Chapter 4

6K 141 24
                                    

I woked up in the morning when i feel heaving thing in my chest.

"Si ate Mika talaga! Bakit dito pa natulog!" asik ko dahil sa bigat ng kamay niyang nakapatong sa akin.

Napasapo ako ng ulo ng makaramdam ako ng sakit  doon.

Ganoon ba karami ang nainom ko kaya sumakit ang ulo ko? Wala ako sa sariling napabangon at inilibot ang tingin sa paligid.My mouth open wide when I clearly remember this place.

Agad naman ako napatingin sa katabi ko ng  naramdaman ko itong gumalaw at hinigpitan ang pagkayakap sa akin.

Fuck!

Bakit siya ang katabi ko? Bakit nakahubad siya? Saan ako?

Madaling sinipat ko naman ang sarili ko sa ilalim ng kumot. At nang makita kong wala akong suot na saplot na kahit isa ay gulat akong napaigtad kaya nahulog ako sa kama. Mabuti nalang ay hindi nagising si Conrad sa ingay ng pagkahulog ko.

fuck! Ang sakit ng pwet ko. Lalong-lalo na ang buong katawan ko.

Naibigay ko na ba talaga? Hindi na talaga ako virgin?

Agad kong pinulot ang damit kong nakakalat sa tabi at dali-daling sinuot iyon at hindi inalintana ang sakit sa gitna ng hita ko.

Fuck! I need to leave this fucking place now.

Pagkatapos kung bumihis ay tiningan ko muna sa huling pagkatataon ang lalaking katalik ko at lumabas ng condo.

This is insane! Hindi nga natuloy ang una pero natuloy naman sa pangalawa.

Asan ang sinasabi niyang 'I don't fuck virgin?' Namula ang mukha ko ng malala ko ang nagyari kagabi.

'Huwag mong isipin dahil one night stand lang ang nangyari.' pang-aalo ko sa sarili sa isipan ko. 'Wala nang susunod pang mangyayari bukod kagabi.'

Pagkasakay ko ng Uber ay
agad kong hinanap ang cellphone ko ng malala kong hindi pala alam ni ate Mika kung asan ako ngayon. Baka pinatawag niya na si mom at dad sa states dahil sa sobrang OA ng ate ko't mapauwi sina mom at dad dito.

Kami nalang kasi ang natira dito ni Ate sa pilipinas dahil nandoon ang negosyo namin ay nagmigrate ang parents namin doon maliban sa amin na nagpaiwan at binibisita sila kapag walang trabaho o kaya'y vacation.

"Ate..." bati ko pagkalipas ng limang ring.

"Naku naman, Ronice! Asan kang babaeta ka? Ha?" sigaw niyang bungad ng sagutin niya ang tawag ko.

Ano naman ang isasagot ko sa kaniya? Bahala na!

"Nakitulog lang po sa kaibigan." sagot ko at napakagat labi dahil sa sinabi.

"Huwag kang magsinungaling sa akin, Ronice! Mag-usap tayo pagka-uwi mo." sabi nito at pinatayan ako ng linya.

'Ano naman kayang kaainungalingan ang sasabihin ko sa kaniya? '

'As if naman maniniwala siya sa sinasabi ko, alam niya lahat ng ikot ng bituka mo.' kontra ng isip ko kaya mas lalo akong hindi mapakali.

Pagkalipas ng ilang minuto ay nahinto ang Uber sa harap ng bahay namin at kabado akong bumababa at sinalubong at matalim na tingin ni ate Mika.

"Nakakdalawa kana Ronice!" sigaw na bjngad niya pagkababa ko. "Kahapon ang una tapos ngayon ulit?! Aba! Araw - arawin mo nalang kaya? Paano kapag nabuntis ka?! Gusto mo sumunod kina mom at dad sa states?" seryosong sabi nito habang hindi nakuha ang matalim na tingin sa akin.

Gulat naman ako at napasapo ng noo ng maalala kong hindi pala kami naggamit ng protection. Paano iyon? Hindi pa ako handa maging ina. Masyado pa akong bata para sa ganun.

Kiss Me, Attorney (Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon