Belinda đã bỏ ra cả mùa hè để suy nghĩ về việc có nên thay đổi cốt truyện một chút không. Và thế là nó quyết định là không thay đổi gì sất. Bởi vì dù nó có làm gì đi chăng nữa, thì kết cục vẫn chỉ có một. Và thế là nó quyết định đi viết thư cho mấy đứa bạn. Khi ở trên xe lửa, bốn đưa: Harry, Ron, Hermione và Belinda đã trao đổi địa chỉ và hứa sẽ viết thư cho nhau trong những ngày hè buồn chán. Vậy mà rốt cuộc, Belinda cũng chỉ nhận được thư và quà sinh nhật của Ron và Hermione. Còn Harry... Nó đã viết thư và tặng quà sinh nhật cho Harry, nhưng đổi lại vẫn là sự im lặng khác thường.
Belinda cứ có cảm giác mình đã quên điều gì đó quan trọng lắm lắm nhưng nó đang bận giận nên không thèm suy nghĩ xem mình quên cái gì. Đó cũng là lý do mà mấy ngày gần đây, nó luôn đeo cái bản mặt cau có động-xíu-là-dỗi đến lớp học thêm.
Vào một hôm nọ, khi đang ngồi ở bãi cỏ đằng sau sau thái ấp Blackwood, Draco lo lắng hỏi:
"Mấy ngày gần đây em bị làm sao vậy hả? Ai làm cho em bực?"
Sarah trả lời thay Belinda:
"Chị Belinda đang thất tình đó anh Draco. Chị ấy gởi thư cho thằng Potter cả hè mà không có hồi âm."
"Harry lớn hơn mày một tuổi, Sarah à."Nụ cười của Draco biến mất ngay tắp lự, cậu bắt đầu mỉa mai:
"À thì ra là đang nhớ nhung cái thằng Potter ngu ngốc đó hả? Phải rồi, người ta đồn nhau về bộ tứ vàng của Hogwarts suốt mà!"Andrew nói nhỏ với Sarah:"Ghen rồi kìa." mà không biết rằng câu nói của mình đã khiến con nhỏ khó chịu tới nhường nào.
Tự nhiên Draco đổ quạu làm Belinda hốt hoảng quá. Cả buổi học Độc dược, thằng này cứ trưng ra cái bộ mặt không-còn-gì-hay-hơn-tiết-Độc-dược-của-thầy-Snape. Draco không thèm đùa giỡn với Belinda như mọi khi nữa.
Belinda ngồi suy nghĩ mãi.
A, không lẽ Sarah nói như vậy khiến Draco ghen rồi? Mình thiệt là vô ý quá đi- Belinda nghĩ
Hôm nay, ba mẹ của Belinda cùng với chú Lucius và dì Cissy đi đâu đó, để lũ trẻ ở lại thái ấp Malfoy. Ăn trưa xong, Belinda kéo Draco lại một góc.
"Em xin lỗi nha, anh Draco" Belinda giở giọng đáng thương.
"Em xin lỗi cái gì" Draco lạnh lùng" Ý anh là em biết em sai ở đâu rồi chứ."
Belinda gật gật đầu
"Tại em gởi thư cho Harry."
"Em có biết tụi nó đồn ầm lên về việc Chúa cứu thế với tiểu thư nhà Blackwood có tình ý với nhau không hả?"
"Thật á. À không ý em là tụi nó nói nhảm đó, anh đừng có tin. Lỗi tại em hết. Tại em mà anh ghen."Draco đỏ bừng mặt:
"G...Ghen á? Cái đó là ghen?"
"Ừ, ghen đó. Nhưng em thề với anh,có Merlin chúng giám, em với Harry chỉ là bạn bè bình thường thôi. Hơn nữa, em cũng sẽ không cướp tiểu bảo bối Harry của anh đâu."
"Cái gì cơ?" Draco tức giận gào lên khiến Andrew và Sarah đang ăn cũng phải ngoái lại nhìn.
Nhưng nó vẫn tiếp tục thét lên với giọng đầy giận dữ:
"Cái gì mà tiểu bảo bối Harry, em đang nghĩ cái quái gì vậy hả Belinda?"Belinda bắt gặp con nai vàng ngơ ngác, nó hỏi lại:
"Ơ... Chứ không phải hả?"
"KHÔNG PHẢI."
Đoạn, Draco bỏ đi. Andrew và Sarah thấy vậy cũng lắc đầu rồi chạy theo sau cậu, để mặc Belinda đứng trơ như phỗng, đầu bật ra mấy dấu chấm hỏi, chẳng biết mình đã làm sai chuyện gì mà lại khiến Draco tức giận đến như vậy. Nó bỏ ra thảm cỏ sau thái ấp ngồi suy nghĩ
Belinda kiểu: Cái gì vậy? Mình đã sai chuyện gì? Sai sót ở đâu hả? Mình làm đúng theo công thức mà ta? Đúng địa điểm luôn. Thế đ** nào lại sai được?...
(Chị của em ơi, đúng công thức, đúng địa điểm nhưng sai người rồi:)))
Belinda nghĩ đi nghĩ lại. Vẫn không hiểu. A, không lẽ là ngại vì bị người ta nói ra bí mật. Hahaha, dễ thương quá trời.
Đang đang đắc ý với suy nghĩ "thông minh" của mình thì một con cú tuyết bay đến. Belinda nhận ra con Hedwig ngay. Con cú thả xuống bên cạnh Belinda một bức thư, và sà xuống thảm cỏ rỉa lông rỉa cánh. Rút kinh nghiệm từ mấy lần bị mổ, Belinda boa cho con Hedwig mấy đồng Knuts trước rồi mới mở thư ra đọc.
Belinda thân,
Xin lỗi vì hồi âm muộn. Mình bị một con gia tinh lấy mất thư. Cụ thể thế nào hôm sau mình sẽ kể. Dượng Vernon không cho mình ra ngoài, nhưng mà đừng lo, mình đang ở trang trại Hang Sóc rồi. À mai bọn mình sẽ đến Hẻm Xéo mua sách vở cho niên học mới. Tám giờ rưỡi gặp lại ở quán Cái Vạc Lủng nha. Có cả Ron và Hermione nữa.
Harry
Belinda quên khoấy đi mất, con gia tinh Dobby đã lấy hết thư của Harry. Vậy mà nó lại giận Harry cơ chứ.
Con Hedwig của Harry bay đi chưa được bao lâu, một con cú to khác đã bay đến. Và cũng như con Hedwig, con cú thả ngay bức thư này xuống bên cạnh Belinda. Bức thư làm từ giấy da vàng nhạt, được dán lại bằng dấu khằn sáp màu tím, còn địa chỉ thì được viết bằng mực xanh biếc. Hiển nhiên là thư có Hogwarts.
Học sinh năm thứ hai cần có:
Sách thần chú căn bản, lớp 2, của Miranda GoshawkGiải lao với nữ thần Báo tử của Gilderoy Lockhart
Lang thang với ma xó của Gilderoy Lockhart
Nghỉ lễ với phù thủy của Gilderoy Lockhart
Ngao du với quỷ khổng lồ của Gilderoy Lockhart
Lang thang với Ma cà rồng của Gilderoy Lockhart
Lang thang với người sói của Gilderoy Lockhart
Một năm với Người tuyết quạu quọ của Gilderoy Lockhart
Mai Belinda có thể gặp lại các bạn của mình rồi. Cơ mà nhìn cái danh sách trong tay, nó muốn xé đi ngay lập tức. Toàn sách của cái ông Lockhart không hà.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Drop] Đồng nhân Harry Potter: Một Gryffindor sinh ra từ nghệ thuật hắc ám
FantasyLina là một học sinh cấp III bình thường. Nhưng sau khi bị rơi từ tầng bốn xuống, cô và một bạn học nữ khác đã vô tình xuyên không vào bộ tiểu thuyết nổi tiếng mà Lina siêu siêu thích-Harry Potter. Cô ẩn mình dưới thân phận mới là Belinda Blackwood...