Chapter 16

4 0 0
                                    

* JOYCE's POV *


Pagpunta namin sa hospital, pumunta agad kami sa room ni Alyson.


"What happened to her?" Tanong ni Kc.


"Mataas lagnat nya eh" Sagot ni Jiro.


"Eh, kamusta naman si Faith?" Tanong ni John Paul.


"Puntahan nyo na lang sya, nandyan sa room number 204. Mukhang walang nagbabantay sa kanya" Sagot ni Jiro.


"Sige, magvolunteer na rin kami para mabantayan na rin namin sya" Sabi ni Kc.


"Thank you, guys!" Sabi ni Jiro. Syempre, kasama din namin si Ken! Syempre, nag aalala din yan eh! Bestfriend nya si Aly and mahal nya pa yan! O diba, san ka pa? BFF mo na nga, magiging GF mo pa! :)


* Pak *


"Aray ko! Bakit mo ako binatukan?!" Sigaw ko kay Kc.


"Eh, bakit ka nakatingin kay Ken? Don't tell me, may gusto ka kay Ken" Sabi ni Kc.


"Wala, may iniisip lang ako and anong gagawin ko sa kanya?! Eh may fiancee na ako, diba?" Sigaw ko.


"Hmmm... Sabagay, may point ka! Sorry ha?" Sabi nya. I nodded and smile at her. Hinila ko sya papunta sa corner room.


"Aray! Bakit ba ha?" Tanong nya.


"Sa tingin mo ano kaya mangyayari pag nag away yang dalawa?" Sabay turo ko kay Jiro and Ken.


"Huh? Oh my, big fight! Jiro vs Ken! Tapos yung price ay yung puso ni Aly!" Sigaw nya.


"Pssst! Wag kang maingay!" Sigaw ko ni Eddie.


"Okay" Sagot ko.


"I think may revenge na mangyayari" Bulong sa akin ni Kc.


* SABRINA's POV *


"Sabrina! Kinakabahana ako, baka mapatalsik tayo sa school!" Sigaw sa akin ni Yolene.


"I know right, parang ikaw lang ang kinakabahan!" Sigaw ko sa kanya.


"Sabrina! I think, kailangan natin sumuko at pagbayaran lahat ng ginawa natin!" Sigaw ni Yolene.


"Will you just shut up your mouth?! Di ako makapagconcentrate dito! And no! Sa ayaw at sa gusto mo, di tayo susuko. Hayaan mong si Alyson ang pagbayarin natin dyan!" Sigaw ko.


"No, Sabrina! No may mga pangarap pa ako at gutso ko tong maabot tapos in just a useless reason, mawawala lang yun! No, Sabrina! I can't! Sa ayaw at sa hindi, susuko ako!" Sigaw nya.

When The Past Came Back To It's PresentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon