Chapter 21 Behind

112K 2.5K 215
                                    

Andrew's (POV)

-

(last night after dinner)

Pagpasok ni kuya Lance sa study room dito sa bahay ni lock niya na yung pinto.

Kaming tatlo ni kuya Lance ako at si kuya Chad ang nandito, nag request ako sa kanila na mag usap kami dito ng umakyat na si Sarah sa kwarto niya.

"Kuya Lance,kuya Chad ayos lang ba sainyo na bigyan ng ganung task si Sarah? I mean parang kailangan niya mag babysit ng isang bata para lang hindi umiyak."

Naka sandig sa may tabi ng malaking bookshelf si kuya Lance at naka upo naman si kuya Chad sa may harap ng reading table.

"Of course not.She's our princess."

"Anong suggestion mo Andrew about this?" tanong sakin ni kuya Lance

"Kailangan lang naman ng school ang malaking investment for some major expansion for another branch. I got the information from the President's secretary." sabi ko sa kanila.

Napa ngiti naman si kuya Chad pagkatapos pumalakpak.

"That's my Montemayor brother Andrew, to think na mapapa-salita mo din ang secretary ni Mr. President nang hindi niya alam is really expected. hahaha"

Alam ko naman yun. Napa smirk din si kuya Lance. Siguro na aalala din nila nung high school pa sila na ginagamit din nila yung secretary ng school President ofcourse just for information nothing more.

"Tayo nalang ang mag bigay ng investment na kailangan." I firmly said.

Then nilagay ko sa table yung folder na binigay sakin nung secretary na nag lalaman ng kailangang funds.

Binuksan ni Kuya Chad at binasa niya kay Kuya Lance na walang balak gumalaw sa pagkaka sandig niya.

"Ok I think Chad and I can handle this." sabi ni kuya Lance

I protest.

"No kuya. I also wanted to give share, it was my idea afterall."

"Drew no need, wala ka pa namang ibang pinag kukunan maliban sa vacation house sa Bora, your billiard house and your monthly allowance, just keep it." sabi sakin ni kuya Chad.

What? No. Masyado naman ata akong minamaliit nila kuya, porket singer,model at artist si kuya Lance at merong several gyms si kuya Chad na pinapatakbo isama mo pa yung revamp vacation house din ni kuya sa Bora and ofcourse lahat kami may monthly allowance.

"shut it, kuya I'm giving like I said." ulit ko sa sinabi ko sakinala.

"Ok fine. I'll give my check tomorrow." sabi ni kuya Lance

"Ako din you'll have it tomorrow morning." sabi naman ni kuya Chad.

"Thanks kuya Lance,kuya Chad."

"Sure thing, anything for our only princess."

"Hindi ko din naman gugustuhing may suyuing iba si Sarah." sabi naman ni Kuya Lance.

---

Ngayong umaga maaga kaming umalis nila kuya Lance at Chad. Habang sa kotse ni kuya Lance inabot niya na sakin yung check niya habang si kuya Chad naman eh pinipirmahan pa yung sakanya.

They drop me off sa school.

"better not let princess do any task Drew." sabi ni kuya Chad habang ngumiti naman si kuya Lance.

Well I should be on my way now to Mr. President.

And gladly everything went smoothly as planned

My Five Stepbrothers and ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon