Chapter 13

5 0 0
                                    

* ALYSON's POV *


'Co'z there something in the way when you look at me. It's a self my heart knows you're the missing piece. You make me believe that is nothing in this world I can be. I even know what you see but there something the way you look at me'


Napatitig kaming dalawa sa isa't isa.


"Hoy, di mo ba sasagutin yan?!" Tanong ni Jiro.


"Huh? Ah-eh! Sasagutin ko na" Tinignan ko ang tumatawag.


* Calling Kc *


"Hello, Kc? Bakit mo ako tinawagan?" Me.


"Alyson, may kailangan kang Makita! Dali, bilisan mo! Pumunta na kayo dito!" Kc.


"Sige, bye!" Me.


* End Of Call *


"Oh, bakit daw? Ano daw yun?" Tanong ni Jiro.


"Kailangan na daw natin pumunta sa school" Sagot ko.


"Ah, ganon ba?" Sabi nya. Maya maya, nagvibrate din ang phone nya at tumunog.


'Ikaw pala ang hanap ko, ang nais ko, ang hinihintay ng puso ko. Tunay na kung sya ang kapalaran mo, darating sa buhay mo. Ikaw pala ang langit ng pag ibig ko. Binuhay mo ang puso ko. Sana Kaylan may hindi magbago'


Natulala na lang ako sa narinig ko sabay tawa.


"Hahaha! Grabi ha, hanep ang mga ringtones natin!" Sigaw ko sabay tawa. Nakatingin lang sya sa akin ng seryoso.


"Hoy, sasagutin mo ba yan?!" Tanong ko.


"Oo na, sasagutin ko na! Ito na po!" Sabi ni Jiro.


"Hello? Sino to?" Jiro.


"Anong sino to? Tongaks, pumunta na kayo dito! Oo nga pala, si Eddie to! Ang hari ng puso ni Joyce kaya bilisan mo!" Eddie.


"Ah, ganon ba? Sige, bye!" Jiro.


"Sino yun?" Tanong ko.


"Si Eddie" Sagot nya.


"Tara na nga!" Sigaw ko. Nagdrive na sya ng car. Maya maya, nandito na kami sa school. Bumaba na kami ni Jiro sa car at nagsimulang naglakad. Lahat ng tao nakatingin sa akin at nagbubulungan.


"Oh my god! Ano bang meron sa kanya? Bakit pati yung new schoolmate natin nagkakandarapa sa kanya?"


"Kaya nga! Di naman sya maganda, diba girls?" Yan ang mga narinig kong bulungan tungkol sa akin.

When The Past Came Back To It's PresentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon