CHAPTER 06

81 4 0
                                    

A/N: Thanks for waiting, this is the chapter 06, I don't know If lame update na naman 'to, but I do hope na mag enjoy kayo ^_^

By the way, for more concerns you can message me on Sayout: sayout.me/say/dreamworks

。◕‿◕。

‘MY back is aching’ puna ng isip ko pagmulat ng aking mga mata. Nakatanga ako sa kisame ng yacht, tinutukan ko ang kumikinang na chandelier.

‘I wonder how much longer it will be until we get there.’

"Gingoog City."

"Sir? I thought we were going straight from Talomo District of Davao to Iligan City?" Sagot naman ng driver.

"Things got a little complicated." Sagot naman ni Eleven sabay bukas ng laptop.

"We're going to head back towards Gingoog City so try to relax." Kalmado itong sumagot habang hindi inalis ang mata sa laptop. "At least we won't be bored during the trip, this might be a good thing." Dagdag pa nito.

Itinigil ko ang pagtulog-tulogan at kusa na lamang akong natulog sa hindi ko malabanan ang antok, at 'yun lang ang narinig kong pinag-uusapan nilang dalawa.

Dahan-dahan akong tumayo para hindi sumakit iyung sugat ko sa likod. Tiningnan ko ang sariling repleksiyon sa salami'ng nakadikit sa pader.

‘Do we really have to go around the west philippine sea on a...yacht? It's probably to avoid being trace.

By the Spanish Prosecutor's? Or by the Philippine police?

Or....

By someone else...who's more dangerous and goes beyond the confinse of the law,

Whoever is after him, I'll be a hindrance. I don’t know when I will finish this "mission" If he lets me get information about his Organization, it would be better for me to finish this mission early, so that I can kill him.'

Kinagat kagat ko ang pang ibabang labi.

"What are you thinking about so deeply?" Hindi ko namalayan ang kanyang paglapit sa'kin. Pumuwesto siya sa likod ko 'tsaka niyakap niya ako mula sa likod. "Do not be afraid, the yacht will not sink." sabay halik ng ulo ko.

Inamoy-amoy niya ang buhok ko, kapagkuwan ay bumaba ang ulo niya at leeg ko naman ang inamoy. Tinulak ko palayo ang ulo niya, "Sino'ng nag sabing natatakot ako?" Lumingon ako sa kanya sabay taas ng kilay.

Umangat ang sulok ng labi niya at niyakap ulit ako, "Ang bango mo, ano ba shampoo mo?"

"Bakit? Hindi mo ba nagustuhan?" sabi ko at inamoy-amoy ang sarili. Baka kasi amoy maasim ako dahil sa pawis, "Maliligo lang ako, amoy pawis pa ako." akmang pipigilan niya ako, ng maagap akong tumakbo patungo sa bintana at walang padadalawang isip na tumalon ako.

"Hereasvlgr!!!" Sigaw nito, pero hindi ko siya pinansin at hinayaan ko na lamang ang sarili na malunod. Pumikit ako para namnamin ang lamig.

"Hereasvlgr! oh my god, ano bang pumasok sa isip mo?" Sabay kaming umahon sa dagat, pero agad ko siyang binugahan sa mukha.

Natawa ako ng malanghap niya ang tubig, kaya napa-ubo siya. Humiwalay ako sa kanya 'tsaka lumangoy ako sa patungo sa yacht.

Sinamaan niya ako ng tingin, "Umahon ka na d'yan baka lamunin ka ng pating." Dahil sa pananakot ko sa kanya ay bigla siyang napa ahon sa dagat, mabilis pa sa alas kuwatrong umupo siya sa tabi ko.

'Tsk! Takot naman pala sa pating, pero sinundan ako sa dagat.' natawa ako sa sariling puna.

Siniko naman niya ako, "Tawa ka d'yan. Hindi ako takot sa pating no! Sadyang malamig lang talaga ang dagat kaya...." Putol niya sabay irap sa'kin, pinaningkitan ko siya ng mata. "Fine, you win. Takot ako sa pating that's it!" Napapadyak na sabi niya.

Pumalatak ako ng tawa dahil sa ka kyutan niya, shush! Walang malisya pero ang cute niya, para siyang batang inagawan ng candy. Hindi siguro nito natiis ang tawa ko, kaya sinapo niya ang batok ko.

My eyes widened when I feel his lips crashed to mine. Dahil sa gulat ay nakagat ko ang dila niya, pero hindi ko namalayan na pati ang balat ng pangibabang labi niya ay nakagat ko.

"F*ck!" Mura niya ng maghiwalay kami. sapo naman niya ang dugoang bibig, samantalang ako ay nakamasid lang sa kanya.

"S-sorry, halika! Gamutin natin 'yan." Akmang hahawakan ko siya ng tinabig niya ang kamay ko.

Umusbong ang galit ko dahil sa ginawa niya, aba aba! Siya na nga tinutulungan, siya pa ang may ayaw? Pwes, bahala siya sa buhay niya buwesit. Tinipon ko ang lahat ng inhibisyon, kapagkuwan ay bumuntong hininga ako bago siya tinalikuran.

Kasalukuyan kaming na sa airport, and I can't help it but to amazed. Sino'ng hindi ma a-amazed kong ang isang private jet ang kaharap mo?

And here, I thought nothing could possibly compare to the yacht.

"Whoa!" Namamanghang usal ko.

Nang sulyapan ko ang gawi ni Eleven ay salubong ang kilay niya habang nakatuon ang mata sa private jet, "What the hell? I made it clear that I just wanted the logo removed." Nagkibit-balikat siya, "Who told you to paint it this color?" Ang tinutukoy nitong kulay ay ang pintura ng private jet na kulay itim. 'tsaka mahihimigan ang pigil na inis sa boses niya.

"It was a direct order from chief secretary Z," Sagot naman ng bodyguard na nakatayo malapit sa entrada ng eroplano.

"Our Zero has quite the sophisticated sense of style." Tinaas nito ang kamay senyales na nagustuhan niya ang kulay niyon. ‘Black looks great.' rinig kong bulong niya.

Nang lumapit siya patungo sa entrada ng eroplano ay sumunod ako, yumuko ang mga bodyguard na siyang nakapalibot sa'min.

"What about the item?" Kalmadong tanong niya na ikina-kunot ng noo ko.

'What item did he say?' bulong ng isip ko.

"There have been no issues." Sagot naman ng isang bodyguard.

"Hmm....okay, good work." Pagkasabi niyon ay umakyat na ito sa eroplano.

Tahimik lamang kaming dalawa, nilibot naman ng mata ko ang desinyo ng private jet. Napakagara ng bawat upuan, halatang gawa sa magigintong kamay. Tatlong chandelier ang nakasabit sa kisame. Hindi ko alam kung paano ilarawan ang mga nakikita ko.

Kulang na lang ata pati cockpit chandelier ang ilaw, bumaling ang tingin ko sa lumagutok.

"Attention passengers, we will be taking off shortly. Please take your seats and fasten your seat belts."

Pagkatapos mag anunsiyo ng piloto, ay ilang sandali gumalaw na ang eroplano. Sumulyap naman ako sa gawi ng kapatid ko na ngayon ay pandekuwatrong umupo habang nagbabasa ng news paper. 

---

I hope you enjoy 。◕‿◕。

Interact with me on Sayout: sayout.me/say/dreamworks

No Name: The Organization Series #4: Bet On ItTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon