VACATION DAY

239 7 0
                                    

Ruth pov.

"Ang bilis no bakasyon na pala ulit so san tayo mag babakasyon bessy?"

"Gusto ko sa tahimik na lugar"

"Edi sa CR ka mag mokmok!"

"Sira! Gusto ko sa beach what do you think?

"Its a good idea hahaha lets go.

At nag impaki na din kami ni bessy para pumunta ng beach may rest house din naman kasi sila sa batangas kaya don kami.

Kami nga lang palang dalawa ang mag kasama break na kasi sila ni jake sa mismong anniversary pa nila.

*flashback*

"Bessy ano bang ginagawa natin dito sa condo ni jake bakit kilangan kasama ako eh anniv niyo ngayon?

"Sumunod kana nga lang ruth para kasing may mali kaya kilangan ko malaman"

Pagka pasok namin ni bessy sa condo ni jake pano kami nakapasok?malamang girlfriend niya tong kaibigan ko alam niya yung password sa condo ng jowa niya tapos ayun na nga nakapasok na kami at may narinig kaming nag uusap si jake at isang hindi lang pala sila apat sila parang couple?!

"So jake bakit ba hindi mu pa hiwalayam yang anica na yan eh lagi ka namang nasakin gabi gabi"

Aba ang landi nung babaeng yun ah nakikinig pa din kami ni bessy pero parang paiyak na siya.

"Wag muna sa ngayon hindi kupa din siya na titikman dont worry baby gagawin ko yung gusto mu"

"Pare hanggang ngayon ba naman wala pa din kayong ginagawa?HAHAHAHA ang hina mu talaga after 2 years"

"Tumahik ka nga magagawa kuna sana nung js yun kung hindi lang nakialam yung nerd na yun na badtrip nako kaya hindi kuna na gawa yung plano chaka siya naman talaga yung bogbog sarado nung gabing yun nakita kuna kasi nun si anica na palapit kaya nag pa bogbog nako don sa nerd na yun then i win"

Hala! Sabi na eh hindi magagawa ni mathew yung ganung kagagohan.

"Mga walang hiya! How there you!!!

Halaaaa si bessy sumugod na pala hindi ko man lang namalayan umiiyak na yung kaibagan ko nakakaawa.

"Babe! ---------

"Wag mu kung hawakan papatayin kita! After all this years nag karon ako ng kasalanan sa kaibigan kung wala naman talagang ginawa sakin pero ikaw talaga yung may kasalanan,pucha!! Naman oh

"Anica im sorry pero alam mung minahal kita"

*pak!

Sinampal ni bessy si jake aray kupo bagay lang yun sa kanya !

"Mahal muko dahil sa kilala ko ng lahat mahal muko dahil sa may gusto kang kunin sakin minahal mu lang ako sa mga yun Pero hindi muko minahal bilang ako"

Anica----

"Stop!ayoko nang marinig pa yung mga explanation mu lets go bessy umalis na tayo sa bahay ng demonyong to ahh wait lang"

binuhusan lang naman ni bessy yung babaeng katabi ni jake na sobrang landi  parang higad na nakakapit.

"Ayan juice para malamigan ka naman mukhang init na init kana eh gusto ko sanang sampalin ka kaso ayoko! ayoko kasing dumihan palad ko sa higad na tulad mo"

*end of flashback*

At ayun na nga sobrang nakakaawa si bessy nung gabing yun.

"Bessy gising andito na tayo"

"Ruth pwedi mu naman akung gisingin ng hindi sumisigaw"

"Ops! Sorry im just excited ^_____^"

Mathew pov.

Finally vacation na excited na kung umuwi ng pilipinas.

"Anak ano nakapag impake kana ba?

"Yes mom ready na nga po ako umalis mamaya"

"Honey dont be so excited mamimiss ka namin dito"

"Mommm babalik naman po ako may business lang akung kailangang taposin sa pilipinas"

"Alright lets go hahatid kana namin sa airport"

"No mom kaya kuna po kay manong edgar na lang po ako mag papahatid"

"Sige sige kung yan ang gusto mu big boy kana din naman"

Goodbye everyone!

Papunta nako ng airport.

"Kuya edgar kayo na pong bahala sa family ko dito at paki alagaan din po yung motor ko :))

"Ako na pong bahala sa lahat sir sige po basta sir mag iingat po kayo roon huh wag niyo pong kalimutan yung mga regalo ko sa mga anak ko sa pilipinas"

"Dont worry ako na rin po bahala don"

Nasa airport na kami at papasok nako nag paalam na din ako kay manong edgar at ganun din siya at umalis na din siya agad ready to flight.

Anica pov.

Nasa tahimik nga akung lugar pero yung kasama ko mukhang hindi tahimik.

"Bessy!!

"Oh bakit?

"Ang ingay mu!! Pwedi ka namang makinig ng music kailangan talaga may pag kanta ang pangit ng boses mu -____-"

"Hehehehehe sorey! Ay bessy may papakita pala ko sayo nakita ko lang siya sa facebook ito oh"

May pinakita siya sa king picture ng isang lalaki.

"Oh gagawin ko dyan?"

"Malamang tignan mu tss! Ang gwapo nito bessy ohh ang hot niya tignan tapos halatang sikat ang daming likes mga jake lang pero mas gwapo to bessy"

"Tigilan mu nga ko bessy don kana nga sa loob"

"Mamaya na at ito pa pala bessy mathew din pangalan niya kaso saurez nga lang apilyedo niya hindi merchant"

"Cant you please stop"

Hindi nako nakikipag biruan kay bessy naiiyak kasi ako kapag naaalala ko si mathew i miss him so much.

"Ok sorry papasok na nga ko"

Napapaisip na naman ako sa lahat ng ginawa ko sa kanya bakit kuba kasi ginawa yun bakit kasi kilangan kupang sabihin sa kanya at ipamukha na hindi ko siya gusto pero ang totoo gusto ko naman talaga siya nag pretend lang ako na hindi syempre! May boyfriend ako nun tapos ganun hay!!!! Anica please wag muna siyang isipin iniwan kana niya ng tuluyan hindi na siya babalik ok!

"Anica!!!! Kakain na wag muna siyang isipin gutom lang yan!!!!

Baliw talaga yung kaibigan kung yun nako makakain na nga.

The NERD GUYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon