Eleven POV
NGAYONG gabi ang Ika-21th birthday ni Ms. Hannah kaya kailangan naka porma ang lahat at isa pa, hindi lang ito simpleng birthday party.
"We're here." Anunsiyo ni Rete, lumingon ako sa kapatid ko na ngayon ay naunang lumabas ng kotse ng hindi man lang pinagbubuksan ng pintuan.
Bumuntong hininga ako tyaka lumabas ng kotse, I offer my hand and she accept it. Tumaas naman ang sulok ng labi ko.
My sister is so cute with her baby blue dress, but her gaze is so cold. Hinalikan ko ang kanyang pisngi, nagulat naman siya sa ginawa ko.
"Let's go." Aniya, tumango naman ako at sabay kaming pumasok sa loob ng mansion ni Mr. Tumabiene.
The mansion is huge, pero mas malaki pa dito ang Vitale State na pagmamayari ko. Umusbong ang bulungan sa paligid ng makita kami. Humigpit ang pagkakahawak ni Hereasvlgr sa braso ko kaya hinila ko siya patungo sa puwesto na wala masyadong tao. And then I saw Mrs. Patricia Victoria Evangelist Rene Tumabiene.
You read it right? Ganiyan kahaba ang kanyang pangalan kaya walang taong nakikipag-usap sa kanya, kunsidehang hindi mo mabanggit ng kompleto ang kanyang pangalan. She smiled when she saw us, nginitian ko siya pabalik pero agad din nawala ang kanyang malapad na ngiti ng tumingin siya sa gawi ni Hereasvlgr.
"Oh, nice to meet you again Mr. Eleven? Or should I say, Konstantin Exhajuster Vitale. And nice to meet you too Ms. Hereasvlgr Evergreen Vitale. Ikinagagalak ko ang inyong pag dalo sa kaarawan ng buntong kong anak na si Hannah Tashi. Be our guest and enjoy the night." She said and look at my sister, "By the way, I love your eye color behind those contact lense." She added which Hereasvlgr squeeze my hand.
Of course not, my sister eye color is light brown kaya kung tingnan mo iyun ay napaka attractive talaga. But why did she say contact lenses? Sinipat ko ang mukha ng kapatid ko. Pero agad din nagsalubong ang aking kilay ng makitang wala siyang suot na contact lenses.
"Oops, akala ko may contact lense siya." Mrs. Patricia said and cover her mouth, "Nga pala, kailangan ko munang puntahan ang iba pang mga bisita. Enjoy your night!" aniya at iniwan kami.
"Mr. Konstantin, may I borrow Ms. Hereasvlgr for a moment?" Isang lalaki na may kulay amber na mga mata ang lumapit sa amin, naka three piece suit ito na kulay maroon.
My eyebrow creased, "May I know who are you Mister?" I ask.
He bow and smile, "My name is Ravenry Uzamanov, Nice to meet you Mr. Konstantin." He answer.
My jaw drop, Ravenry? What is he doing here? At ano'ng kailangan niya sa kapatid ko? Hinila ko ang braso ni Hereasvlgr palapit sa'kin. "She's not going anywhere." I said.
He smirk, "Baka nakakalimutan mo na ako ang anak ni Mr. Uzamanov. What I want is what I get?"
Now he's using his father's last name over me, I just shrugged. "Okay, she's your's but in one condition."
His eyebrow creased, "And that is?"
"Huwag mo siyang dalhin sa labas." Sabi ko na kaagad din naman niya tinanguan. Tumingin ako kay Hereasvlgr, she just nod and smile.
"See you later, Kuya." Puna niya bago sumama kay Ravenry.
Tinanggap ko ang wine na inalok sa'kin ng isang waitress, "Thank you." Pasasalamat ko at sumimsim niyon.
BINABASA MO ANG
No Name: The Organization Series #4: Bet On It
AksiThis is a Collaboration of Seven Aspiring Authors. This is an Organization that no one knows about. A Big organization with mysterious Peoples. The Organization that No Name and doesn't need one. Start: 02/01/2022 End: