Quyển 1: Chương 8: Lễ Phân Loại

431 46 3
                                    

Giáo sư McGonagall bước lên trước với cuộn giấy da dày trong tay:

"Khi ta gọi tên người nào thì người đó chỉ việc đội nón và ngồi lên ghế. Bắt đầu: Abbott Hannah!"

Một cô bé có đôi má hồng và đôi bím tóc vàng hoe bước ra khỏi hàng, đội nón vào và ngồi xuống chiếc ghế, để cái nón che xụp xuống mắt. Im lặng một lát, cái nón hô lên:

"Nhà Hufflepuff"

Những người ngồi ở dãy bàn bên phải vỗ tay chào mừng khi Hannah đến. Con ma thầy tu béo cũng vẫy vẫy tay với cô bé.

"Tiếp theo, Blackwood Andrew!"

Andrew bước ra khỏi hàng, ngồi xuống ghế. Chưa kịp đội nón lên, thì chiếc chiếc nón đã hô lên:
" Slytherin."

Andrew vẻ mặt tự đắc bước xuống dãy bàn nhà Slytherin.

"Blackwood Belinda!"

Belinda giật mình thót một cái. Nó tự trấn an thân bản rồi bước ra khỏi hàng, đi về phía chiếc ghế.

Khi vừa đội chiếc nón lên, Belinda nghe cái giọng ồm ồm của chiếc nón vang lên ở đâu đó trong đầu:

"Chà, lại một con lớn lên trong gia tộc Blackwood. Ta đang tự hỏi nên xếp mi vào nhà nào."

Chiếc nón ra chiều suy ngâm một lát, rồi tiếp:
"Để ta xem. Nhóc con, ngươi cũng khá đặc biệt đấy. Ngươi luôn cho người khác cái suy nghĩ rằng ngươi là một Slytherin chính hiệu: Mưu trí, độc ác . Ôi nhưng đó chỉ vẻ bề ngoài thôi. Hufflepuff ư? Không! Ravenclaw thì sao? Cũng hợp với ngươi đấy, nhưng đôi khi ngươi lại vì bạn bè mà hành xử một cách hết sức ... ta có thể cho ngu ngốc. Đúng vậy! Ngươi rất dũng cảm, vậy thì sẽ là ... GRYFFINDOR. "

Cả Đại Sảnh đường im phăng phắc. Chỉ có vài tiếng vỗ tay là của Ron, Harry và Hermione. Belinda vui vẻ đi về  phía dãy bàn, nơi mà các học sinh nhà  Gryffindor đang ngồi. Lũ học sinh cứ nhìn nó chằm chằm như thể nó là loài phi vật thể không bằng. Nó cũng thấy rõ sự ngạc nhiên trong mắt thầy cô. Bất giác nó đưa mắt về phía cụ Dumbledore, cụ đang cười với nó. Cụ không ngạc nhiên? Cụ dường như đã đoán trước được điều này rồi sao?   

Lễ Phân loại vẫn tiếp tục diễn ra. Và theo đúng như cốt truyện thì bộ ba tam giác vàng của chúng ta đều vô Gryffindor. 

Ở dãy bàn Gryffindor, Belinda ngồi cạnh Harry còn Ron cùng Hermione ngồi ở phía đối diện. Belinda cực kỳ vui mừng vì được vô Gryffindor. Chỉ có một điều đáng tiếc là Selena lại vô Slytherin. Cũng phải thôi, Selena là con lai mà, vẫn có thể vô Slytherin. Theo suy đoán của Belinda, Selena thích Harry cmnr, vậy mà lại vô Slytherin thì cũng quá thảm a.

Belinda đánh mắt sang bàn giáo viên. Nó thấy tên Quirrell đang ngồi đó.

Aizzzz, muốn chơi trò phi dao quá

Sau khi lễ Phân loại kết thúc, cụ Dumbledore đứng lên. Cụ tươi cười với tất cả học sinh, hai cánh tay cụ dang rộng. Cụ nói:

"Chào mừng các bước vào niên học mới ở Hogwarts. Trước khi các con nhập tiệc, ta có đôi lời muốn nói. Những lời ấy là: Ngu đần! Mít ướt! Vặt vãnh! Véo! Cám ơn!"

Cụ ngồi xuống. Mọi người vỗ tay hoan hô. Trong khi Harry vẫn đang hỏi xem cụ Dumbledore có bị mát không thì Belinda đang thực hiện sự nghiệp ăn uống cao cả của mình. Nó ăn hết sức ngon lành (dĩ nhiên vẫn có ý tứ một chút) mà không để ý một ánh mắt ghen tị đang nhìn mình.

[Drop] Đồng nhân Harry Potter: Một Gryffindor sinh ra từ nghệ thuật hắc ámNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ