Chapter 20

11.4K 263 40
                                    

"Are we okay now?" I asked without looking at him.

"Of course." he answered as he hug me from behind.

Kakatapos lang namin kumain at nasa balcony kami ng condo niya. Ni hindi ko man lang maalala kung paano ako napunta dito. I must be really drunk.

"Did I say some inappropriate things when I was drunk?" I asked nervously.

He chuckled on my ear.

"You guess, babe."

"Lian!"

"What? You shouldn't really drink alcohol next time." he laughed.

"Just tell me, please." I said softly.

He hummed on my hair.

"You told me you love me and how much you miss me." he chuckled.

"What else?" kinakabahang tanong ko.

Paano kung nabanggit ko ang anak namin? Hindi na talaga ako iinom.

"And you kept mentioning Ren." he said coldly.

Nanigas ako sa kaba. Para akong binuhusan ng malamig na tubig. Alam niya na ba? Pero kung alam niya, bakit hindi siya nagtatanong?

"Ren?" I gulped.

"Who the fuck is that? Ilang lalaki pa ba ang pagseselosan ko, Yara?"

Nakahinga ako ng maluwag sa sinabi niya. Akala ko talaga may alam na siya. Kinagat ko ang labi bago humarap sakanya.

"You shouldn't be jealous of Ren, Lian. Magselos ka nalang sa lahat, wag lang sakanya." I smiled at him.

"Why? Is he gay?" his eyes furrowed.

I chuckled as I pinch his cheeks a bit.

"Because he is a family."

Ngumuso siya bago ako niyakap ng mahigpit. Paano kung sabihin ko nalang sakanya ngayon? I sighed deeply.

"What if..." I trailed.

Tinignan niya ako na para bang nag-aabang siya sa idudugtong ko.

"What if I got pregnant years ago and I hide it from you. Will you accept the child?" I asked.

Biglang sumeryoso ang mukha niya at bahagyang kumawala sa akin. Hawak-hawak niya parin ang aking baywang. I bit my lower lip.

"I will gladly accept him, Yara. That's my child, our child. But I will be so mad at you for hiding him." he said seriously.

Pinilit kong ngumiti sakanya kahit na para na akong mamamatay sa kaba. Nag-iwas ako ng tingin sakanya at marahang nagpakawala ng malalim na hininga. Kung sasabihin ko sakanya ngayon, magagalit siya sa akin. Kung sasabihin ko din bukas o sa makalawa, magagalit parin siya. I sighed again. Hindi pa ako handa. Natatakot akong tuluyan siyang mawala sa akin.

"Why are you suddenly asking about this? May dapat ba akong malaman?" he asked as he stare at me with his cold eyes.

Bahagya akong tumawa para maibsan ang kaba. Umiling ako sakanya habang may ngiti sa labi.

"Wala. Wala naman akong tinatago sayo." ngumuso ako.

"Are you sure?" he asked, doubtful.

"Yes." I smiled more.

He sighed. Ngumiti siya sa akin habang marahang hinahaplos ang aking buhok.

"I don't know what to feel if you really got pregnant years ago. Hindi ko gusto na lumaki ng walang ama ang anak natin, Yara. Kaya nga kahit noon, mas gusto ko na saka ka lang mabuntis pag kasal na tayong dalawa. I want to give our children a complete and happy family." he said softly.

I gasped as tears are forming in my eyes. Nag-iwas ako ng tingin dahil ayokong mapansin niya na umiiyak ako. Pero sa lapit niya ay imposibling hindi niya makita ang luha ko. Hinawakan niya ang mukha ko at marahang hinarap sakanya. I bit my lower lip to stop myself from tearing up but fail.

Marahan niyang pinunasan ang luha sa aking mata. Hindi ko napigilan ang mapahikbi. Niyakap ko siya ng mahigpit. Wala akong lakas ng loob na sabihin sakanya. Mas lumala lang ang takot ko dahil sa sinabi niya.

"Why are you crying, babe?" he asked softly.

"I... I just can't... can't believe that we're okay n-now." I stuttered.

He chuckled as he tightened his hug on me. Pinikit ko ang mata at mas hinigpitan pa ang yakap sakanya.

"Mahal na mahal kita, Yara." he whispered.

"I love you, Lian." and our son.

We spend the whole day together. Hindi kami lumabas ng condo niya at mas nagustohan ko iyon. We watched a movie, cook for each other, cuddle and make out. He knows I'm still sore so we just kissed and that's it.

Nang gumabi ay nagpahatid ako sakanya sa bahay. Ayaw niya sanang umuwi ako pero hindi ako pumayag. Kagabi pa ako hindi nakauwi at hindi ko nasabihan si mama. Nag-aalala na iyon sa akin, lalo na ang anak ko.

"Thank you for the ride." I smiled at him.

Ngumuso siya at bahagya akong sinimangutan.

"You won't invite me to your house?"

Agad akong umiling. Kung sana wala si mama at Ren sa bahay ay baka hindi pa kita pauwiin. Ngumuwi ako sa naiisip.

"Next time." I smirked.

"Are you hiding a guy there?" he rolled his eyes.

I laughed at him.

"Seloso." tukso ko.

Inirapan niya lang ako ulit kaya natatawang hinalikan ko siya sa labi. Nang akmang lalayo na ako ay hinawakan niya ang aking baywang at siniil ako ng halik. I moaned when he sucked my lower lip.

Bahagya ko siyang tinulak ng humaplos ang kanyang kamay sa aking hita. Ngumuso siya sa akin at nakasimangot na lumayo. Inirapan ko siya bago inayos ang sarili.

"I need to go." paalam ko.

Hindi niya ako nilingon at nanatili lang nakasimangot. Bumuntong hininga ako bago siya hinalikan sa pisnge.

"Lian." I called him.

Pero hindi niya talaga ako nililingon.

"Suplado naman nito." napairap ako.

Nilingon niya ako at sinamaan ng tingin. Inirapan ko siya bago nag-iwas ng tingin. Nasa labas na kami ng bahay pero hindi pa ako nakakalabas ng sasakyan niya. Kanina pa ako kabado dahil baka biglang lumabas si Ren at makita siya ni Lian.

"Let me kiss you again and I'll let you go." he pursue his lips.

Natatawang pinagmasdan ko siya. Napakademanding naman ng isang to.  He smirked before pulling my nape to kiss my lips. Sinuklian ko ang halik niya na agad ko namang pinagsisihan dahil nagliyab agad ang katawan ko. Hindi ko siya napigilan ng hilahin niya ako at maupo sa hita niya. I groaned when he touch my legs.

Nang bumaba ang halik niya sa aking leeg ay napaungol ako. Ginalaw ko ang sarili sa ibabaw niya habang marahan siyang sinasabunutan. I moaned when he touch my fold. He inserted one finger making me moan so loud.

"Wag kang maingay." he chuckled.

"Fuck yo-- ah!"

I moaned so loud when he suddenly added one finger. Nang malapit na ako ay bigla niyang inalis ang daliri niya kaya naiinis na tinignan ko siya. He chuckled before attacking my lips again. Ilang dampi lang ang ginawa niya bago nilayo ang mukha sa akin.

"Go inside now." he smirked.

"I hate you!" I groaned in frustration.

Sinasadya niya talaga to. Binitin ba naman ako!

"Next time, Yara." he laughed a bit.

Her Favorite Mistake (COMPLETED)Where stories live. Discover now