Prologue

11.6K 262 48
                                    

INIISIP KO kung anong pagkukulang nagawa ko sa kaniya at kung bakit kailangan niya mangaliwa pa. I can't stop my tears from falling down.

Nakita ko ang dating kasintahan kong nakikipagtalik sa kasama nito sa trabaho. Ako pa yung isinisi niya na naghanap siya ng ibang babae dahil hindi ko napunan ang pangangailangan niya bilang isang lalaki.

Sa tatlong taon namin bilang magkasintahan ay ilang beses na niyang ginawang niloko ako, pero handa akong kalimutan ang lahat ng mga panloloko at sakit na pinaramdam niya dahil mahal ko siya! Minahal ko siya sa tatlong taon na 'yon. 

I always dreamed of having a man like my father. A man that will never cheat at sa akin lang titingin dahil para sa kaniya ay ako lang ang nag-iisang babaeng mamahalin niya sa buong buhay niya.

Akala ko talaga siya na ang lalaking magpaparamdam ng pagmamahal na 'yon pero tang*na naman! Sugo ata ng demonyo ang nabigay sa'kin.

“One martini please.” sabi ko sa barista.

“Lasing kana po Ma'am.” lintaniya nito na ikinairap ko.

“Nandito kasi ako para magpakalasing kaya mas mabuti pang bigyan mo ako ng pinakamatapang na alak niyo.” sabi ko pa habang sinisinok.

Nakaramdam ako ng hilo ng sandaling iyon. Ilang bote na ba ang naubos ko? Tatlo? Apat?

Pagkatapos niyang lagyan ng alak ang bote ko agad ko din iyon inubos. Napaubo ako ng malasahan ko kung gaano iyon kapait at kainit ng lalamunan.

F*ck! Mukhang mas nahilo ako ngayon kaysa kanina. Anong klaseng alak ba iyon? Ang sama ng lasa!

Napatingin ako sa mga taong umiindayog sa gitna. Hindi ko alam kung sumasayaw ba sila o nagmamake-out sa gitna. Hindi ba sila nahihiya sa ginagawa nila?

Get a room guys! Wala tayo sa public motel para gawin 'yan!

“One glass of Martini.” baritonong boses na narinig ko sa likuran ko. Napangisi ako sa iniisip na lalaking-lalaki ang dating ng boses niya.

Naramdaman ko itong umupo sa katabang upuan ko kaya mapupungay matang tiningnan ko ito.

Bagsak ang buhok, makapal ang kilay,  maganda ang mga mata, matangos na ilong at ang huli ay ang manipis at mapulang labi.

Masarap kaya siyang humalik? Omaygod! Pinagnanasaan ko ba siya?

F*ck! He's a perfect creation of god!

“Quit staring, Miss.” sabi nito sa baritonong boses kaya mas lalo akong napatanga habang nakatingin sa kaniya.

I felt suddenly wet down there when i heard his baritone voice? My god! It's not me! Why I suddenly felt heat?

“I-im not staring, Im just looking.” nautal at iniwas ang tingin na sagot ko sa kaniya.

I felt him shifting his gazed at me that make me stilled. Bakit nakatingin na siya sa akin ngayon?

“Staring and looking are same.“ sabi nito habang nakatingin sa akin.

Bawal bang titigan at hangaan ang perpektong mukha mo?

Hindi na ako sumagot at uminom nalang ng alak na nasa baso ko.

“What's your name?“ tanong nito kaya agad naman akong napatingin sa kaniya at sumalubong ang bughaw na mata nito.

Even his pair of  eyes are damn mesmerizing! Kaya mas lalo tuloy ako nakaramdam ng hindi kilalang init sa katawan. Ngayon lang ako nakaramdam ng ganitong pakiramdam sa tanang buhay ko.

Inaamin kong marami na akong nakasalamuhang gwapong lalaki dahil sa isang industriyang pinasukan ko. Marami akong nakashoot na may kasamang lalaki pero ngayon lang talaga ako nakaramdam ng kakaibang init sa katawan.

“I'm hot.” wala sa sariling naiusal ko. Agad naman akong napasapo ako sa bibig ko ng maisatinig ko ang nasa isip ko.

Ano bang sinasabi ko? Napapunas ako sa noo ko dahil sa kahihiyan.

“I mean... I'm Ronice Ken Flores .” sabi ko at inangat ang kamay para pormal na makipagkilala.

“I'm Conrad Mercadejas.”pakilala sabay abot ng kamay ko. Nakaramdam ako ng anong kuryente ng maglapat ang kamay namin kaya agad akong mapabawi.

“U-hm, what do you do for living?“ tanong ko sa kaniya na ngayon ay nakatingin sa akin at mukhang sinisipat ang kabuuan ko. Mukhang naconcious tuloy ako sa suot ko dahil sa paraan ng tingin niya sa akin. “What's wrong?“ tanong ko ng makadaan ang ilang segundong pananahimik niya.

“I'm a lawyer.“ sagot nito at tiningan ako nito sa mata. Ngayon ko lang nakita ng malapitan kung gaano kaganda ang bughaw na mata nito kung matitigan ng maayos. Halos hindi ko maalis ang mata kong nakatingin sa kaniya dahil hinihigop ako nito habang tumatagal. Mukha siyang isang modelo dahil halata na malaki ang katawan niya at batak ang muscles niya.

‘Ilan kaya ang abs niya? Anim? Walo?’ nangiti naman ako sa naisip.

“Oh.”

“How about you? What do you do for living?” balik na tanong niya.

“Im a model and a fashion designer.” sagot ko at umawang ang labi nitong nakatingin sa akin.

Matagal na namutawi ang katahimikan sa pagitan naming dalawa.

“Bakit ang init?” tanong ko sabay paypay sa sarili. Hindi naman gaano kakapal ang suot kong dress para makaramdam ng init. Nang aakma kong itataas ang ilalim ng dress ko ng pigilan niya ang kamay ko.

“What are you doing?” seryosong tanong nito. Makitaan ang pagkadigusto ang mata nitong makatingin sa akin.

“Itataas ko lang ang damit ko!” sigaw ko sa kaniya at iniiwas ang kamay kong hawak niya.

Ang init talaga! Bakit ako nakaramdam ng ganito? I felt suddenly hot? “Bakit ang init?.” I seductively said that make him stilled at the moment.

Bakit mukhang natigilan siya?

“You're drunk.”napapalunok sa sabi nito sabay kuha ng kamay niya sa dibdib ko na ikinagalit ko.

“I said touch me!” asik ko sa kaniya at kinuha ulit ang kamay niya at nilagay iyon sa hita ko.

“No.” sabay kuha ulit ng kamay niya kaya napatayo ako sa upuan ko. “Saan ka pupunta?” tanong niya at hinawakan ako sa braso.

“I’m going to find someone to touch me.” sabi ko sabay waksi ang kamay niya at umalis sa hatap niya. If he doesn't want to touch me, then I would gladly find someone who's willing.

“F*ck!” rinig kong mura nito at namalayan ko naalang ang sariling nagpapatianod sa paghila niya sa akin palabas ng bar. “You're drunk.”

“Kiss Me, Attorney.” I seductively said and then I felt his lips crashing on mine.

Kiss Me, Attorney (Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon