Chapter 16

3.4K 105 14
                                    

   Dedicated to:  AnyaSalamamention a user

NAGISING ako sa umaga na parang kinakalukay ang sikmura ko kaya mabilis akong tumakbo sa cr at doon sumuka.

"F*ck! What happened this days? Bakit palagi ako nasusuka?" bulong ko sa sarili ko habang nakatitig sa sariling repleksyon sa salamin. Napahilamos naman ako ng mukha at nagsipilyo habang nakatingin sa walang kulay na mukha ko sa salamin hanggang sa makatapos at lumabas ng banyo.

Saktong paglabas ko ay agad na bumungad sa akin ang pagmumukha ni ate habang nakahiga ito paharap sakin.

"I heard you throw up." sabi nito habang nagtatakang nakatingin sa akin. Pumunas muna ako ng mukha bago ito sinagot.

"Parang kinakalukay kasi sikmura ko pagkagising." sagot ko dito at nagsuklay ng buhok at tinaasan ito ng kilay dahil sa biglaan niyang pagpasok ng kwarto.Hindi ko ba naisarado ang pinto kaya narinig niyang sumuka ako?"Paano ka nakapasok dito sa kwarto ko?"taking tanong ko sa kaniya at mataman na tiningan ito sa mata.

Narinig ko naman ang pagtunog ng bibig niya sa tanong ko at umiwas ng tingin bago sumagot sa akin."Your door is slightly open so when I heard you throw up so I immediately came here to check you."sabi nito na inilibot ang tingin sa loob ng kwarto ko.

Tumango muna ako ng maalala kong nakalimutan kong isirado ng pinto ko kagabi dahil sa emosyong nararamdaman ko mula pagkaalis bago umuwi.Mapait akong ngumiti dahil mukhang wala akong halaga sa kaniya dahil sa pang-iwan niya sa akin kagabi.Ano pa ang ini-expect ko?Isa lang naman akong f*ck buddies niya na nandito para tumugon sa pangangailangan niya bilang isang  lalaki.Ganun ba talaga ang mga lalaki pagkatapos gamitin ay itatapon nalang?Akala ko pa namn na okay lang kaming dalawa pero mukhang ako lang pala ang umaasa ng mas higit pa sa gusto ko.

"Hoy! I'm talking here."boses ni ate na nagpabalik sa akin sa katinuan. I shrugged at my thoughts before facing her with a smile.

"A-ah sorry."nauutal na sagot ko sa kaniya na pinagtataka niya.

"My problema kaba Ronice?Parang napapadalas na ang pagiging wala mo sa sarili."sabi nito at tumayo sa pagkahiga at lumapit sa akin bago sinapo at mukha ko. Sinubukan kung umiwas ng higpitan niya iyon at Nakaukit ang pag-alala sa muha nito habang inilibot ang tingin sa mukha ko na parang pinag -aaralan niya ito kung may mali ba sa akin."You can tell me."dagdag niya muli kaya hindi ko maiwasan na mapangiti sa sibabi nito at binigyan siya ng mapanuksong tingin na ikinasimangot niya.

"I don't know that you have a side like this huh?"nanunuksong tanong ko sa kaniya kaya nabitawan niya ang mukha ko bago Iirapan ko.

"Seryoso ako Ronice kaya kapag mag problema ka ay ikwento mo sa akin dahil handa akong makinig sa kabaliwan mo sa buhay.Tingnan mo sarili mo ngayon,ang putla muna kahit palagi kang kumakain."sabi nito at malakas na hinampas ang braso ko ikinabigla ko at napasama ang tingin ko sa kaniya.

"Sadista."bulong ko sa sarili at hinimas ang parting hinampas niya. Nakita ko naman itong napatingin sa wrist watch niya at nanlalaking matang tumingin sa akin na pinagtataka ko."What's wrong?"tanong ko dito dahil much itong hindi mapakali pagkatapos niyang tiningan ang relo na nasa bisig niya.

"I'm late to my date!"hesterikal na sigaw niya at nagmadaling umalis sa kwarto ko na ikinailing ko lamang habang sinundan ito ng tingin hanggang sa makapasok siya sa sariling kwarto niya.

"Baliw talaga."mahinang bulong ko bago pumasok sa sariling kwarto at isinarado ang pinto at muling humilata sa kama at nagpakawala ng isang mahabang buntong hininga.Hindi ko maiwasan na mainggit sa kanila.I know that their feeling is mutual not like us na one sided lang.

Kiss Me, Attorney (Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon