Chapter 12 The Game (Part 2)

115K 2.6K 75
                                    

Chapter 12

Andrew's (POV)

------------

Tapos na kong mag bihis at pumunta na kami ni Jeff sa iba pa naming ka team mates, pagkatapos dumating na din si Seb.

"Seb, san naka upo si Sarah?" Tanong ko kay Seb, di ko kasi alam baka hindi maka panuod ng maayos si Sarah.

"Ah, doon sa front row Andrew kasama nila Vanessa. Pasensya ka na dun ko kasi masisigurado na makaka panuod ng maayos si Sarah." Sagot niya.

"Front row? Haha. Ayos ka din Seb ah. '' Sabi naman ni Jeff.

"Oo, ayos lang Seb tsaka kung ako rin naman doon ko sya papaupuin.''

"Ah sige." Sagot ni Seb.

Alam ko naman kung bakit ganon nalang naging reaksyon ni Jeff nang sinabi ni Seb na sa front row nya pinaupo si Sarah, well siguro yun na ang iniisip nang mga iba ngayon na girlfriend ni Seb si Sarah dahil sya ang naghatid sa front seat.

Wala naman saking problema kung si Seb dahil matalik na kaibigan ko naman sya, ang iniisip ko lang si Dianne.

"Team! Gather now were going to start!'' Sigaw nang coach namin.

Kaya pumunta na kaming team sa gitna para salubungin ang makakalaban naming taga ibang university.

"Drew, show no mercy ok?'' Sabi ni Jeff

Loko talaga tong si Jeff, hindi pa to naka limot mag sabi sakin nang ganon bago kami maglaro.

"Ok dude."

Pagtunog ng silbato nagsimula na din ang laro.

Lahat nang team mates ko ay mukha talagang determinado, palibhasa nanunuod ang mga girlfriend nila, sakin naman nandyan din ang mahal kong kapatid para mag cheer sakin.

Naagaw ni Seb yung bola sa kalaban at agad namang tumakbo para e-shoot, at dahil varsity din sya agad namang napuno ng sigawan ang gymnasium.

*Wooohooo!!*

Nagsigawan ang mga nanunuod matapos ma e-shoot ni Seb ang bolang na steal nya.

Nakita ko ring napatayo si Sarah nun, siguro ganun lang talaga sya ka supportive saaming lahat.

Nag patuloy naman ang game naka anim akong score, apat naman kay Seb sa 1st quarter lamang ang team namin ng 6 points.

Di rin nag tagal naka abot agad kami sa 3rd quarter naka habol ang kalaban namin, sa dating malaking agwat ng score 2 points nalang ang lamang namin sa kanila.

''Jeff! Kala ko ba show no mercy? Shoot ka naman dyan.'' Sabi ko kay Jeff na nakakalima palang na score this quarter eh.

"Haha, pasensya na." Sagot nya naman sabay pahid nang pawis.

"Kung ano man yang iniisip mo, mamaya nayan! Ipapanalo pa natin to diba?"

"Ewan ko tol, parang di ko maiwasang isipin eh. tsk!''

"Ano ka ba naman, nandyan si Sarah oh, nanunuod satin kaya ipanalo natin."

Bigla namang tumakbo si Jeff para dumipensa, nakuha nya ang bola, na ikinatuwa naman nang lahat, malapit na sya sa ring nang bigla naman nyang pinasa kay Seb yung bola.

At agad namang pinasok ni Seb sa ring.

Naghiyawan ulit ang mga nanunuod at pagkatapos, break muna bago mag last quarter. Nasa bench na kami at nakayuko lang si Jeff habang may naka takip na tuwalya sa ulo.

''Bro, ano nangyari sayo kanina? Bat mo pa pinasa kaya mo naman na yun.'' Sabi ni Seb.

"Wala, gusto ko lang ikaw magshoot.'' Sagot naman ni Jeff.

My Five Stepbrothers and ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon