PREPARATION

213 6 0
                                    

Ruth pov.

Ang tagal naman ni bessy anung oras na wala pa din siya president pa naman siya ng org na to.

"Oh ruth anung problema"

"Si bessy kasi ang tagal kanina pa namin siya inaantay kilangan kasi yung mga list para sa preparation ngayong araw"

"Ahh ganun ba na try muna bang tawagan siya?"

"Oo naka 15 miscall nako sa kanya at 12txt message"

"Puntahan kuna lang sa bahay nila para sure"

"Sige sige thankyou mathew"

Buti na lang andito si mathew lagi na lang niya kung sinisave.

Ano kayang nangyare kay bessy at hindi nya ko sinasagot.

Mathew pov.

"Hello po sir mathew"

"Ahm manang rose asan po si anica?"

"Nasa kwarto niya po nag papahinga nilalaganat po kasi si miss anica bakit po"

"kilangan po kasi siya ngayon sa school para sa preparation para sa J's prom"

"Hindi po siya pwedi ngayon sir bilin ng mommy ni miss anica"

"Ok lang po sige po ako na mag dadala nyan manang rose ako na lang po mag papakain sakanya at mag papainum ng gamot"

Ang kulit kasi kagabi ehh lakas mag laro hinde naman pala kaya yung lamig.

*knock* knock*

Hindi siya sumasagot kaya pumasok na lang ako sa room niya natutulog siya hinawakan ko ung noo niya ang init niya pwedi nako mag prito ng itlog dito sa sobrang init.

Pinunasan ko siya ng malamig na tubig para bumaba yung lagnat niya at binalot siya para pag pawisan.

Anica pov.

Nakaidlip ako ng konti pagka gising ko nagulat ako bakit nandito siya may towel nako sa noo at andami kung kumot.

Inaalagaan niya ko?tulog siya ngayon napagod siguro medyo nawala yung sakit ng ulo ko ang galing naman ng doctor ko hindi ko namalayan bakit ako natutuwa sakanya ng ganto ang cute naman ng mata niya ^____^.

Nagising siya hala kasi bakit kasi hinawakan kupa yung ilong niya.

"Oh pasensya kana naka tulog ako kamusta na pakiramdam mu"

"Medyo ok nako pero nahihilo pa ng konti bakit ka pala nandito"

"Ahh hinahanap ka kasi ni ruth kilangan ka kasi sa preparation ngayon pero tinawagan kuna sabi ko may sakit ka at chaka kinuha kuna pala yung list para sa js prom pinadala kuna para makita na nila yung list"

"Eh bakit andito kapa member ka din ng organization natin ah kilangan ka nila don umalis kana ok nako"

"Mamaya nako pupunta don papakainin muna kita at papainumin ng gamot at pagkatapos nun uuwi nako"

"Busog pako sige na umalis kana"

"Bahala ka edi dito lang ako hindi ako aalis dito pag hindi kapa kumakain at uminum ng gamot"

Hay naku lalong sumasakit ulo ko dito ang kulit wala nako nagawa kaya kumain nako para makaalis na to.

Ah! (Sinabayan nya din akung ngumanga) ano ako bata hindi marunung ngumanga mag isa at ngumuya tsss.

Tapos nako kumain at uminum ng gamot kaya umalis na din siya.

"Sige alis nako mag pagaling ka huh isasayaw pa kita sa js ^_________________^"

Huh ako? Isasayaw niya? Bakit ako kinikilig hindi kuna lang pinansin at lumabas na din siya ng kwarto ko.

*last preparation*

"Bessy (sabay yakap) tapos pinag hahawakan ung noo at leeg ko"

"Bessy ok nako tigilan muna nga yang pag hahawak sakin magaling nako kaya nga ko andito diba"

"Ang sipag mu kasi"

"Sino ka date mu bukas?"

"Tinatanung pa ba yan ruth syempre ako ako kasi ang boyfriend"

"Oo nga pala Ha Ha pero malay mu hindi pala ikaw ang gusto jk lang sige alis nako"

"Hi babe! Sorry huh medyo busy ako this few days natanggap mu ba yung flowers na pinadala ko kahapon nabalitaan ko kasi may lagnat ka are you sure your okay now"

"Oo natanggap ko yung mga bulaklak thankyou"

Sabay hinalikan niya ko sa noo.

"So be my date tomorrow for our last js prom my queen"

"As alway my king tara punta na tayo sa venue para tumulong"

Mathew pov.

"Ahm mathew andyan na nga pala si anica she's okay na daw"

"Talaga"

Pupuntahan kuna sana siya kaso ayun mag kasama sila nung boyfriend niyang babaero.

"Mathew!"

"Bakit anica"

"Thankyou nga pala sa pag alaga mu sakin kahapon"

"Wala yun"

"So ikaw pala nag alaga sa kanya thanks bro!"

"Ok lang yun"

"Pano lets go anica"

Dapat hindi na lng sila pumunta dito ay hinde si jake lang pala dapat kasi siya lang naman panira dito.

Bakit ba ang flirt nung lalaking yun kanina pa halik ng halik kay anica.

"Hoy kanina kapa dyan mali mali na yung nilalagyan mu ng tambtacks"

"Ay sorry"

"Ahm ruth ikaw ka date ko bukas ahh sunduin na lang kita sainyo bukas"

"Talaga ako sure! :)))))))))"

Natapos din kami sa wakas after namin mag ayos kumain lahat ng members except sa couple na yun sa labas na lang daw sila kakain.

Konti lang nakain ko hinatid ko muna si ruth wala na din kasi syang masasakyan.

Nasa bahag nako ngayon at mag shoshower pagod na kasi ako kaya matutulog din agad.

AUTHOR.

sorry po sa mga gramar first wattpad story ko po kasi ito.

Pero sobrang saya ko po pag malaki na yung mga nakakakita ng story ko.

The NERD GUYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon