Chương 5

24 0 0
                                    

Hoàng đế bệ hạ sắc mặt mấy ngày không ổn, thậm chí chuyện mà ngài thích làm nhất là tra tấn tinh thần người khác cũng không thèm. Cung nhân e sợ, từ sau khi đi một chuyến mấy ngày về, ngài ấy dần trở nên âm trầm.

" Bệ hạ, Lí chiêu nhân cầu kiến !" Tiểu Lý Tử run run vào thông báo.

Hoàng đế hơi cau mày, môi móng mím thành đường, " Đi về."

" Vâng ạ." Tiểu Lý tử khòm lưng đi ra ngoài, nhắc lại lời hoàng đế vừa nói. Cung phi mặc gấm phục màu xanh nhạt, khuôn mặt trang điểm kĩ càng, người này chính xác là Lí Nhiên. Ba hôm trước, hoàng đế chính thức nạp vị phi tử đầu tiên sau mười năm đăng cơ, Lí chiêu nhân. Thật lạ, không ai biết nàng từ đâu xuất hiện nhưng khuôn mặt nàng lại tuyệt sắc vô cùng, có người còn nghi ngờ nàng chính là muội muội của Hữu tướng, nhưng mồi lửa thiêu rụi đã khiến họ dập tắt cái suy nghĩ đó. Thực ra, Lí Nhiên không chết, đêm hôm đó, nàng đã được ám vệ mang đi, dàn dựng ra một cái chết giả, thay tên đổi phận, vào cung làm phi tử.

Lí Nhiên nắm chặt tay, mặc kệ Tiểu Lý Tử ngăn cản, nàng vẫn xông vào điện. Nam nhân cao ngạo kia ngồi giữa chính điện, ánh mắt đang chìm đắm trong bức tranh treo đối diện. Lí Nhiên đi đến, là một nữ tử mặc hắc y, dung nhan hết sức kiều diễm, thậm chí nàng sinh ra chút ghen ghét. Ánh mắt của Doanh Chính đối với nàng ấy, chính là cái loại ánh mắt say mê, cố chấp đến lạ.

" Bệ hạ !" Nàng lên tiếng.

Nam nhân kia dường như tỉnh khỏi giấc chiêm bao, ánh mắt vốn đang rất đỗi nhu hoà lại bị thanh âm nàng làm cho thay đổi, sắc lẹm hướng đến nàng, " Lí chiêu nhân, ngươi sống ngoài cung đã lâu nên chắc không hiểu được hai chữ quy củ !" Giọng nói lạnh đến cực điểm, Lí Nhiên có chút lép vế.

" Thần thiếp muốn hỏi người, bao giờ mới thực hiện lời hứa ?" Lí Nhiên trấn tĩnh, giọng có chút nghẹn.

Doanh Chính nhìn nàng, đôi mắt ánh lên tia trào phúng, " Lí Nhiên, chuyện chưa thành mà ngươi đã muốn ta thực hiện. Có vẻ ngươi hơi đề cao mình !"

Lí Nhiên sắc mặt tái đi, nắm chặt tay lại, " Vậy bệ hạ, chẳng phải người nói nếu ta làm như thế thì sẽ để ta làm người đứng đầu lục cung sao ?"

Doanh Chính quan sát Lí Nhiên, thật ngốc nghếch, " Hậu cung của ta, chỉ có ngươi, chẳng phải là đứng đầu sao ?"

" Thứ mà ta muốn chính là phượng ấn !" Lí Nhiên không biết to nhỏ, cao giọng. Bán đứng ca ca của mình, đương nhiên nàng làm sao chỉ muốn làm chiêu nhân cơ chứ !

" Không được. Hoàng hậu của trẫm ngươi không xứng !"

" Vậy ai mới xứng ?" Nàng nhìn về phía bức tranh kia, sau đó chỉ tay, " Là nữ nhân kia sao ?"

" Không, ngôi vị hoàng hậu so với nàng quá tầm thường, nó không xứng với nàng." Doanh Chính lắc đầu, vị trí độc tôn kia không thể nào xứng với A Hoà của hắn.

" Lí Nhiên, ngươi đừng tưởng lấy cho ta một chút ích lệ thì có thể nói chuyện với ta nhứ thế, ngươi nên nhớ, người duy nhất có thể bảo vệ ngươi là Lí Long thì đã bị ngươi phản bội, chết tức tưởi."

Mộng thiên kiếpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ