Eleven POV
*BANG! BANG! BANG!*
"Damn it Hackery! You almost lose the bet!" Eleven complain before place the gun on the table.
Hackery roll his eyes, "I'm not. But you almost shoot me on the head." He pointed the tip of the gun on his forehead.
"Okay okay, huwag na kayong mag-away na dalawa. And besides, tinawag tayo ni Thirteen para daw sa meeting ng mga big time?" Si Zero ang unang sumabat.
Big time? Mga kalaban namin yun, ano kayang pinaplano ni Thirteen at bakit may pagpupulong na magaganap? Napahilot ako ng noo.
Itinutok ni Hackery ang baril sa shooting board, pero nagulat kaming pareho ng biglang may bumaril kay Hackery sa bandang dibdiban.
Mabilis na itinutok namin ang aming mga baril sa entrada ng pinto kong saan nagmula ang bala. Bumuga ng hangin si Hackery dahilan para lumingon kami sa kanya. Wala kaming nakitang dugo mula sa parte ng kanyang katawan na siyang tinamaan ng bala.
"Aiming your gun in the wrong way!" Mula sa likod ang may-ari ng boses na yun.
"Davier?" Kumunot ang noo ni Seven ng makita nilang duguan ito.
Maagap namin siyang dinaluhan, "Hey hey! What happened?" Mas nauna pang nakalapit si Hackery na kanina lang ay nakatayo sa bandang likod namin.
"Are you okay?" Nag-alalang tanong ni Hackery dito.
"Boss! Kailangan po kayo don sa pantalan. May masamang nangyayari sa cargo ship po." Humihingal na sabi ni Rete.
Bumaling ako kay Davier para tingnan ang kalagayan niya bago ako aalis. Pero masama ang tingin na pinukol sa'kin ng babaeng iyun.
"Boss, kailangan na natin umalis." Hinila ako ni Rete palabas ng firing area.
Davier POV
"I'm fine, natalsikan lang ako ng dugo nong hayop na binaril ko." Palusot ko.
"Puwede niyo na kaming iwan ni Hackery, mas kailangan kayo ng taong iyun ngayon." Sabi ko sabay ngiwi.
Sabay na tumango ang tatlong kalalakihan at sabay na umalis. Nanghihina akong naupo sa sahig.
"E, what happened tell me? Bakit balot ng dugo ang suot mo?" Salubong ang kilay na tanong ni Hackery sa'kin.
"The cargo ship na pagmamayari ng tauhan ng hapon na iyun ay, pinalubog ko. I don't want an hindrance, gusto niya ng makuha ang impormasyon tungkol sa Organization. Ayaw kong mapunta na lang sa wala ang mga pinaghirapan ko sa oras na darating sa kanya ang laman ng cargo ship na yun."
"Ano bang meron sa cargo ship na yun?"
"Drugs, gold bars and money. Pero hindi ko siya papayagan na mapasakamay niya lahat ng yun."
"Tunog desperada ka na niyan E, sabagay pinapaikot mo lang silang lahat. Para sa'kin they are just a marionette to you. But I'm so proud, dahil kaunting tulak na lang ay gagana na ang buong plano mo."
"Yeah—"
BANG!!
Sabay kaming umatras ni Hackery nang tumama ang bala sa paanan namin pareho. Kinasa ko ang baril at nagpa-ulan din ng bala. Maraming naka kulay itim ang pumasok sa loob ng firing area, kaya DEAD END! na kami.
No, hindi ko hahayaang mahuli kaming dalawa.
"Raise your hand kung ayaw niyong barilin namin kayo!" Sabat ng isang lalaki na nakakulay itim ang suot na maskara.
BINABASA MO ANG
No Name: The Organization Series #4: Bet On It
ActionThis is a Collaboration of Seven Aspiring Authors. This is an Organization that no one knows about. A Big organization with mysterious Peoples. The Organization that No Name and doesn't need one. Start: 02/01/2022 End: