CHAPTER 22

16 3 9
                                    

*BLAGG!*



Eleven POV



After I flip the guy who pointed a gun at me,  I choke him and stab his stomach and he cough so much blood.

"Anak ng tupa na pinagpala ng santong propeta na binasbasan ng holy water ng pare na pinagdasalan ng mga Madre sa hating gabi."



Bumaling ang mata ko sa matandang kakapasok lang sa loob ng banyo. Isa itong janitress, nang makita ang duguang bangkay sa sahig ay nanlaki ang mata nito at kumaripas ng takbo.



Nahuli ko siyang sumigaw ng "MAY MAMAMATAY TAO!" Hinabol ko ito. I shoot her head kaya bumagsak ito sa sahig.



"Boss, looks like you're enjoying yourself?" Rete ask and hand me the handkerchief.



I wipe my face and hand, "May tawag ba kayong natanggap mula sa HQ?" I ask while wiping my face.



Rete nods, "Yes boss."



"Tell them, I'll be there in a minute." I said.



---



Pumasok kami sa isang cafe shop, pagkakita sa'kin ng barista ay tumango siya senyales na walang nakasunod o nakamasid sa'min.



Pagkabukas ko sa pinto ng tinatawag na dressing room ay tumambad sa'kin ang matahimik na corridor. Gawa sa stainless ang pader ganon din ang sahig. Pag aapak ka sa mismong sahig ay gagawa iyun ng ingay.





Nang makarating kami sa mismong harapan ng pinto ay tinipa ko ang code sa  may bandang gilid ng elevator. Matapos kong tipain ay bumukas iyun pero bago ako makapasok ay kailangan ang palm scanner at body scanner para masisigurong hindi ka kalaban. Bawat mga tauhang naglalabas masok dito sa base ay may kanya-kanyang I.D.





The last but not the least, their Formicarium Certificate Of Identity. This is the only thing to prove your identity, maraming mga kalaban ang balak pumasok sa base pero hindi natutuloy dahil sa wala silang maipapakitang FCOD. Lahat ng mga tauhan ko dito ay nakalista na ang kanilang mga pangalan sa Head Quarters. Bawat miyembro ng No Name Organization ay may tracking number para malalaman namin kong sino ang babaliko.





Bago ka pumasok sa loob ng base ay sisiguraduhin mong mataas ang pasensiya mo, dahil hindi puwedeng sakyan ng kahit sino lang dahil hindi isang button lang ang pindutan at yun ay para hindi ka basta-basta makarating sa base.





Naka register lahat ng codenames ng mga taong puwedeng pumasok. Para hindi ma misidentified sa paggamit ng codename nang kahit sino ay mayroon itong voice recognition.



In other words, naka register ang codename at eyes color mo at yun ang Isa sa mga susi para makapasok ka.



Pagbukas ng elevator ay nakarating na kami sa basement, tinahak ko ang corridor na gawa sa matibay na salamin. Pero tumigil ako sa paglakad at tiningnan ang mga isdang lumalangoy.



I touch the glass and enjoying myself watching at the fish and the other creatures. Tumunghay ako para tingnan ang tatlong caretaker na abala sa pagpapakain ng mga pating.



'So, who's this person na takot kunno sa pating pero may alagang pating?' Usal ng isip ko.







I chuckled, walang ibang tao sa corridor bukod sa mga ilang bodyguards at taga linis ng salamin, sila ang mga nagbabantay na hindi mabasag ang salaming corridor na konektado sa mismong headquarters ni Zero. Dahil paniguradong mamamatay kaming lahat sa oras na babagsak ang headquarters ko.



No Name: The Organization Series #4: Bet On ItTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon