naming lahat, natalo tuloy kami. Binuhat pa kami ni Ella, pero talo pa rin. May kalaban kami na Kimmy eh, sarap bigwasan.
YOU ARE READING
It's Raining Memories (FRIENDS SERIES #1)
RandomFRIENDS SERIES #1. After breaking her bestfriend's heart, Cassianna Revilla found herself chasing after him. But why?