Chapter 23 Red Day-Blackmailed

107K 2.2K 260
                                    

Sarah's (POV)

——-

"A-ano k-u-ya?" tama ba yung narinig ko

Tapos bigla naman akong niyakap ni kuya, ilang sandali lang narinig ko syang tumatawa ng mahina habang nakayakap parin sakin.

"kuya Lance?" tanong ko hinaplos haplos ko naman yung likod ni kuya Lance dahil sa totoo hindi parin siya natitigil sa kaka tawa.

Feeling ko tuloy napag tripan talaga ko ngayon ni kuya Lance, hay nako

"haha-haha." tawa nya parin habang pumiglas na siya sa pagkaka yakap niya sakin.

"kuya Lance naman e, hindi kaya nakakatawa." sa totoo lang ewan ko ba at bakit ako medyo naiinis ng onti.

"haha, I'm so sorry Sarah. You should have seen your face earlier. haha" sabi niya

I get it. Pinag tripan lang talaga ko ni kuya Lance. *frowns* Alam ko naman na mukha akong tanga kanina ng sinabi yun ni kuya Lance na bigla lang naman din ako malay ko bang may pakulo pala tong si kuya Lance. jusko naman.

"sige kuya pag patuloy mo yan." sabi ko akmang aalis na sa balcony ng hinawakan ni kuya Lance yung kamay ko para pigilan.

"Ano pa meron pa po bang iba?" Irritated kong sinabi

Bigla namang sumeryoso yung mukha ni kuya Lance.

"teka Sarah galit ka ba?" 

Oo. I mean hindi. Inis lang ako.

"Sorry na. Nakaka tuwa ka lang talaga kasing tingnan." sabi niya

Hindi naman ako sumagot sa sinabi ni kuya Lance.

"Bakit kung totoo ba yung sinabi ko hindi ka magagalit?"  biglang tanong niya sakin.

"Ano?" 

"Sagutin mo nalang ako." diin niya.

"H-hindi yun ganon. Na inis lang ako kasi pinag tripan mo ko "

"Pero kung hindi yun trip lang?" sabi ni kuya Lance.

Ano ba ang gustong marinig ni kuya na sagot ko? Kahit ano pa man ang sabihin niya hindi ko masasagot yun kasi trip nga lang naman talaga yung ginawa niya e.

"kuya naman e." 

Binitiwan naman ni kuya Lance yung kamay ko.

"Ikaw naman Sarah hindi ka man lang mabiro haha. Ganyan siguro talaga kayong mga girls kapag may dalaw." sabi niya sakin sabay wink pagkatapos iniwan nako.

WHHHAATTT THE EFFF~~~~

Pano nalaman ni kuya Lance na may dalaw ako?!

Hinabol ko naman si kuya Lance at naka pasok na din ako sa kwarto niya.

"Hoy kuya Lance! H-how did you know na m-ma-may–" but he cut me out.

"Na may dalaw ka?" Naka tawa niya tanong

Napuno naman ako ng hiya. Oh my gosh first time tong mangyari sa buhay ko na may naka alam na lalake pag may dalaw ako.

Nag simula namang mag alis ng damit niyang pang itaas si kuya Lance na para bang walang tao sa kwarto niya.

"t-teka kuya Lance! Ano yang gingawa mo?!" Sigaw ko sakanya habang naka tingin sa sahig.

"Ah obviously I'm gonna take a shower Sarah." Sagot niya na sigurado kong naka ngiti siya

"P-pe-ro yung tanong ko kuya!" sigaw ko ulit sakanya.

Lumapit naman sakin si Kuya Lance at jusko lord! Wala na siyang shirt!

My Five Stepbrothers and ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon