*ALYSON's POV *
"Hey! Alam nyo bang may new classmate tayo?"
"Guess who is he?"
"Kaya nga ang gwapo nya, ang tangkad"
"Pero balita ko playboy daw yun, sabi sabi ng iba dyan" Bulong ng mga classmates naming girls.
"Hay naku! Nagbubulungan na naman ang mga chismosa!" Sigaw ni Joyce habang nakataas ang kilay. Sino na naman kaya ang tinutukoy nila?
"Good morning class!" Bati sa amin ng prof namin.
"Good morning prof!" Bati rin namin sa prof namin.
"Ah, class may bago kayong makakasama dito sa room" Sabi ng prof namin.
"Ayan na sya!" Sigaw ng mga classmates kong girls. Narinig ko na lang ng may nagpapatalbok ng bola papalapit sa room namin. Biglang may nagtilian sa room namin at yun ay ang mga classmates kong girls. Ako naman, tahimik na nanonood sa kanila.
"Hoy! Ang oa nyo!" Sigaw ng mga classmates kong boys. Bigla namang sumabat si Joyce.
"Weh?! Kasi ang papangit nyo! Kaya naiirita kayo sa bago nating classmate!" Sabi ni Joyce.
"Ayan na sya!" Sigaw ng mga classmates kong girls.
"Ah, class! Sya ang magiging new classmate nyo. So please, introduce your self" Sabi ni Prof kay Jiro.
"Good morning to all of you. My name is Jiro Deguzman. I'm 18 years old, my birthday is on June26, 1993. My dream is to become a sucessful engineer someday. I'm half Japanese too! And I am a varsity player" Sabi ata ng Jiro na yun. Biglang nagpalakpakan ang mga classmates kong girls.
"I love you Jiro!" Sigaw nila. Nginitian lang ni Jiro sabay sabing 'I hate you! Akala mo gusto kita?! Che! Di kita type noh!" Imagine ko.
"Ah Jiro, you can sit there! Katabi ka ni Miss Alyson Garcia" Sabi ni Prof. Bigla naman akong nagulat dahil tinawag yung name ko.
"Prof, bakit po?" Tanong ko kay Prof habang nakatayo.
"I said Mr. Jiro Deguzman can sit there beside you!" Sigaw ni Prof.
"Ah yes, Prof!" Sagot ko. Sino naman kayang Jiro ang tinutukoy ni Prof? Bigla namang may yumakap sa akin at hinawakan ang baba ko at hinarap ako sa kanya.
"Sabi ko na nga ba! Dito lang ang room mo! Grabi class A ka pala Alyson!" Sabi ni Jiro. Nagulat dahil si Jiro pala ang bago naming classmate. Sa bintana kasi ako nakatingin habang nakikinig.
"Jiro? Dito ka na?" Tanong ko sa kanya.
BINABASA MO ANG
When The Past Came Back To It's Present
RomanceAng pag hihintay sa taong mahalaga sayo ay hindi nakakapagod. Marahil, karamihan na sa atin ay nakaranas na ng matinding pag hihinatay. Marahil, naramdaman na natin ang sobrang pag ka bored sa pag hihintay. Oo, dumarating tayo sa point na ayaw mo na...