MISTRESS 5

7.3K 113 40
                                    

"You! Mang aagaw ka!" Sigaw sakin ni Elle...  Hindi ko anaman mapigilang wag matakot dahil sa nakikita ko sa kanya... Para nya tlaga akong papatayin

"Herald! Panu mo nagawa sa anak mo toh?" Iyak na saad ni mom...
"Dad... Why did you do this to me?" Umiiyak na saad ni Elle... Galit syang nakatingin kay daddy...
"Elle... You know how much your sister love Drix... Sya ang nauna kay Drix" Pagpaliwanag ni Daddy sa kanya... Galit naman syang nakatingin sakin...

"No! Drix is mine dad! Akin lang si Drix! Hindi ako papayag na mapunta sa babaeng yan ang lalaking gusto ko" Saad nya

"G-gusto mo lang sya Elle, pero ako, mahal ko sya" Garalgal kong saad...

"You're so selfish Ella! You're so selfish to the point na inaagawan mo na ang kakambal mo!" Galit na sigaw sakin ni mommy

"Why mom?! Bakit na naman ako ha? Bakit? Lagi nalang ako mom... Nakakasawa na po! Nakakapagod! Ano bang maling nagawa ko at galit na galit kayo sakin?! Ano?! Sabihin nyo!" Umiiyak kong sigaw... Natahimik naman sila dahil sa pagsigaw ko

"S-sapul pagkabata, si Elle lang ang mahal nyo... H-how about me mom? H-how about me? A-anak nyo rin po ako... G-galing din po ko sa inyo... B-but why you treated me like a d*mn tr*sh? W-why?" Napahagulgul ako dahil doon

"I t-tried to be a good daughter mom... Lahat ginawa ko po... Kaso nakakapagod na po... A-ayoko na po ng ganito" Umiiyak kong saad sa kanya...

"Gusto mo bang malaman kung bakit galit ako sayo?" Malamig nyang saad kaya napaangat ako ng tingin...

"Y-yes mom... I want to know... I want to know kung bakit" Matapang kong saad sa kanya at nakipag titigan sa kanya...

"B-because you killed your own sister" Parang nabingi ako sa narinig... S-sister? Y-you mean kapatid ko? Who? Bakit di ko alam? Why?

"Elena..."

"No Herald! She needs to know the truth! She needs to know kung bakit kinamumuhian ko ang batang iyan! Hindi ko sya tinatanggap bilang anak ko! Hindi!" Umiiyak na sabi ni mommy

Hinagod naman ni Elle ang likod nya... Nanatili akong tuod sa kinatatayuan ko...

"You killed your sister Elaiza... You killed your twin sister!" Malakas nyang sigaw at hindi na maawat sa pag iyak...  Sino sya? Bakit ngayon ko lang sya kilala?

"Mom..."

"Shut up! Because of you! Namatay ang anak ko! Nang dahil sayo nawalan ako ng anak! " Sigaw nya... Napayuko naman si daddy...

"Elaiza... Your twin sister... Triplets kayo together with Elle... S-she died nung 7 years old palang kayo..." Pagkukwento ni daddy

"You're a k*ller! Pinatay mo pala ang kapatid ko!" Sigaw ni Elle at akmang susugurin ako pero pinigilan sya ni daddy...

"Stop it Elle! Wag mo nang sasaktan ang kapatid mo!" Sigaw ni daddy sa kanya kaya napaatras sya at tiningnan ako ng masama...

"That girl would never be my sister! In her dreams!" Malakas nyang sigaw at kaagad na tumakbo paalis...

Naiwan naman ako na umiiyak dahil sa sakit. Napatakip ako sa aking bibig dahil sa matinding pag iyak ko. Ngunit kahit na ganun, hindi ko pa rin maiwasang hindi umiyak na malakas...

Ramdam ko ang paghagod ni daddy sa likuran ko... Hanggang ngayon ay hindi pa din ako makapaniwala sa nalaman ko... Mas lalo pa kong nasaktan nang maski si Elle mas lalong nagalit sakin...

"Tahan na anak... Magiging maayos din ang lahat" Pagpapatahan ni daddy... Napasinghot naman ako at hindi pa din ako natatahimik sa pag iyak...

Nandito ako sa kwarto ko nagmukmuk at umiiyak... Patuloy pa din ako sa pagsisi sa sarili ko dahil sa nangyari sa isa kong kapatid... Elaiza, Elaiza ang pangalan nya... Kung ganun, patawarin mo sana ako Elaiza kung dahil sakin namatay ka... Dahil sakin ay hindi mo man lang naranasang lumaki katulad namin ni Elle...

My Twin Sister is my Husband's MistressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon