Mika
I texted Kiefer na samahan niya ako papunta sa Eastwood kasi may bibilhin ako. Of course, go na go naman ang boyfriend ko. Aba dapat lang noh. Anyway, I'm just waiting for his reply para makalabas na ako ng dorm.
Friday morning and I have no class, same as him. Free cut namin pareho eh. I heard a honk from outside and looked out of the window and saw his car waiting across the street.
"Daks, alis muna ako ha" sabi ko kay Ara at tsaka kinuha ang jacket, powerbank at cellphone ko. Dali-dali akong lumabas sa gate at patakbo ako lumapit sa sasakyan niya. Pagpasok ko sa shotgun seat agad ko siya hinalikan sa pisngi.
"Hi baby! I miss you" sabi ko. Shock, clingy ko lang hehe.
"Good mood yata ang baby ko ngayon" nakangising saad ni Kiefer sa akin.
"Uhuh kaya let's go na please" sabi ko and I fastened my seatbelt.
While on our way, I am singing my heart out to the tune of Thinking Out Loud. Syempre, ang boyfriend ko naman kilig na kilig akala niya siguro siya ang kinakantahan ko hahaha!
"Baby now
Take me into your lovin' arms
Kiss me under the light of a thousand stars
Oh darling"Tumingin ako sa kanya at hinalikan siya sa pingi! Haha, ang landi ko lang!
"Place your head on my beating heart
Thinking out loud
Baby we found love right where we are
Babe we found love right where we are"Kinuha naman niya ang kamay ko at hinalikan ang likod nito. Ngumiti naman ako at pinagpatuloy ang pagkanta. Ngayon, sabay na kami na kumakanta pero iba naman ngayon. Stay With Me naman ngayon ni Sam Smith ang binibirit namin. Para kaming mga baliw, hehehe.
Tumigil lang kami nang nakarating na kami ng Eastwood. Sinamahan niya ako sa Uniqlo at pagkatapos kong mabili ang gusto ko ay inaya ko siya na kumain ng ice cream.
"Baby, samahan mo naman ako sa Milkcow. I want ice cream eh" nagpapacute ang lola mo kasi alam ko hindi niya ako papayagan na kumain kasi puro matatamis naman daw ang mga kinakain ko. Huhuhu, charms please gumana ka para sa babe ko.
"Baby naman kahapon diba kumain tayo ng maraming chocolates na dala ko. Huwag na muna ha, bukas na lang" sabi niya at tsaka hinalikan ako sa noo. Kasiiiiii! Hmmmp, aarte nga ako. Hehehe, sorry babe pero gusto ko ng ice cream.
"Sayang... Gusto ko pa naman. Sige na lang uwi na tayo" nagmaang-maangan ako na iiyak na ko. Binitawan ko ang kanyang kamay at tsaka lumakad palayo sa kanya. Nakangisi naman ako ng nakatalikod na ako. Tignan natin kung hindi niya ako pagbigyan.
"Babe! Wait up!" Narinig ko na tinawag niya ako pero hindi ko siya pinansin. Patuloy lang ako sa paglalakad bitbit ang mga pinamili ko.
"Baby, sige na. I'll buy you your ice cream. Huwag na tampo, baby ha" sabi niya nang nahabol niya ako at agad na niyakap. Jackpot! Hehehe, sorry feeling spoiled kasi ako eh.
"Talaga?" Tanong ko pero di ko pa rin siya tinitignan.
"Opo." Sagot niya at inangat ang ulo ko para makita ang aking mukha. Ang gwapo talaga ng boyfriend ko, hehehe! Unti-unti gumihit ang ngiti sa aking mukha at pinudpod ng halik ang kanyang mukha.
"Thank you! Thank you! Thank you! You're the best boyfriend forever! I love you forever!" Hinalikan ko siya sa noo, magkabilang pisngi, sa ilong at last sa lips. Aereen, too much PDA na. I don't care tho, I want everyone to know na taken na si Kiefer Isaac Ravena. He's mine and mine alone.
"I love you more baby..." Nakangiting sabi niya at hinawakan ang aking kamay. "Tara na, let's go buy your ice cream"
Hawak kamay kami na lumakad papuntang Milkcow. After I got my ice cream, we decided to sit for awhile since it's early pa naman.
"Bae, say 'aahh'" sabi ko. Binuka naman niya ang kanya baba at sinubo ko ang ice cream na nasa plastic spoon. "Masarap diba?"
"Yup!"
Nang naubos ko na ang ice cream ay hinatid na ako ni Kief sa Taft.
"Text me later kapag tapos na ang klase mo. Dinner mamaya sa bahay" sabi niya bago ako bumaba. Yes! Another family gathering, hehe!
"Alright. Thanks for coming with me ha..." Sabi ko.
"Anytime, babe." Sabi niya.
"Sige, ingat ka pabalik ng school ha" paalala ko.
"I will. Love you baby" sabi niya sabay halik sa lips ko. Nako, mga damoves ni Ravena.
"Love you too!"
--
Tik tok... tik tok... tik tok...
Ano ba yan ang bagal ng oras. Kanina ko pa gustong lumabas ng classroom. Since I was seated at the back, I took my phone out of my bag. Hmm, ano na naman ang meron sa twitter...
Scan...scan...scan...
Hay, I miss my bae na. I.tweet ko nga siya, hehe.
"@mikareyesss: mith u @kieferravena"
Hehehe, ang clingy ko lang. Maya-maya nakita ko na nagreply siya sa tweet ko. Lumapad ang ngiti ko sa mukha at tiningnan ang reply niya.
"@kieferravena: @mikareyesss mith u too 🙊"
"Mika Aereen, parang baliw ka na diyan sa nakakangiti" rinig kong sabi ng kaklase ko.
"Hehehe, pasensya na" sabi ko sa classmate ko.
Pagkatapos ng klase agad ko siyang tinawagan. Aahh, bakit ang clingy ko? Hehehe, pero love naman ako ni Kiefer kaya keri na.
"Yes, baby? Do you need anything?" Malambing na tanong ng boyfriend ko. Napapadyak naman ako sa kilig. Kief, ano ba!
"I miss you..."
"Awee, ang baby ko nagpapalambing"
"Bakit? Hindi na ba ako pwede maglambing, bebe ko?" Narinig ko naman na tumawa si Kiefer sa kabilang linya. Aba ang mokong sinasakyan ang trip ko.
"Laida Magtalas is that you?"
"Oo, Miggy Montenegro!" Humagalpak naman kami sa kakatawa. Conversations like this with Kief is a must keep. Nakakagaan ng loob kasi alam niya kung paano makuha ang kiliti ko.
"Gaano ka close, bebe ko?"
"Sobrang close, bebe ko! Hahaha!"
"O sige mamaya bigyan kita ng power hug!"
"Talaga? Hug lang?"
"At syempre ang power kiss from your bebe ko, hehehe"
"Alam mo talaga kung papaano mo ako pa tatawanin noh?" Tanong ko sa kanya.
"Oo naman, mahal na mahal kaya kita"
"Eh anong connect ng pagmamahal mo sa kung paano mo ako pa tatawanin?"
"Syempre kung mahal mo ang isang tao nakatatak na dapat sa isip mo kung ano ang mga likes and dislikes mo ng taong mahal mo"
Nasalo siguro ni Kiefer ang lahat na characteristic of being sweet. Teka, pasigaw muna ay di na pala baka may makakita hehehe.
"Babe, you still there?"
"Huh? Ah yeah, hehe"
"Asus, siguro kinikilig ka na diyan noh?" Aba inasara pa ako!
"Excuse me, Mr. Ravena-"
"Yes, Mrs. Ravena?" Napatigil naman ako at feeling ko namula ang buong mukha. Sino ba ang ayaw na maging asawa ni Kiefer?
"Ang future mo. Anyway-"
"Syempre doon naman talaga tayo papunta noh" Huhuhu, Lord, bakit ang swerte ko? Thank you talaga dahil binigyan mo ako ng isang Kiefer Ravena. Teka, kinikilig ako!
"Yeah, yeah. Sige na, I have class pa and after this dismissal na namin"
"Alright. Text me later ha"
"Opo. Bye! Love you po!
"Love you more, bebe ko. Bye"