Quyển 1: Chương 7: Hogwarts

348 52 5
                                    

Người ta ùn ra cửa, đổ xuống một cái sân ga nhỏ xíu. Lúc ấy trời tối đen như mực khiến Belinda khá hoang mang, nó sợ bóng tối lắm. Một bàn tay ấm áp nắm lấy tay nó, rồi một giọng nói quen thuộc cất lên:
"Đã sợ bóng tối rồi thì đừng có chạy lung tung!"

"Draco..." Belinda nói, giọng như sắp oà ra khóc đến nơi

 Chợt lúc ấy một bóng đèn lơ lửng trên đầu lũ học sinh.

"Học sinh năm nhứt. Năm thứ nhứt lại đây! Harry khoẻ không?"

Gương mặt lông lá của bác Hagrid hớn hở trên biển đầu người.

"Lại đây, đi theo ta! Còn học sinh năm nhứt nào nữa không? Bước cẩn thận, học sinh năm thứ nhứt theo ta."

Chúng đi thêm một quãng nữa thì đến bên một cái hồ. Sau khi đi qua cái hồ đó, một tòa lâu đài trên đỉnh núi cao hiện ra thật đồ sộ với vô số tháp lớn tháp nhỏ và vô vàn ô cửa sổ sáng đèn điểm xuyết rực rỡ bầu trời đầy sao.

Bác Hagrid dẫn tụi nó đến trước tòa lâu đài, giơ bàn tay khổng lồ lên, đấm mạnh vào cánh cửa ba lần.

Cánh cửa lâu đài lập tức mở ra. Một bà phù thủy cao lêu nghêu, tóc đen mướt, mặc áo dài màu xanh ngọc bích đứng chờ sẵn ở cửa. Bà có gương mặt nghiêm nghị và theo sự hiểu biết của Belinda thì đây chính là giáo sư McGonagall.

Lão Hagrid giới thiệu:
"Các học sinh năm thứ nhứt đây, thưa giáo sư McGonagall"

"Cám ơn bác Hagrid. Bác để chúng tôi lại cho tôi được rồi"

Bà mở toang cánh cửa.Sảnh trước cực kì rộng lớn. Những bức tường được chiếu sáng bằng những bó đuốc to. Trần lâu đài cao vòi vọi và trước mặt trẻ lúc này là một chiếc cầu thang cẩm thạch đẹp lộng lẫy.

Trẻ đi theo giáo sư McGonagall đến một căn phòng nhỏ trống rỗng ở cuối hành lang.

Giáo sư McGonagall cất lời:
"Chào mừng các con đến với Hogwarts. Tiệc khai giảng sắp bắt đầu, nhưng trước khi nhận chỗ ngồi trong Đại Sảnh, các con sẽ được phân loại để xếp vào các ký túc xá. Phân loại là một lễ rất quan trọng vì trong thời gian học ở đây, ký túc xá của con cũng giống như gia đình của con trong trường Hogwarts. Các con sẽ cùng học, cùng ngủ, cùng chơi ... với các bạn chung một ký túc xá .

"Có bốn ký túc xá, Ở đây được gọi là" nhà ", nhà Gryffindor, nhà Hufflepuff, nhà Ravenclaw và nhà Slytherin. Mỗi" nhà "đều có một lịch sử cao quý riêng và "nhà "nào cũng từng đào tạo nên những nam phù thủy và nữ phù thủy xuất sắc. Trong thời gian các con học ở Hogwarts thì thành tích các con đạt được sẽ được cộng vào điểm chung cho nhà mình ở. Cuối năm, "nhà" có được nhiều điểm nhất sẽ được thưởng Cúp Nhà-một vinh dự cao cả. Ta hy vọng mỗi người trong các con là một thành viên xứng đáng với "nhà" mình sống, cho dù các con được chọn vào "nhà" nào đi nữa.

"Lễ Phân loại sẽ diễn ra trong vài phút tới, trước mặt toàn thể giáo viên và học sinh trong trường. Ta đề nghị các con sửa soạn cho tề chỉnh trong khi chờ đợi làm lễ."

Ánh mắt bà dừng lại trên chiếc áo choàng cột ẩu tả của Neville và chót mũi nhọ nhem của Ron. Còn Harry thì đang cố gắng ép mái tóc bù xù của mình xuống.

[Drop] Đồng nhân Harry Potter: Một Gryffindor sinh ra từ nghệ thuật hắc ámNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ