MISTRESS 28

9.9K 152 17
                                    

Tulalang umiiyak sa kawalan si Elena... Napahawak sya sa tapat ng psuo nya dahil hindi nya alam kung makakahinga pa ba sya dahil sa mga nangyayari ngayon sa kanya... Unti unti nyang hinawakan ang diary na pinagsulatan nya ng lahat ng mga kasalanan nya sa anak nya...

Napahinga sya ng malalim at tsaka tumingin sa taas upang hindi mapahikbi pero kahit anong gawin nya ay di nya tlaga magawa... Umiiyak pa din syang tinitingan ang diary at kung saan nakaipit ang mga litrato ng tatlo nyang anak na magkasama... Dahan dahan nyang hinawakan ang mukha ni Elle, ni Ella, at tsaka ni Elaiza... Unti unti namang nadurog ang puso nya at agad na inilagay sa tapat ng dibdib nya habang umiiyak ang mga litrato nito

Sa kalagitnaan ng pag iyak nya ay isang malakas na doorbell ang narinig nya... Agad naman nyang pinahirsn ang luha sa mga mata nya at tsaka agad na pinuntahan ang nag doorbell. Napahinga sya ng malalim at inaasahang si Herald ang darating pero nagulat sya nang si Elle ito...

At ang mas ikinagulat nya ay ang pag iyak nito sa bisig nya habang yumakap sa kanya... Napahinga naman sya ng malalim bago hinagod ang likuran ng anak

"Pasok na muna tayo sa taas... Doon tayo mag usap" Mahinahon nyang sabi sa anak kaya tumango ito at agad na naunang pumasok... Sinara nya ang pintuan at kaagad na sumunod...

Nadatnan nya si Elle na tahimik na umiiyak. Alam nyang may malaking problema ang anak at manghihingi na naman ito ng payo sa kanya at hihingi ng tulong o pabor... Dahan dahan naman syang umupo sa tabi ng anak at nagsalita

"Naparito ka? Bakit? May problema ba Elle?" Tanong nya rito... Humihikbi naman itong tumingin sa kanya at kaagad na humagulgol ng iyak...

"M-mommy... Sorry po... Sorry po sa lahat... I should have apologize to Ella about this too" Umiiyak nitong saad. Napakunot naman ang noo nya at kaagad na hinagod ang likod ng anak... Alam nyang ito ang ginagawa nya habang inaalo si Elle kapag umiiyak ito...

"Why? Is there something wrong anak?" Tanong nya... Pinahiran naman ni Elle ang mukha nya na puno ng luha tsaka nagsalita...

"Mom... Divina is not the daughter of Drix..." Saad nito na syang ikinagylat ng ina... Hindi sya makapaniwala at ataw nyang maniwala sa sinasabi ng anak nya...

"Elle? What are you saying? Anong hindi anak ni Drix si Divina? Sino ang ama ng apo ko? Sino?" Umiiyak nyang tanong sa anak... Napahawak naman sa ulo si Elle tsaka nagsalita ulit

"Mommy... Remember the linked video that got viral 4 years ago? It's me mom... Ako yun... Hindi po si Ella yun..." Umiiyak nitong saad... Napahawak naman si Elena sa tapat ng dibdib nya at hindi alam kung ano ang gagawin...

"Elle? It's you? How come? Elle how come na ikaw yun?! How come?! Tell me!" Sigaw nya sa anak nya. Napapikit naman si Elle at napahawak sa ulo nya dahil sa sigaw ng ina. Napahawak naman sa noo si Elena at pilit na nilalabanan ang sakit ng dibdib nya...

"Mom... I didn't meant to do it mom... Mahal ko lang tlaga si Drix kaya nagawa ko yun! I made mistakes mom and I know pag nalaman to ni Drix, I'm pretty sure na iiwan nya ako" Umiiyak nyang saad sa mommy nya. Napailing iling naman si Elena bago magsalita...

"I thought si Ella ang nasa video? How could  you do that to your twin sister Elle?" Pahina nng pahina ang boses ng ina habang umiiyak...

"And besides mom... From the very start... Ako yung nanakit kay Ella... But mom I swear I regret it... Pinagsisihan ko po yun..."

"Huli na ang lahat Elle! Paano tayo hihingi ng tawad sa kapatid mo eh apat na taon na syang wala! Paano Elle? Ha? Paano? Pareho lang tayong may kasalanan sa kanya... And pinakamalala yung sakin... Ako ang nanay pero idinamay ko ang inosenteng bata sa kasalanan ko... Napakawalang kw*nta kong ina Elle... Wala akong nagawang mabuti sa mga kapatid mo" Umiiyak nyang saad sa anak

My Twin Sister is my Husband's MistressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon