Chapter 33
------
Sarah's (POV)
----
Nasa sasakyan kami ni kuya Chad papuntang venue nung dogshow tahimik lang habang may tumutugtog na music sa player ng sasakyan ni kuya.Hindi ko parin alam kung dapat ba kong mag sorry sa nangyari kanina.
Natatakot ako dahil galit ang itsura ni kuya lalo na kanina.
Mukhang seryoso lang kasi ang aura ni kuya Chad habang nag mamaneho.
"Kuya Chad Sorry na."
Liningon naman ako agad ni kuya nang mag salita ako.
"Hindi naman ako galit princess."
"...."
"Hindi talaga." Sabi nya ulit sabay abot ng kamay ko at hinawakan nya.
Iba lang kasi sa pakiramdam kapag may nagagalit or nadi-disappoint ako na isa sa mga kapatid ko.
Ang bigat sa pakiramdam, ayoko na magbago ang tingin nila sakin yung ayaw na nila sakin.
"sorry talaga kuya Chad." at hinawakan ko din ng mahigpit yung isang kamay na inabot ni kuya Chad sakin kanina.
Sa totoo na iiyak na talaga ko kanina nung mukhang galit si kuya Chad pag- alis namin nang school. Pinipigil ko lang dahil mukhang bata naman ako pag nakita ko ng ibang tao at baka isipin pa ng iba sinasaktan ako ni kuya Chad.
Pag park ni kuya ng kotse tinawag nya ko.
"Princess tumingin ka sakin." Sabi ni kuya Chad.
Nakayuko lang kasi ako the whole time sa loob ng kotse habang hawak ko yung isang kamay ni kuya Chad.
Sigurado kong namumula na ang mga mata ko dahil hindi nga ako makakita ng malinaw dahil pinipigil ko lang bumagsak ang luha ko.
Hindi ako tumugon sa tawag ni kuya Chad.
Hanggang sa hinawakan nya na yung mukha ko ng marahan at iniharap sakanya.
Kuya Chad naman eh...
Hindi ko na napigilan at kusa ng tumulo ang luha ko nakanina pa nasa mata ko.
"k-kuya sorry.." i said between my cries.
"Sshh..Princess okay lang ako I'm not mad. Tama na."
Kuya Chad was wiping my tears with his fingers gently. Sa ginagawa ni kuya Chad mas lalo kong naiiyak dahil hindi ko man lang inisip kanina na nagmamagandang loob lang naman sya. Pero mas inisip ko pa yung sasabihin nang ibang tao.
Then he cupped my face with his large hands and nilapit ni kuya ang forehead nya sakin.
"Tama na Princess stop crying, kung nabigla at natakot ka kanina, I'm sorry. Stop na please hindi ko gustong umiiyak ka."
Napahawak naman ako sa may dibdib ko, this is bad. Sumasakit ang dibdib ko and I was starting to slowly catch my breath.
Masyado ko na naman kasing sinasapuso ang nangyari.
"Princess calm down. Look at me."
Pakiramdam ko napansin na din ni kuya Chad.
Tumingin naman ako kay kuya Chad and I tried to gain my composure.
Masakit.
"Kuya Chad, masakit." I said while holding my chest.
"Sshhh. Huminahon ka lang and stop crying trust me. Nandito lang ako. Breathe."
BINABASA MO ANG
My Five Stepbrothers and I
RomanceHaving very loving and caring brothers isn't bad at all. "They say" . But yet something is just quite unexplainable when it comes to my life. Yun bang inakala mo na madali lang magkaroon ng mga kapatid na mas matanda sayo dahil may mag aalaga at mag...