anica! anica! anica

355 10 0
                                    

Anica pov.

Hinatid agad ako sa bahay ni jake pagka tapos nung nangyare samin ni mathew.

His my boyfriend since 3rd year kmi varsity player siya MVP lagi at isa ring sikat sa school classmate ko din siya.

"Oh miss anica andyan na po pala kayo pag hahanda kuna po kayo ng dinner nyo"

"No need manang rose kumain na kami ni jake bago nya ko ihatid thankyou na lang po"

"Oh sige tawagin muna lang ako kung kilangan muko"

Hindi kuna sinagot si manang rose dahil si mathew nasaisip ko bwesit na lalaki na yun matapos nyako iwan noon babalik siya ngayon grrr.

Wala kung gusto sa kanya huh ang akin lang naging kaibigan ko sya ng matagal kesa kay ruth tpos nabalitaan kuna lang nasa states na at hindi man lang nagpaalam.

Ang nerdy nya baduy mas lalo syang baduy ngayon at ang kulit nya his always badgering me sa internet sa mga txt messages nya hindi kuna nga alam kung ilang palit ako ng sim nun eh it's because of him!.

Tumigil lang sya nung nalaman na nya na may boyfriend ako yun lang pala magpapatigil sa kanya edi dapat matagal kuna sinagot si jake pero bakit ngayon ayan na naman sya ginugulo ako -_-

"Anica wake up!anica!"

"Ginugulo niya na naman ako"

"What are you talking about baby your dreaming wake up"

"Ay iba pala ng gugulo sakin ngayon mommy sorry napagod kasi ako sa firstday ng school namin kahapon"

"Its okay baby mag shower kana ako nag luto ng breakfast mu i just want to say bye kilangan kuna kasi pumunta ng office"(tapos nag kiss sakin)

"Ok mom"

"just don't be stress again ok baka mas lumalala yung panaginip mu"

"Yes mom promise ok take care mom i love you!"

After ko mag breakfast at mag prepare pumunta nako agad sa school.

AT SCHOOL

Nasa gym nako ngayon nag papractice preparation para sa campus cheerdance lalaban kami sa ibang school depending champion kasi kami nung nakaraang taon ay lagi pala hindi sa pag yayabang magagaling lang talaga ang team ko.

Mathew pov.

Kanina kupa hinahanap si anica ang bilis naman nyang mawala sa room kanina tinanung ko si ruth kung asan si anica pero hindi naman ako sinagot tinitigan lang ako.

"Nakita nyo ba si anica?"

Pag tatanung ko don sa mga babae na nakatambay sa labas ng classroom.

"And why?bakit mo hinahanap si miss anica?"

"ahm may ibibigay kasi ako sa kanya chaka kaibigan nyako :)"

"IKAW!kaibigan ni anica nag bibiro kaba?"

tapos tinitigan nila ko hanggang ulo hanggang paa.

"Fine nasa gym nag papractice kasama yung mga ka team nya sa cheerdance"

"Ahh sige salamat"

Agad na kung pumunta ng gym para puntaham siya.

"Sino yun te ang weird niya naman ang pangit baduy pa ng suot hahahaha"-girl 1

"Oo nga bkit kupa ba kinausap yun! Baka isa na naman sa patay na patay kay anica"-girl 2

Grabi naman tong mga to kala mu ang gaganda makapunta na nga ng gym.

Andito nga siya breaktime sila sa practice andon yung boyfriend niya hinde naman ako papansinin nun ni anica kaya umalis na lang ako at bumalik na lang sa classroom.

Anica pov.

Breaktime na namin sa practice buti na lang andito si jake nawawala pagod ko,teka si nerd ba yun?

Bkit siya nandito? Bkit kupa ba tinatanung syempre dahil sakin tss -_-

Ilang subjects lang napasukan ko dahil sa practice kaya hindi ko masyado nakikita si nerd thank god hinde na rin ako nag pahatid kay jake sa bahay kasi alam ko pagod din sya sa training nya.

Mag hapon kung hindi nakausap si nerd ang galing sana lagi na lang kming nasa practice kaso bawal.

"Miss anica may bisita po kayo"

"Anica i brought your favorite Snack banana ships"

"Ayoko nyan hindi kuna gusto yan conscious nako sa pag kain ng matatamis kaya umalis kana"

Pero joke lang yun gusto ko talaga nun ang sarap kaya nun pero hindi ko siya pweding tanggapin ano na lang iisipin nyan noh pag tinanggap ko yun.

"Mathew!your here(sabay hug)"

Ano bayan bakit ba bumaba pa si mommy nakita niya tuloy si mathew hay mukhang mapapatagal pa to dito wahhhh -_____-

"Ako rin tita na miss ko po kayo ng sobra sorry po kung di ako pumunta agad dito"

"Anica san ka pupunta?"

"Sa kwarto ko I'm tired mom I need to rest bahala kana sakanya"

"Im sorry hijo siguro nga pagod na talaga ang baby ko so what do you want to eat?"-

Buti na lang at pinayagan nako mag pahinga ni mommy at siya na nga ang nag asikaso sa bwesita ngayong araw nasa room nako nag pa aakyat na lang ako ng pagkain kay manang rose ayoko makita pag mumukha nung taong un.

*knock* *knock*

"Come in"

"Ito na po pag kain niyo miss anica"

"Asan si manang rose?"

"Kakwentohan po nung bisita ng mommy nyo may kinausap kasi yung mommy nyo kaya po sya po yung nag intertain"

Bumaba ko agad kanina pa siya dito hanggang ngayon hindi pa siya umuuwi sinira nya pa yung dinner ko that nerd guy!

Nakita ko sila sa dining room ang saya nila nag tatawanan pa.

"Hey you nerd I think it's time to you to live my house iniistorbo mu lahat ng tao dito"

"Sige po manang rose uuwi na po ako medyo gabi na din po kasi baka takot lang na mapahamak ako kaya pinapauwi na nya ko sige po bye anica"

"Whatever!"

Aba felingero pa tong lalaking to hayy leche!umuwi na din siya makapag pahinga na nga at maaga pako bukas ayoko na ma late goodnight mga teddy muahhh ^_____________^ zZzzzZz!

The NERD GUYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon