happy ending

323 5 0
                                    

Maxine POV.

Papunta na kami ngayon ni mathew sa airport kanina pa siya hindi mapakali hindi ko alam kung bakit.

"Mathew are you okay? Kanina kapa kasi tahimik dyan"

"Ahm.ok lang ako"

"Are you sure na gusto muna talagang umalis pwede pa naman na next month na tayo umalis"

"No aalis na tayo ayoko na rin namang mag stay pa dito malayo pa ba tayo?

"Andito na po tayo sir"

Anica POV.

"Manong pakibilisan naman po oh"

"Miss kaya ko namang pabilisin to kaso traffic take it easy"

"Woow ok"

Napapa english na tuloy si manong dahil sakin malapit nako buti nakaalis din kami sa traffic na yun.

"Thankyou manong keep the change"

"Maabutan mu sana siya"

Sana nga. Nakapasok nako sa loob.

"Miss passport please?"

"A-ah miss papasok lang ako saglit may kilangan lang akung pigilan sa pag alis niya please miss madali lang talaga ko"

"Sorry miss pero hindi talaga pwede ahm guard paki labas na to wala siyang passport"

"Manong guard bitawan niyo ko miss please papasokin niyo na ko pag hindi ko siya pinigilan hindi na kami mag kikita"

"Sorry talaga miss"

"Manong guard please naman oh panu kung yung mahal niyo andon at gusto niyo rin siyang pigilan ano gagawin mu?"

"Pipigilan ko"

"Oh pipigilan niyo pala eh yun yung ginagawa ko ngayon manong guard pag hindi ko nagawa to wala na yung taong mahal ko please naman po kahit samahan niyo ko"

Parang napaisip naman si kuya guard kasi kinausap niya yung babaeng kumukuha nung passport para makapasok.

Mind--->naku anica grabi ka talaga best acting hugot na hugot.

"Miss tara na pwede na tayong pumasok pero saglit lang"

Mathew POV.

papasok na kami ng eroplano ni maxine at parang may nag kakagulo don sa may entrance.

"Mathew lets go?"

"Hmm ok"

Papasok na kami ng muntik ng mabagsakan si maxine ng isang bag.

"Maxine!!

Bogssssss!!!!!

Tinamaan ako sa ulo nahihilo nako.

"Mathew gumising ka mathew! "

Flashback

"Mathew gising wag mukong iwan mathew tulong please tulongan niyo ko tumawag kayo ng ambulance"

"Anica sorry sorry sa lahat mahal na mahal kita"

Some memory flashback
End of flashback

"Maxine? Bakit bako nandito? Asan si anica?

"What?"

"Where's anica naaalala kuna siya"

"Naaalala muna siya?

"Oo at sobra akung nagagalit ngayon sa sarili ko dahil sa kinalimutan ko siya"

The NERD GUYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon