It's Sunday morning and I woke up with a massive headache, like someone is bashing my head on the wall repeatedly. I couldn't remember most of the things last night, starting when we started to drink and hit the dance floor. The only thing that I remember was Limuel, taking me home here and changing me into my pajamas. Hindi ko na rin alam kung ano nang nangyari sa birthday noong poging hapon pero sana hindi agad sumunod sina Andi sa'kin umuwi.
"Gising na pala ang baby." Nakamurot akong tumingin sa pintuan nang makita ko si Limuel na naka-shorts lang, walang t-shirt.
"Anong oras na?" I asked while yawning.
"11 na, tanghali na." He said before getting a t-shirt on the cabinet. "Tara na kumain, nagluto na 'ko." He said before leaving inside the room.
"What did you cook?" I said while following him to the kitchen.
"Sinigang na Salmon lang."
"Lang? Masarap 'yan, basag." Hinampas ko siya sa braso.
"Hilig mo talagang manghampas, kaya natatakot na 'ko baka magkaroon ka ng idea sa BDSM-"
"Limuel!" I shouted at him while stopping myself from laughing.
"Palagi kang nanghahampas, eh." He made a face.
"Gusto mo naman." I rolled my eyes before sitting on the chair. "By the way, anong nangyari kagabi?" I asked him.
"Wala naman." He looked away. "Nalasing ka agad, 9:30 pa lang."
"Hindi ko nga alam kung bakit!" I sounded so amused. "Naka ilang shots pa lang ako parang mga 5-6 tapos nahihilo na 'ko."
"Wala ka bang ininom na iba?" He asked.
"May binigay sa'kin 'yung bartender na baso tapos ininom ko, parang Spicy Margarita ata 'yon, 'di ko na tiningnan, eh."
"Ah." Tumango-tango lang siya bago umupo sa harap ko.
"Hmm... Yummy! Parang ikaw lang." I gave him a sexy look while chewing.
"Kumakain, beh." He looked at me with disgust in his face. Parang tanga, 'di na nasanay.
"How's your dinner with the investor?" I asked randomly.
"Ayos lang. Kasama niya 'yung anak niya." He answered while looking down on his food.
"Ah, baka kagaya mo rin. Tagapagmana."
"Oo. Business din siya, 4th year din." He looked away while answering. Bakit ba ayaw niya 'kong titigan?
"Anong name?" I asked while smiling.
"Ah, ewan. 'Di ko natanong, 'di naman ako interesado." Is this a girl? Baka kaya ayaw niya 'kong titigan.
Aw, how cute. He's scared of me.
"I trust you around girls na hindi ko kilala." I held his hand while smiling.
"Hindi naman..." He suddenly stops his sentence. "Hindi naman ako masyadong lumalapit sa ibang babae, sa mga tropa lang natin."
"I know that, I was just saying."
"Hindi ka ba magagalit kung wala akong tiwala sa mga lalaki kapag nasa paligid mo sila? Maliban sa tropa nating lalaki, ha." He stared at me with a blank face.
"Hindi." I shook my head. "Kasi wala rin naman akong tiwala sa kanila."
"Okay." Tumango-tango na lang siya.
YOU ARE READING
It's Raining Memories (FRIENDS SERIES #1)
RandomFRIENDS SERIES #1. After breaking her bestfriend's heart, Cassianna Revilla found herself chasing after him. But why?