Chapter 14

9 1 1
                                    

* JIRO's POV *


Hmm... Ano kayang pwedeng iutos kay Aly? Ipagbake nya kaya ako ng cookies? Magdate kami?


* Ting *


( Light Bulb )


Hahaha! Alam ko na! Patay sya sa akin mamaya! Hay naku! Ano na naman kaya ang dahilan kung bakit bukambibig ng mga students dito si Alyson? Ano naman kaya ang dahilan? Nakita kong may binigay si Yolene and Sabrina sa mga madlang people dito sa school with matching 'Ipagkalat nyo yan ha?' Kada bigay sa mga students, may kasamang sulsol! Ano naman kaya yun? Malapitan nga!


"Hoy! Ano yan?" Tanong ko.


"Huh? Ah-eh... Wala!" Sabay tago nito sa likuran at takbo.


"Oo lang! Nice talking! Bwesit! Ay, parang baliktad. :l Bwesit kayo!" Sigaw ko. Ay, pinagtitinginan na ako ng madlang people! Wag nyong sabihing nainlove kayo sa akin. J Joke! Pero ano ba to? Nakakadistract naman to! Hay naku! Makaalis na nga eh! Nakakabwesit! Sa totoo lang, nakakabwesit talaga! Bantay kayo mamaya! I swear!


* JOYCE's POV *


Hay naku! Magkakaasawa na ako pagkatapos ng school year, magpapakasal na kami ni Eddie ko! Yes! Sya lang naman ang first boyfriend ko at biruin nyo, makakatuluyan ko pa sya! Oh, diba! Malafairytale ang attire ko! Shocks! Echos na frog! Hay naku! Papansin talaga yung isa dyan! Makatabi lang si Ken kala mo kung sino na kung umasta! Dah! Whatever! :P Si Sabrina lang ang tinutukoy ko! Kanina pa kasi to! May papulupot pa ng kamay sa braso ni Ken kala mo sila na! Imagine nyo na lang baka unti unti nyong magets! Gets nyo na ba? Kung gets nyo, yun yon!


* KC's POV *


Shocks! Echos na frog, di naman bagay. Sige pangtabi ng tabi kay Ken. Ito naman si Ken eh! Layo ng layo para tumigil din si hinayupak na Sabrina! Parang ang sarap pumatay ng tao noh?! Gusto ko pagpapatay na ako ng tao, si Sabrina ang uunahin ko para maganda! Hahaha! :P Kala mo naman kung sino to sya! Eh ex lang naman sya ni Ken at may matinding galit yang si Sabrina kay Alyson!


( Flashback )


Third year high school, mid term examination. Nagtext si Sab kay Ken na pumunta sa likod ng building.



At that time, magkakasama kaming lahat. Si Alyson, Ken, Joyce and pati ako! Nasa park kami ngayon. Si Alyson pati si Ken nasa swing. Yun, magkatabi! Daig pa ang magbf at gf ha! Si Ken nagpapatugtug ng 'Teach Me How To Dougie' at yun kaming dalawa naman ni Joyce, parang mga tanga na sumasayaw sa harapan nila. Nasa chorus na ang kanta nug magvibrate at tumunog ang cellphone ni Ken.


* Phone Ringing *


Tinignan naming lahat kung sino ang nagtext.


* 1 New Message *


From: Sabrina

When The Past Came Back To It's PresentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon