Anica pov.
"Bessy hurry up malelate na tayo niyan mamaya"
"Mauna kana kaya alam ko naman na atat kana namang makasama si mathew"
"Ahm medyo lang naman bessy malay mu ngayong araw na to umamin na sakin si mathew ng feelings niya for me"
Hay ewan ko sa kanya feelengera na naman tong kaibigan ko .
Ang aga pa nga eh atat ng pumunta eh wala pa yung mag susundo sa kanya nag papaayos pako ng buhok.
Mathew pov.
Kinakabahan ako ngayon kuna kasi sasabihin kay anica na may gusto pa rin ako sa kanya ay hindi lang pala gusto mahal kuna din siya.
Papunta nako ngayon sa bahay nila anica andon kasi yung kadate ko si ruth.
Andito nako medyo kanina pa kasi ako nasa byahe buti na lang andon sa sala si ruth kaya inaya kuna siya agad.
"So lets go asan nga pala si anica"
"Hindi pa siya tapos mag paayos nauna kasi ako sa kanya pero patapos na siya kaya tara na"
Ano bayan hindi ko man lang siya nakita .
Paalis na sana kami ni ruth ng nandyan na yung kadate niya si jake.
"Ow jake andito kana din ang gwapo mu huh bagay na bagay kayo ni bessy!"
"Thanks ruth by the way wheres anica"
"Andon siya sa room niya pero don ka muna sa dinning room mag antay baka kasi nagbibihis na siya kayong dalawa kakarating niyo lang si anica agad hinahanap niyo diba pweding ako naman"
"Haha sorry ruth ok punta nako sa loob (sabay ngiti at umalis na)"
"mathew ! Ano tara na"
At umalis na din kami ni ruth papunta na kami ngayon sa school don kasi yung venue may sariling venue din kasi ang school namin para sa mga event.
Anica pov.
Pangit kaya tong suot ko ok lang kaya.
"Miss anica you look good sa gown na gawa ng mommy mu im sure ikaw ulit ang queen ng southwood"-
"I dont think so! para kung kinakabahan"
"My princess! You look so beautiful! Dont be nervous i know you can do this jake is waiting hurry up go down stairs"
"Mom thankyou so much sige po bababa na po bye mom"
Pababa nako ng hagdan andon na nga si jake na una na tlga sila bessy wala na sila eh .
"wow you're so beautiful"
"Thankyou tara na malelate na tayo"
Mathew pov.
Ang tagal naman nila anica baka hinde niya ideretso dito si anica malalagutan talaga sakin yung lalaking yun.
"Bessy!!! Omay ang ganda niya"
Ang lakas naman ng boses ni ruth tumingin nako agad sa kinaruruonan nila pinag kakaguluhan sila hindi ko makita ng bigla na lang palapit na siya samin slowmo ngayon parang siya lang nakikita ko habang palapit siya samin ang ganda niya.
Hanggang nag salita na yung host sa event na mag sisimula na daw yung pageant by partner.
Sila lang talaga yung out standing na inabangan dito ng lahat.
"Ang cute naman nilang couple bagay na bagay sila sayang babaero lang si jake"
"Kaya nga pero alam naman natin na si anica lang talaga siya seryoso pero sayang di ako pinatulan ni jake ok lang sana sakin na mag pagamit sa kanya"
BINABASA MO ANG
The NERD GUY
Teen Fictionthere was a girl named anica na hindi naniniwala sa truelove destiny dahil sa nasaktan na siya nito pero dahil sa isang nerd guy nag bago ang lahat how? just read my story and find out what would happen.