..........18..........

2.2K 38 3
                                    

วีวิทนั่งเหม่อมองภาพที่เคลื่อนไหวในทีวีจอใหญ่ข้างฝาอย่างไม่รับรู้เรื่องราวที่จอภาพกำลังแสดงเพราะในสมองตอนนี้เต็มไปด้วยคำพูดของแม่เต็มหัวไปหมด....

"วิวแม่ได้ฦกษ์หมั้นแกมาแล้วนะ....อีกสามเดือน"นั่นคือสิ่งที่แม่บอกเขาอย่างดีใจ

"แม่....."เขาได้แต่อุทานออกมาเบาๆ

"แม่ไปคุยกับคุณลายไทยและหนูนกยูงมาแล้วด้วย...พวกเขายินดี"แม่บอกเขาอย่างร่าเริง...ใช่ทุกคนยินดี  แต่แม่ไม่เคยถามเขาสักคำว่าเขายินดีหรือเปล่า?? เขาอยากจะหมั้นไหม??  ชายหนุ่มถอนใจเบาๆอย่างหนักใจ  เขาจะบอกมันยังไงว่าเขาไม่ได้เต็มใจ  เขาไม่ได้เห็นด้วยกับการหมั้นในครั้งนี้เลย...ถ้าบอกไปมันจะเชื่อเขาไหมนะ.....อีกสามเดือนต้องมีสักวันหรอกน่าที่เขาจะมีโอกาสอธิบายทุกอย่างให้มันฟัง........

แต่จนแล้วจนรอดเขาก็ไม่มีโอกาสนั้นเลยและแม่ก็รุกหนักถึงขั้นทำข่าวลงหนังสือบันเทิงภาพคู่เขากับนกยูงที่แม่สรรหาไปให้นักข่าวโชหราอยู่หน้าปกหนังสือพร้อมคำอวยพรล่วงหน้าใหญ่โต...หวังว่ามันคงไม่อ่านหนังสือซุบซิบดารานะ.....

..............................................

ภาพผู้ชายตัวสูงใหญ่ผิวคล้ำในครัวเล็กๆของเขาเป็นภาพที่วีวิทชินตา...มันมาทุกครั้งก็จะสรรหาอาหารนั่นนี่มาทำให้เขากินเสมอ และมันก็มีฝีมือในการทำอาหารมากๆทุกอย่างที่มันทำรสชาติดีและอร่อยไปหมด  แต่วันนี้...เขาไม่มีกะใจจะกินอะไรเอาเสียเลย...เขาจะบอกมันยังไงดี มืออุ่นที่อังหน้าผากทำให้สะดุ้ง

"ตัวก็ไม่ร้อนนี่นา....ทำไมท่าทางนายเหม่อๆเบลอๆไม่สบายหรือเปล่า "มันขมวดคิ้วถามออกมาอย่างสงสัย

"คิดอะไรนิดหน่อยน่ะ....."เขาบอกขณะจับมือมันไว้บีบเบาๆ

"วิว...มีปัญหาอะไรหรือเปล่า....ฉันช่วยนายได้ไหม..."มันขมวดคิ้วเมื่อยกมือลูบแก้มเขาเบาๆ

"ไม่มีอะไรหรอกแค่มีปัญหาเรื่องงานนิดหน่อย....."วีวิทฝืนยิ้มเขาอยากจะบอกมันแต่พูดไม่ออก

กรงรัก(yaoi END)Where stories live. Discover now