Khi Belinda, Harry, Ron và Hermione vừa đặt chân lên tiền sảnh mát lạnh thì một giọng nói vang lên:
- Các trò đây rồi, Potter và Weasley. Các trò sẽ thi hành lệnh cấm túc vào tối nay.
Đó là giáo sư McGonagall. Cô đang đi về phía chúng nó, nét mặt nghiêm trang. Ron, như cố nén một tiếng ợ, hỏi:
- Thưa cô, tụi con sẽ phải làm gì ạ?
Giáo sư McGonagall nói:
- Trò sẽ đánh bóng đồ bằng bạc trong phòng truyền thống với thầy Filch. Và chớ có dùng pháp thuật đấy, Weasley. Chỉ dùng tay thôi.
Ron cố nén nỗi đau khổ. Thầy giám thị Argus Filch là người bị mọi đứa học trò ghét nhất trường.
Giáo sư McGonagall nói tiếp với Harry:
- Còn trò, Potter, trò sẽ giúp giáo sư Lockhart trả lời thư của người ái mộ.
Harry tha thiết khẩn nài:
- Ôi, thưa cô, xin cô cho con vô làm trong phòng truyền thống đi cô.
Giáo sư McGonagall nhướn cao cặp chân mày:
- Nhất định không được. Giáo sư Lockhart đặc biệt yêu cầu trò đến làm với ông ấy. Cả hai trò nhớ đó, đúng tám giờ tối bắt đầu.
Harry và Ron ủ rũ đi lững thững vào Đại Sảnh đường trong trạng thái rầu rĩ chưa từng thấy. Đi đằng sau chúng là Hermione, cô bé mang một vẻ mặt "cho-đáng-đời-trò-dám-vi-phạm-nội-qui" và Belinda đang tủm tỉm cười. Harry không có vẻ gì là khoái khi gặm món bánh nướng nhân thịt mà nó thích nữa, thay vào đó là bộ mặt ủ ê chưa từng thấy. Ron vừa vươn tay lấy miếng bánh mứt vừa than vãn:"Chắc là thầy Filch sẽ bắt mình làm việc suốt đêm. Mà lại không được dùng pháp thuật! Trong phòng truyền thống có đến hàng trăm cái cúp chứ ít ỏi sao? Mình đâu có rành chuyện lau chùi theo cách thức của dân Muggle."
Harry thẫn thờ nói:
"Mình sẵn sàng đổi để làm chuyện đó bất cứ lúc nào. Hồi ở nhà dì dượng Dursley, mình đã từng làm cả đống công việc như vậy. Chứ còn chuyện trả lời thư những người ái mộ thầy Lockhart... Quỷ thần ơi, ông ấy sẽ là cả một cơn ác mộng..."Belinda đang vừa cố nhét nguyên cái bánh nướng vào miệng vừa quay sang Harry cười:
"Án ành" (tán thành)
Sau một năm đi học ở Hogwarts, sau một năm chơi với tụi Harry thì không còn ai thấy cô tiểu thư thanh lịch của nhà Blackwood đâu nữa. Belinda cảm thấy mấy cái quy tắc của một quý cô thanh lịch không cần thiết đối với nó nữa, chắc mấy cái đó không hợp với nó. Hermione nhìn Belinda bằng ánh mắt không-hài-lòng-cho-lắm khi Belinda bị nghẹn và nhờ Hermione đưa giùm mình cốc nước bí đỏ.
Vào lúc tám giờ kém năm phút, Harry và Ron lê từng bước nặng nề dọc theo hành lang và hai đứa nó chia tay nhau ở cái cầu thang đá để Harry biến lên văn phòng thầy Lockhart ở lầu hai, còn Ron tiếp tục đi đến phòng truyền thống. Sau khi đợi hai thằng bạn đi khuất, Belinda cũng tạm biệt Hermione đang cặm cụi làm bài tập để đến thư viện mượn thêm sách về đọc giải trí.
Beinda đã đến thư viện. Trước mặt nó bây giờ là mấy cái giá sách to ơi là to và dĩ nhiên đựng toàn sách là sách. Nó bắt đầu mân mê mấy cuốn sách dày cộp với hình một-loại-cây-nào-đó-mà-nó-không-biết-tên đang uốn éo và nở ra mấy bông hoa màu xanh biếc. Belinda đọc được vài trang thì nó chợt nhớ ra là nó đến đây để mượn cuốn sách Pha Chế Độc Dược Đúng Cách. Rồi nó sẽ lén pha chế một số thứ khá hay ho như thuốc mọc tóc dành cho mấy người bị hói chẳng hạn, miễn sao cuốn sách đó có thể giúp Belinda tránh được mấy rủi ro như nổ vạc hay tệ hơn là nấu ra một thứ dung dịch kinh tởm khiến nó biến thành một con khỉ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Drop] Đồng nhân Harry Potter: Một Gryffindor sinh ra từ nghệ thuật hắc ám
FantasiaLina là một học sinh cấp III bình thường. Nhưng sau khi bị rơi từ tầng bốn xuống, cô và một bạn học nữ khác đã vô tình xuyên không vào bộ tiểu thuyết nổi tiếng mà Lina siêu siêu thích-Harry Potter. Cô ẩn mình dưới thân phận mới là Belinda Blackwood...