MAHABANG diskusyon ang nangyari, hanggang sa nag propose nang tuluyan si Mr. Boiler Kay Ms. Delpierro, and now they are officially engaged.
Kasalukuyan akong naglalagay ng champagne sa champagne glass ng marinig namin ang sunod-sunod na putukan ng baril sa labas, everyone panicked and they hid everywhere.
Nilingon ko ang gawi ng mga kapatid ko, pero wala na sila doon.
I think, andon na sila sa labas nakipagbarilan. Bumaling ang mata ko sa puwesto nila Mr. Boiler, tumakbo ako palapit sa kanila.
"Save my wife, take her with you Miss." Mr. Ethus said and he hand over Mrs. Elefy to me.
I nod before grab the gun inside my skirt and holds Mrs. Elefy's trembling hand. Iniwas ko ang mata sa kanilang dalawa ng pareho ang mga itong nagyakapan.
Ehem, kawawa naman ata ako na naging third wheel no?
They're doing a lovey dobey in the middle of chaos. What a shame.
"Mrs. Elefy, we must get out of here." Akmang hihilain ko patayo si Mrs. Elefy ng pigilan ni Mr. Ethus ang braso ko.
"Take care of my wife, she's pregnant." Nagmamakaawang sabi nito.
Napangiwi ako sa uri ng pagda-drama niya, akala naman siguro nito hindi ko ililigtas asawa niya.
Hindi ko siya sinagot at sumuong kami sa umu-umulan na bala, "F*ck! F*ck! F*ck!" Rinig kong sunod-sunod na mura ni Mr. Weirdo. Pinagpagan nito ang toxedo na ngayon ay pinag piyestahan ng alikabok.
"E, your father send his people to take Mr. Boiler's son. So, better be hide E!" Sabi ni Hackery sa kabilang linya.
"My sister are there, so bakit kailangan ko pang magpakita?" Na-iinis na sabi ko.
"E, they are not here! Sabay silang naghiwalay pagkalabas ng entrance."
Nanlaki ang mata ko, putangina. Bakit ako iniwan ng mga kapatid ko?
Mas lalo akong dumapa at si Mrs. Boiler ay pinaupo ko para hindi maipit ang tiyan niya. Nagsipalitan ng bala ang mga bodyguards at police sa mga kampon ni Satanas I mean mga tauhan ni Dad.
Damn, bakit nagpadala si Dad ng mga tauhan niya? Para ba dukutin si Mr. Boiler? Or is he after his money?
Tumayo ako mula sa pagkakadapa at nagpa-ulan ako ng bala sa mga taong bumabaril sa puwesto ko. Akmang lalabas si Mrs. Boiler sa kanyang pinagtataguan ng senyasan ko siyang huwag lumabas.
Nakatakip sa dalawang tainga nito ang mga kamay, nakakabingi ang ingay ng baril.
Mabilis na tumalon ako sa pagitan ng hagdan patungo sa 1st floor ng cruise ship, malakas ang pagkakabagsak sa'kin sa sahig. Pero hindi ko iyun ininda, bagkus ay binato ko ang hawak na baril sa binti ng taong tumakbo palapit sa'kin.
May humablot ng buhok ko mula sa likod, kaya maagap kong siniko ang leeg niya. Pagharap ko sa kanya ay hinawakan ko ang kanyang ulo at inumpog ko yun sa pader.
Sinipa ko patalikod ang paa ko sa taong may balak umatake sa'kin. Inambahan niya ako ng suntok pero napa-iwas ako kaya sa pader tumama ang kamao nito.
Hinuli ko ang kanyang leeg at walang sabing binalibag ko siya sa sahig. Napadaing siya dahil sa sakit, "E! I saw your sister's, akala ko iniwan ka nila. Iyun pala ay nakikipag barilan din pala sila."
"Hackery, where are they?"
"Na sa labas sila ng cruise ship, be careful E, hindi lang dalawang yacht ang dumating may kasunod pang yacht." Halatang kabado ang boses nito.
BINABASA MO ANG
No Name: The Organization Series #4: Bet On It
AcciónThis is a Collaboration of Seven Aspiring Authors. This is an Organization that no one knows about. A Big organization with mysterious Peoples. The Organization that No Name and doesn't need one. Start: 02/01/2022 End: