Xin chào các bạn. Như các bạn đã biết thì mình là tác giả của đồng nhân Harry Potter: Một Gryffindor sinh ra từ Nghệ thuật Hắc ám.(Mấy bữa nay mình bận học nên không đăng truyện được, thành thật xin lỗi) Giới thiệu về bản thân một chút thì mình sinh ra trong gia đình có cả bố và mẹ là giáo viên, vì vậy nên từ nhỏ mình đã đọc rất nhiều sách. Tuổi thơ của mình thì hầu hết đều bay bổng đâu đó trong những trang sách, trong những câu chuyện về nàng công chúa xinh đẹp... Đầu tiên mình cũng chỉ thích đọc chuyện cổ tích thôi(ngày xưa còn ước được thành công chúa hí hí hí), nhưng khi lớn hơn một chút thì những câu chuyện cổ tích đã trở nên quá đỗi quen thuộc. Mình bắt đầu đi tìm đọc những cuốn sách khác. Mình đọc nhiều loại sách lắm, kiểu như sách giáo khoa từ lớp Một đến lớp Mười :))), sách của bác Nguyễn Nhật Ánh, mình thích sách của bác Ánh vãi. Thôi quay về chuyện chính này. Năm mình lên lớp Ba, chị họ của mình có cho mượn quyển Harry Potter tập Một. Mình cũng đọc chơi chơi thế thôi, đến khi nhận ra thì mình lọt con mẹ nó hố rồi. Giờ sao? Thay vì tìm cách thoát ra khỏi cái hố đó thì mình lại giữ vững phong độ thiểu năng, bê hết đồ đạc xuống hố ở luôn. Nói thật thì cho đến khi học lớp Năm thì bố mẹ mình vẫn không cho mình sử dụng internet, vài lần hiếm hoi thì mình dành ra để xem Harry Potter. Thực ra đối với mình cũng chẳng sao cả vì mình chỉ cần có sách thì vứt vào xó nhà ngồi nguyên một tuần chắc cũng không sao( không biết có ai như mình không?)
Thì chuyện là gần đây mình có lập Facebook, mình cũng tham gia vào mấy fan group của Harry Potter. Mình đã nhìn thấy một bài đăng. Bạn ấy bảo là càng về sau, các group càng hoạt động ít đi, bài đăng cũng thưa dần. Mình thì mình cũng không rõ lắm nhưng cái chuyện mà trẻ em bây giờ ít đọc sách đi thì có đấy. Trước đây mình đã từng thử khuyện thằng bạn ngồi kế là: "mày nên đọc sách đi chứ, suốt ngày xem anime" Và câu trả lời nhận lại được là:"ủa rồi đọc sách có ích lợi gì không mày?" Trời ơi tin được không một đứa trẻ mười hai tuổi không biết ích lợi của việc đọc sách. Bây giờ tao biết tại sao mày lại ngu Văn rồi. Các bạn có tin là có những đứa trẻ nó chưa biết nói, mới chập chững biết đi nhưng lại có thể cầm điện thoại lên Youtube để mở hoạt hình lên xem. Mình không phủ nhận những cái ích lợi của internet nha. Các bạn có thể chơi Facebook, cái đó không xấu. Mình cũng tự nhận thức được là chuyện bố mẹ mình không cho mình sử dụng internet sớm là không đúng. Các bạn có tưởng tượng được mình ngồi trước đám bạn, các bạn nói về những câu chuyện mà chẳng có trên sách vở, nó ở đâu ấy. Thế nó mới có viễn cảnh là các bạn thì nói chuyện rôm rả còn mình thì ngồi một góc không hiểu chuyện gì. Nhưng cũng không nên dùng nhiều quá, kiểu như mấy đứa bạn mình ấy, moẹ nó đọc tờ báo Thiếu Niên Tiền Phong hết mẹ hai mươi phút ra chơi, mà đấy là nó còn không đọc những mục nó không thích đấy. Nói chung là lướt khoảng mười lăm-hai mươi phút thôi. Các bạn có tưởng tượng được không việc mình hỏi 39 đứa lớp mình xem có ai biết đến Harry Potter không thì cả 39 đứa không một đứa nào biết. Không một ai biết đến một huyền thoại về cậu phù thuỷ cùng với những người bạn dũng cảm của mình, không một ai biết đến J.K.Rowling.... Bất lực!
Cổ nhân dạy rồi, hoà nhập chứ đừng hoà tan.
Có những bạn trẻ bây giờ kiểu thay vì chăm chỉ học hành, thả hồn theo những trang sách, tìm tòi học hỏi, nói chung là làm đúng nghĩa vụ của một học sinh thì... Lướt web, lớp năm hút thuốc lá điện tử, lớp sáu xem sex, đánh nhau,...v..v... Xin lỗi các bạn, nói ra thì hơi phản cảm nhưng nó là sự thật tồn tại ngay trong trường mình. Mình cũng không nói ai cũng thế đâu nha. Có những bạn bây giờ vẫn rất giỏi đó thôi. Nhưng tóm lại thì mình mong những bạn nào mà ở đây có em thì nên cho nó đọc sách từ nhỏ, mong các bạn có thể thay đổi cuộc đời của những đứa trẻ ấy bằng những trang sách. Mình chỉ muốn có một xã hội văn minh hơn và đặc biệt là các em ấy cũng giống như mình, được lớn lên cùng với những trang sách, với thế giới phù thuỷ mà các bạn và cả tôi vẫn luôn mong muốn được một lần đặt chân đến. Hãy để các em lớn lên với những trang sách. Hãy để các em trở thành những mầm non thục sự của xã hội. Và nhớ tuyên truyền, khích lệ các bạn cùng lớp đọc sách nữa nha!!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Drop] Đồng nhân Harry Potter: Một Gryffindor sinh ra từ nghệ thuật hắc ám
FantasyLina là một học sinh cấp III bình thường. Nhưng sau khi bị rơi từ tầng bốn xuống, cô và một bạn học nữ khác đã vô tình xuyên không vào bộ tiểu thuyết nổi tiếng mà Lina siêu siêu thích-Harry Potter. Cô ẩn mình dưới thân phận mới là Belinda Blackwood...