CHAPTER 15

2 0 0
                                    

Mas lalong ikinagulat ng tv host nung makita niya si Aiden ang nag iisang anak ng CEO Sa Zapanta Trading Company. I know for sure na tataas ang rating ng kanilang tv shows dahil isang Aiden Clint Zapanta lang naman ang narito. Crush ata to nang lahat. Yung mukha ni Aiden gulat na gulat sa sinabi ko na kahit sa paglalakad ay napatigil siya. Biglang kumawala yung magagandang ngiti sa mga labi niya at biglang tumakbo para yakapin ako na tila lingid sa kanyang isipan na maraming camera ang nakatutok sa aming dalawa.



//. AIDEN POV .//


Sinasagot na niya ako, ganon ba ibig sabihin non? Parang titigil ang hininga ko sa sobrang saya kasi wakas dumating na din ang panahon na hinihintay ko. Kaya kahit alam kong maraming camera ang naka tutok sa amin ay hindi ko na napigilan ang sarili ko na yakapin siya.




*" pe-please have a seat Mr Zapanta. Nagulat ako di ko alam na magiging ganito ka exciting ang show na to ngayon." Manghang manghang saad ng host




*" Thank you, dapat siguro ako magpasalamat sa show na to kasi sinagot na ako ni Serenity."




*" So Ladies and gentlemen hindi lang pala isa ang naging guess natin kundi dalawa, Mr Zapanta how does it feels?




*" I'm happy, di ko ma explain kung gaano kasaya ang alam ko lang masaya ako sobra sobra."




*" May we know your love story? Ano ang nagustuhan mo sa isang Serenity?"




*" I met her month of November 2021, siguro nga totoo talaga ang love at first sight. She makes my life more meaningful, Always ko siyang pinikon nung nag tatrabaho pa siya nag call center don sa kompanya ng tito ko. I always mess the schedule para lang makasama siya parati. Ang alam ko lang araw araw lumalalim ang nararamdaman ko sa kanya, na siguro ngayon di ko na kayang umahon. I depend my life on her. She's the light that I am waiting to get me in the dark."



*" Any message for her?"


*" Hi love," saad ko habang nakatingin kay Serenity na pulang pula yung mukha pero sobrang ganda pa rin. *" I am thankful that you came into my life at a perfect time. My life is a mess but you help me to fix it and make it better. No words can explain how happy I am today. Maybe I can say that today I am the happiest man in the world. Because having you in my life is the happiest thing that happens to me.





*" Aiden it's a prank HAHAHHA SHAAAROT. Alam mo kahit maloko ka sayo ko lang nararamdaman yung pahinga. You take all the what if's in my mind, you let me feel that I still deserve to be loved even I think that I am not. You're the man who is always willing to let me feel that I deserve the world.





Natapos ang tv show na naging trending ang naganap. Maraming nagsasabing maganda pero di din naman natin maikakaila na may magsasabi ng hindi positibo basta sa ngayon ang alam ko lang araw naming dalawa at gusto kong e enjoy ang oras na kasama siya. Ngunit inimbitahan kami ni mommy na kumain sa bahay kasi napanuod  niya daw ang show at gusto niyang mag celebrate kami kasi daw sa wakas ay kami na ni Serenity. Mas excited pa ata sa akin si mommy. At si daddy ayun ni minsan ay hindi na ako pinakialaman sa kung ano yung desisyon ko sa buhay. Kasi sino ba naman siya para pakealaman ako. Walang makakasira ng mood ko ngayon dahil ang nararamdaman ko lang ngayon at saya at kilig dahil kasama ko ang babaeng mahal ko.



Papunta na kami ngayon sa bahay at hawak hawak ko ang kamay niya habang siya naman ay natutulog. Excited na ako sa mga susunod pa na araw sa aming dalawa.



*" Dito na tayo?" Tanong nito pagkagising at sakto naman na ka ka park ko palang.



*" Yes let's go." Bago ko inunbuckle yung sit belt niya at lumabas ng sasakyan at pinagbuksan siya ng pinto. She intertwined our hand made me smile. May pag ka sweet din pala ang amazonang ito.


*" Aiden I love you"


*"Sweet mo ah nakakain ka ng asukal? I love you too love" bago ko hinagkan ang kanyang noo.



*" Hi darling" pag bati ni mommy kay Serenity tapos hindi man lang ako binati.



*" Hello tita, imissyou" saad nito bago nakipag beso kay mommy at pumasok sa bahay, bakit biglang naging hangin ako dito?


Sumunod ako sa kanila at masaya silang nag kekwento, kaya pumasok nalang ako sa kwarto para mag bihis total di naman nila ako pinapansin. Pagkalabas ko ng kwarto ay nahanap ko agad sila sa kusina tinuturuan ni mommy na mag luto si Serenity ang cute nilang tingnan para silang totoong mag ina.



*" Mom" tawag ko sa aking ina na nawiwili na kasama si Serenity



*" Yes son? Nakangiti nitong tugon sa akin.




*" Kanina pa po ako dito di mo man lang ako pinapansin parang si Serenity na yung anak mo" naka pout kong tugon dito




*" HAHAHAHAHHAAH" Sabay na tawa nilang dalawa pinag titripan nila ata ako eh



*" Well Serenity is a visitor here so I should really accompany here. Are you jealous with your own girlfriend?"




Ang sarap naman pakinggan ng girlfriend na word. Oo nga naman nagseselos ba ako?  Bakit naman ako magseselos eh pareho ko lang naman sila mahal. Masaya akong nanunuod sa dalawang babaeng mahal ko na nagluluto. Masaya kaming nag salo salo sa hapag kainan, kwentuhan at tawanan. Na miss ko tuloy ang daddy ko, kung buhay pa kaya siya magiging masaya din siya katulad ni mommy para sa amin ni Serenity.




Hinatid ko si Serenity sa kanyang condo, di pa kasi siya bumili ng sasakyan kasi mas inuuna niyang ipaayos yung bahay ng lola niya. Pupunta nga kami doon bukas at buti naman ay pumayag si mommy na huwag mo na akong pumasok sa trabaho.




*" Goodnight love, thank you for this day," saad ko sa kanya sa labas ng pintuan niya bago ko siya hinalikan sa noo.

*" Goodnight Mr Lover boy I love you" tugon nito bago ako ginawaran ng halik sa labi.

______________________________________

I FOUND LOVE IN THE DARKNESSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon