"Đó! Nhìn kìa!"
"Đâu?"
"Ở giữa con nhỏ xinh xinh với thằng tóc đỏ cao ngòng đó."
"Đeo kiếng, Phải không?"
"Thấy mặt nó không?"
"Thấy vết thẹo của nó không?"
Những lời thì thào bàn tán nổi lên khi Harry cùng Ron và Belinda đi ra khỏi ký túc xá vào ngày hôm sau. Lũ học trò cứ nhìn Harry chòng chọc khiến cậu không thể nào mà tập trung tơ tưởng để kiếm cho ra đường tới lớp học.
Kể ra cũng lạ. Đúng ra đoạn này chỉ có Ron đi cùng Harry, tự nhiên từ đâu nhảy ra thêm cả Belinda nữa nhỉ? Belinda cũng đang tự hỏi mình điều đó. Sáng nay khi vừa ngủ dậy, nó đã thấy hai thằng con trai ngồi đợi sẵn ở phòng sinh hoạt chung, rủ nó cùng đến lớp học. Có lẽ từ khi con bé lên tiếng bảo vệ Harry và Ron ở trên tàu lửa, nó đã lấy trọn cảm tình của hai thằng bạn mà bây giờ đang đứng cạnh nó.
Tôi biết các bạn đang nghĩ gì. Nếu bạn đang cho rằng có Belinda đi cùng, thì Harry với Ron sẽ không bị lạc thì tôi thấy các bạn nên vứt cái ý nghĩ đó đi. Bởi vì có một điều mà các bạn chưa biết: tên đầy đủ của Belinda là Belinda Mù Đường Blackwood. Nếu có đưa cho nó cái bản đồ, thì tôi vẫn sẽ cam đoan với các bạn rằng con nhỏ này cũng chẳng biết đi lối nào. Ngu địa là có thật. Người gì đâu mà lại không biết xem bản đồ.
Khi cả ba đang loay hoay không biết nên tách phải hay còn lại thì bất ngờ Belinda bị ai đó cuốn lấy một cách không thương tiếc. Là Andrew và Draco. Hai cái mặt này mặt mày giận dữ kéo Belinda đi trước vẻ ngơ ngác của Harry và Ron. Andrew tức tối:
"Sao em dám đi với hai đứa đó hả?"
Draco tiếp lời:
"Một Blackwood Mà lại đi với đồ bẩn thỉu nhà Weasley."Belinda đang muốn làm hoà nghe câu này bất giác nổi quạu:
"Em tưởng hôm qua em vừa nói với hai anh là đừng có sỉ nhục gia đình Weasley rồi đó chớ. Vậy mà anh không thay đổi chút xíu nào hết. Hơn nữa em đi với ai là việc của em, liên quan gì đến anh. Mắc chi người ta đang đi lôi người ta qua đây bla...bla...bla..."
Draco cũng không chịu thua:"Hừ. Ai chẳng biết em là cái loại mù đường, nếu không kéo em đi với tụi anh em nghĩ mình có thể tự đến lớp học sao? Em không nhớ hồi em tám tuổi, anh đưa cho em cái bản đồ của Thái ấp Malfoy, kêu em hôm sau đến cái hồ lớn sau nhà vậy mà em chạy loạn xạ hết lên khiến mọi người lo muốn chết, rồi còn một lần nữa..."
" Thôi được rồi" Belinda nhận ra mình nói hơi quá, đành cười trừ " Anh cứ coi như em chưa nói gì đi."
Draco đưa cho Belinda cái bản đồ và bảo:
"Anh nghĩ em nên học cách xem bản đồ đi, lỡ may sau này có tiết nào Gryffindor không học chung với Slytherin thì ai dẫn em đến lớp học hả? "
"Được rồi em biết rồi mà.... A Selena!" Đang khó xử không biết nên nói thế nào, thấy bóng dáng quen thuộc của nhỏ bạn, Belinda như người chết đuối vớ được cọc, vội chạy lại chỗ Selena.Selena đang nói chuyện với mấy đứa nhà Slytherin. Chắc là bạn mới. Thấy Belinda, Selena tươi cười:
" Môn biến hình học cùng nhau nhỉ?"
Hai đứa vui vẻ đi cùng nhau đến lớp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Drop] Đồng nhân Harry Potter: Một Gryffindor sinh ra từ nghệ thuật hắc ám
FantasyLina là một học sinh cấp III bình thường. Nhưng sau khi bị rơi từ tầng bốn xuống, cô và một bạn học nữ khác đã vô tình xuyên không vào bộ tiểu thuyết nổi tiếng mà Lina siêu siêu thích-Harry Potter. Cô ẩn mình dưới thân phận mới là Belinda Blackwood...