Mathew pov.
Hay salamat makakapag pahinga na din ako ang daming ginawa ngayong araw.
papasok nako sa bahay ngayon ng may bigla akung narinig na nag tatawana si mommy at? posible! na pumunta siya dito.
Pumasok nako para malaman kung sino talaga bisita ni mommy.
"Baby you are finally here kanina kapa inaantay ni anica by the way maiwan ko muna kayo at nag luluto ako"
Hanggang ngayon baby pa din tawag sakin si mommy talaga.
"Bakit ang tagal mu buti na lang at magaling makisama yung mommy mu at hindi ako na bored"
"Ano ba kasing ginagawa mu dito"
"Samahan muko mag shopping"
"Nanaman? -_____-"
"Hahahaha dont worry! hindi na kita pahihirapan konti lang bibilhin ko please samahan muko"
Para siyang tuta na nag mamakaawang samahan siya.
"Pagod ako don ka sa boyfriend mu mag pasama i need to rest"
Paakyat na sana ko ng hagdan ng bigla siyang nag salita.
"Wala na siyang time sakin ni hindi kuna nga siya nakikita kaya please samahan muko"
Hindi nako nag salita at hinila kuna lang siya palabas ng bahay.
"Mom we need to go bye!"
Hindi kuna narinig yung sagot ni mommy dahil sa hinila kuna palabas si anica para sumakay sa kotse papuntang mall.
At ito na kami ngayon namimili na bakit ba ang tatagal mamili ng mga babae -____-
"hey what do you think bagay ba"
Habang pinapakita yung suot niyang sapatos hindi naman talaga yung sapatos yung maganda siya! bakit ang ganda niya shhh tumigil kana mathew pinapaasa ka lang ng babaeng yan.
"Uyyy! -_______- ano bagay ba?"
"Ahm oo bagay ^________^"
"Ok ito na bibilhin ko"
"Para san bayang mga binibili mu may occation ba?"
"Wag mung sabihing hindi mu alam?this week is our js prom"
"Hala oo nga hahaha pero kahit alam ko naman hindi ako pupunta wala kung ka date"
"Problema ba yun ruth want you to be her partner kaya wala kanang problema lets go mamili na tayo ng coat"
"Coat?gagamit ka nun?"
"Tho ofcourse not!!ikaw yung mag susuot nun sa ayaw at gusto mu your going to the js prom kaya lets go mamimili tayo ng bagay sayo"
Ito na naman siya nag dedesisyon sa buhay ng iba wala na kung nagawa at nag susukat na din ako ng kung anung coat halos lahat na natry ko wala talagang bagay sa itsura na to.
"Ito last na to mukhang bagay sayo to"
At sinukat kuna.
"Ang bagal mu mag bihis babae kaba?"
"Ang ingay mu ito na tapos nako palabas na"
"Ano bagay ba hay alam ko naman kasing hindi na naman bagay"
Tapos bigla niyang tinanggal yung salamin ko.
"Ayan bagay na bagay"
"Sir ang gwapo niyo naman po pala bagay na bagay na po kayo ng girlfriend niyo"
Nginitian ko lang yung sales lady sana nga girlfriend kuna lang siya.
"Ok kukunin nanamin yung coat"
"Punta muna tayo ng park ayoko pa umuwi maaga pa naman eh"
Yung mga ngiti na naman nya yung nag papayag sakin para pumunta ng park.
"Ang ganda nung fontaine may mga different color ang cool"
Para naman siyang bata akala mu ngayon lang naka kita ng fontaine samantalang lagi naman namin tong pinupuntahan.
"Hahahaha ayan kasi lapit ng lapit nabasa ka tuloy hahahah"
Binasa ko siya kulit kasi eh.
"Grrrrrr ! Akala mu ahh ayan hahahaha buti nga sayo"
Binasa niya din ako syempre binawian ko siya hanggang naligo na kami hahaha ang sarap naman para kaming naliligo sa ulan.
"Nakaka pagod tara umuwi na tayo"
Muntik pa sana siyang madulas buti na lang nahawakan ko siya agad.
At biglang hindi ko alam na nilalapit kuna pala yung mukha ko sa mukha niya pero bigla niyang iniwas.
"Ahh ang lamig no haha tara na"
Nag lakad na siya papuntang kotse sumunod naman ako.
Andito na kami sa bahay nila.
"Ahm thankyou sa pag sama sakin this day see you tomorrow goodnight"
"Thankyou din sige pumasok kana goodnight din"
At umuwi na din ako para mag pahinga syempre nag shower muna ko basang basa kami bago umuwi nag taka nga si mommy ehh hindi naman daw umulan bkit basang basa ako.
Anica pov.
No choice nako kaya si mathew yung naka sama ko ngayong araw.
Ang cool ng mommy nya para lang teenager yung kakwentohan ko kanina tapos pinakita niya sakin lahat ng baby pictures ni mathew hahaha ang cute niya kahit nerd atlease hindi tulad ngayon.
Bakit kaya hindi siya nag mana sa ganda ng mommy niya.
Buti na lang sinamahan niya ko mag shopping.
Grabi tong lalaking to bakit hindi man lang alam na js na next week buti na lang sinabi ko.
Ang ganda nung coat na binigay ko sa kanya pero bakit ganun nung lumabas siya kahit may salamin siyang napaka kapal nag slowmo yung tingin ko sa kanya bakit parang ang gwapo niya pa din lalo na nung tinanggal ko yung salamin niya.
Hay hindi kuna lang pinansin yung mga nangyayare sakin pagka tapos namin sa mall pumunta kami ng park sobrang aga naman kasi para umuwi.
Naligo kami ng de oras sa may fontaine na favorite spot namin noon ang sarap maligo tapos nung pauwi na kmi muntik pako madulas buti na lang nahawakan niya ko.
Tapos lumalapit na pala yung mukha niya sa mukha ko konti na lang lalapit na yung labi niya sa labi ko bakit ganto ang lakas ng kabog ng puso ko kaya bigla ako umiwas para hindi matuloy at inaya na siyang umuwi.
Nasa kwarto na ko ngayon pero ganun pa din yung tipok ay hindi mas grabi pala yung tibok kanina.
Hay ayoko na isipin to ma kapag shower na nga.
After ko mag shower hindi tlga ko makatulog pero tiwala lang makakatulog ka din -___-
BINABASA MO ANG
The NERD GUY
Teen Fictionthere was a girl named anica na hindi naniniwala sa truelove destiny dahil sa nasaktan na siya nito pero dahil sa isang nerd guy nag bago ang lahat how? just read my story and find out what would happen.