Chapter 25
----
"Aww.." I sighed as hirap ako ngayon sa pag lakad, ang sakit kaya ng legs ko nang dahil kagabi.
Buti nalang walang pasok.
*knock,knock*
"Ah tuloy na po." Hindi ko na pinag buksan kung sino man yung kumatok dahil hindi din naman naka lock yun at hirap nga akong gumalaw. haiixt.
"Sarah hindi ka pa bumababa kumain ka na ba?"
Si kuya Erik.
"Oo na po kuya Erik hinatidan po ako ni Manang kanina ng breakfast."
"You don't look well. May masakit ba sayo?" sabi ni kuya Erik sabay hawak ng isa nyang kamay sa mukha ko.
*blush*
"You're getting red. I don't think may lagnat ka. haha"
"N-nako wala nga kuya Erik." sabay iwas ng tingin.
Na nunukso na naman si kuya Erik e.
"By the way nag enjoy ka ba nung party kagabi?" tanong ni kuya Erik.
"Yes, It was, fun." medyo nakaka pagod lang, lalo na yung pinag gagawa namin ni kuya Lance.
Arggh! Ayoko nang maalala.
"Nakita sana kita ng isang beses kagabi but I must say you're gorgeous last night. Sayang lang hindi kita naisayaw." sabi ni kuya Erik.
"S-salamat kuya. And sorry pala last time." I mean about me choosing my date.
"It's nothing. You must have a good reason." kuya Erik said confidently.
Oo kuya I did have reason I'm sorry.
"Lance is quite the guy everyone would prefer afterall."
"h-uh?"
Pagkatapos binalin ni kuya Erik yung tingin niya sa sahig.
"I mean you know, haha. Girls would prefer Lance." dugtong ni kuya Erik
"H-indi naman siguro sa ganon kuya Erik" Akala ko iisipin lang ni kuya Erik na may reason ako kaya ko pinili si kuya Lance pero hindi ko naman inaasahan na ganito si kuya Erik mag-isip.
"It's alright Sarah, haha" he answered with a mocking smile.
"Hindi nga kasi kuya." Gusto ko na tuloy sabihin na na blackmailed ako.
"sshh. Well ang importante nag-enjoy ka sa party."
"Opo." I shortly answered.
"Ano nga pala nangyari kay Lance?" biglang tanong ni kuya Erik.
"Ha? Ano pong nangyari?"
"His currently in bed rest, what happened last night?"
ehhh– bed rest?
"I mean masakit daw ang katawan ni Lance, kanina kasi nung pinuntahan siya ni Chad sa kwarto niya ayaw gumalaw ni Lance. " sabi ni Kuya Erik
ahhh.
Yun ba.
"What happened to the two of you last night? Late na rin kayong umuwi."
"Ahh, yun ba kuya, nothing really happened. Kumain lang kami sa labas bago po umuwi. Yeah that's it." I answered kuya Erik with my most decieving smile.
"Haha, well siguro na sobrahan lang kayo kagabi." biro ni kuya Erik.
"ha–ha. I think yun na nga kuya Erik." I replied.
BINABASA MO ANG
My Five Stepbrothers and I
RomanceHaving very loving and caring brothers isn't bad at all. "They say" . But yet something is just quite unexplainable when it comes to my life. Yun bang inakala mo na madali lang magkaroon ng mga kapatid na mas matanda sayo dahil may mag aalaga at mag...