Chapter 43 Free?

75.7K 1.7K 177
                                    


Chapter 43

-------

Sarah's (POV)

---

4 Days before graduation buti nalang natapos ko na lahat ng requirements kaya maghihintay nalang sa araw na yon. Paminsan-minsan pumunta parin sa school dahil si Euphy wala daw kasama.

Simula nung sinabi ko na kanila Mom yung tungkol sa pag-alis ko parang bihira na kaming mag-usap ni Andrew.

Sa bahay lagi syang wala sabi ni Seb sa kanila Jeff daw lagi si Andrew.

Sa school naman hindi talaga kami nakapag-uusap.

Hindi nga ako mapalagay.

Iniiwasan nya ba talaga ko?

*sighs*

Ako naman as much as possible ang umiiwas kay kuya Erik.

After nung gabing yon the next day nakuha ako ng message kay kuya Erik na mag usap daw kami.

Kinabahan naman ako kaya hindi ko nalang sinagot, at buti nalang sa bahay busy talaga sya palagi.

Nung isang araw bumalik ako sa bahay namin dati.

And thankfully maayos na ang mood ni Lola pero she was still a little furious sa nangyari.
I took my lessons again as usual almost every afternoon with Sir Greg, Miss Cath at Shen.

Paguwi kong ng bahay saktong kararating lang din ni Andrew.

"Andrew" Tawag ko sakanya.

Tumingin naman sya sakin at nag wave lang ng kamay at tumalikod na paalis.

"Andrew sandali lang." Tawag ko ulit sakanya ng hinabol ko sya.

"Mag-usap naman tayo. Iniiwasan mo ba ko?"

Hindi nga sya tumitingin sakin.

"May kailangan ka ba?"

"Wala. Pero bakit iniiwasan mo ko? Tungkol ba to dun sa sinabi that night?"

"L-et's leave." Sabi nya.

Huh? Leave?

Tapos hinawakan nya yung isang kamay ko at lumabas kami ng bahay.

"Get in" Sabi nya ng pinagbuksan nya ko ng kotse.

Agad naman akong pumasok.

Saan naman kaya kami pupunta.

Sakto nga eh paglabas namin ni Andrew dumating naman na yung sasakyan ni kuya Erik.

Tahimik lang si Andrew habang nagmamaneho.

Gusto ko nga siyang tanungin kung saan ba kami pupunta pero tumahimik nalang ako.

We arrived at Arroceros.

Its been years since the last time na pumunta ko dito.

Bakit dito kami pumunta ni Andrew?

"Lets take a walk." Sabi nya.

Sumunod naman ako.

Somehow habang naglalakad kami gumagaan ang pakiramdam ko while passing by the trees.

Tapos nagsalita si Andrew.

"Nagustuhan mo ba dito?" Tanong nya.

"Nakakarelax dito dahil sa mga puno. I've been here when I was young. Pero matagal na yon."

Tapos hindi na sya nagsalita ulit.

"Andrew may problema ka ba sakin?" I asked.

"Hindi lang ako masaya."

My Five Stepbrothers and ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon