Anica pov.
HALA! Anung oras na tumigin agad ako sa wall clock ko wahhh 8:30 na late na naman ako bilis ko mag shower at mag bihis bumaba ako agad wala nako balak kumain.
"Miss anica san po kayo pupunta?(pagtataka)"
"Sa school po manang rose bakit hindi niyo po ako ginising kanina super late nako need to go bye"
"Walang po kayong pasok araw ng sabado ngayon"
"Opss (bigla na lang akung bumagsak)"
"Hahahaha naku miss anica matindi na yan sobra na ang pag iisip kay sir mathew"
"No hindi ko siya iniisip"
Oo nga pala anung katanagahan to gusto kung himatayin dahil para kung alien kabilis kanina tapos wala naman palang pasok.
Leche kaya umakyat na lang ulit ako sa kwarto ko at matulog ulit.
Ruth pov.
Hahahaha tawa ko ng tawa nung kiniwento ni manang rose yung kabaliwan ng bestfriend ko ngayong araw hahahahaha Can't stop laughing.
Nasa bahay niya pala ko ngayon nakakatamad kasi sa bahay aalukin ko siya mag mall.
Hindi kupa pala na indroduce sarili ko sainyo ako nga pala si Mary ruth santos isa lang akung simpling tao.
Hindi ako sikat tulad ni bessy kaya madaming naiinggit sakin kasi kaibigan ko ang isang sikat sa southwood academy swerte ko diba swerte din sya sakin ang bait ko kaya ^...^ .
Daddy ni anica ang nag papaaral sakin don kasi nag tatrabaho si papa sa company nila tapos si mama naman don sa company ni tita Yvonne mommy ni anica.
Hindi ko ginagamit si anica ahh its there decision na don mag trabaho ang parents ko para na din makapag aral ako sa ganung school ninang ko din kasi yung mommy niya.
Ayun lang :))
"Anica! Lets go shopping tayo wala kasi ako magawa sa bahay binigyan din ako ng pera ni papa kaya lets go"
"Buti na lang bessy your here ok ill change my clothes muna"
Hehe makakasama namin mamaya si mathew hindi alam ni bessy kasi ayaw ipaalam ni mathew teka panu nga pala nalaman ni mathew number ko baka gusto nya rin ako wahh *____*
*flasback*
*ring ring*
Unknown number aga aga nang iistorbo.
"Hello sino to"
"Goodmorning si mathew to diba kaibigan ka ni anica?"
O.O tama ba narinig ko si mathew tong kausap ko.
"Hello andyan kapa ba?"
"Ay sorry oo ako nga yung kaibigan ni anica bakit?"
"Gusto ko sana kayong yayain mamasyal mamaya pero wag mu sabihing kasama ako hindi kasi sasama yun eh pwedi ba?"
"Oo naman"
"Thankyou sige yun lang bye see you later"
"Ahh ok"
Natutulala ako napa oo na lang ako bigla
*end of flasback*
"Uyy!anyare sayo? O.o tara na"
Ay sorry bessy haha sige tara na at umalis na kami ni bessy papuntang mall.
Anica pov.
Nasa mall na kami at kanina kupa nahahalata na may inaantay siya pano ngayon ko lang siya nkita na tutuk sa phone niya tapos kanina kupa sinasabing mag shopping na tapos sasagot sakin mamaya na daw siya yung nang alok sakin dito tapos ganyan siya gulo talga ng taong tao -____-.
"Finally your here! ^_^"
Tinignan ko siya pumupuso yung mga mata niya sino kaya yung nakita niya >_>
O.O
^_________^
Si nerd andito.
I Can't believe it si mathew yung inaantay niya anung kabaliwan kaya ang gusto nitong dalawang to at mag de-date pala isinama pako? -_-
"Bessy si mathew nga pala siya yung classmate natin na sinasabi ko sayo na crush ko"
Pabulong niya pero alam kung narinig yun ni mathew ang lakas ba naman bulong ba talaga yun
"Kilala kuna siya"(sabay kami nag sabi)-mathew and anica
"so tae ako dito? Sagot ko.
"No!I need to go bessy may date ka pala bakit mupa ko sinama? "
"Hay naku bessy hindi to date sinasamahan niya lang tayo ayaw mu nun pwedi natin siya taga dala ng bibilhin natin para di masyadong hassle pero syempre hindi naman alalay huh"
Napaisip ako magandang idea nga yung sinabi ni bessy bakit nga ba hindi :)) HA.HA.HA evil laugh.
"Ok ^_^ >_>"
At ngayon namimili na kami kahit di ko gusto lahat ng binibigay ko kay mathew kuha lng ako ng kuha ng mga damit sapatos at kahit na ano para lang pahirapan siya at mabigatan sa mga bitbit niya.
"Bessy ang dami mu naman atang binibili mga wala na sa taste mu yang mga iba dyan"
"Ang gaganda kaya"
Ang ganda niyang tignan habang hirap na hirap buhatin lahat ng pinamili ko.
Nasa bahay nako ngayon hinatid kuna si bessy si josh kasama kupa din at ayun sabi ko sa mga guard na kaya na nya yan ok lang daw pero sa mukha nya hindi siya ok at wala kung pake.
"Diyan muna lang ilagay lahat ng dala mu thankyou pwedi kanang umuwi"
"Sige thankyou din goodnight"
At agad na siyang umalis.
"Manang rose pag pilian nyo na lang po yan pati na din po yung mga ibang maids ayoko po ng mga damit na yan akyat na po ako ah goodnight"
"Ano kaya yung nakain ng batang yun at ganun siya lalo na kay sir mathew"
Umpisa pa lang yan Mr.mathew merchant ang saya naman mag laro.
Mathew pov.
Ang sakit ng likod ko pati mga kamay at binti ko mahigit 3 oras ko hawak mga binili ni anica na sobrang dami grabi siya buti nabayaran nya pa yun sa bagay mayaman kasi.
Pero atlease nakasama ko siya at nakatulong ako sakanya masaya nako.
Ang sarap matulog ngayon goodnight everyone goodnight anica ko :****
Bagsak -__________________-
Author:
Si mary ruth nga pala yung nasa picture.
Comment lang kayo kung ano gusto niyo idagdag ko :))
BINABASA MO ANG
The NERD GUY
Teen Fictionthere was a girl named anica na hindi naniniwala sa truelove destiny dahil sa nasaktan na siya nito pero dahil sa isang nerd guy nag bago ang lahat how? just read my story and find out what would happen.