* ALYSON's POV *
"Joyce? May kinuwento ka ba kay Jiro?" Tanong ko sa kanya.
"About naman?" Tanong nya.
"Edi, tungkol dun sa mga favorites ko!" Sabi ko sa kanya.
"Hindi, bakit?" Tanong ni Joyce.
"Eh, si Kc? Nagkwento?" Tanong ko ulit.
"Eh paano magkwento si kc? Eh, diba ayaw nya si Jiro?" tanong ni Joyce.
"Eh kasi alam ni Jiro yung mga favorites ko pati nickname ko!" Sabi ko kay Joyce.
"Hala ka, girl! Baka naman manghuhula yun! Patay ka! Baka malaman nya yung monthly period mo, patay ka!" Pananakot ni Joyce.
"Ano ka ba? what the hell are you talking about?! Pati yun dinadamay mo!" Sigaw ko kay Joyce.
"Hey! Easy! Calm down! Wag pastress! Sige ka, maaapektuhan yung circulatory system mo! Baka atakihin ka ng heart failor! Mamatay ka nyan" Sabi ni Joyce.
"Edi, sige!" Sabi ko sa kanya.
( After 2 Weeks )
Magkaibigan pa rin kami ni Jiro! And thank god dahil di na sya nagiging playboy. Lagi nya akong nililibre, lagi nya akong tinatawagan na Sweety at lagi nya akong pinapatawa kapag lagi akong pagod at malungkot. Buti na lang pinakilala sa akin ni Joyce si Jiro dahil kundi, lagi pa ri akong tulala at naghihintay sa taong di mo alam kung uuwi pa! Yes! Si Ken ang tinutukoy ko. Ang layo ng ugali nila ni Jiro noh! Si Ken 5 years kong kasama pero si Jiro mga 3 weeks pa lang close na close na kami sa isat' isa. Ang layo ng agwat ng pagkakaibigan noh! Ikanga 'Laughter is the best medicine' :). Ohhh! Grabi, nakakaintense naman! :) Parang mapapalitan ng kilig ang nararamdaman ko kapag kasama ko si Jiro. Parang gusto ko, wag na syang mawala sa side ko kasi lagi syang nandyan para sa akin. Eh kung papalitan ko si Ken, si Jiro naman ang papalit sa kanya. Diba?! Hindi! Hindi ko pwedeng ipagpalit ang friendship namin ni Ken for almost 5 years, magkasama kami sa hirap at ginhawa. Ano yun, mag asawa? I mean, magkasama kami everyday kapag nalulungkot at natutuwa. Pero paano naman si Jiro? Friend ko sya! Ayokong masaktan si Jiro kasi sya ang naging tulay ko para magpatuloy sa buhay, sya ang nagbigay sa akin ng lakas sa kabila ng biglaang pag iwan sa akin ni Ken. Kaya di ko syang magagawang saktan.
"Alyson and Jiro! Pinapatawag kayo ng president ng university. Pumunta daw kayo sa office, now!" Sigaw ng aming prof.
"Hala! Ano naman kaya ang nagawa natin? Bakit kaya tayo pinapatawag ni Pres?" Tanong ni Jiro habang namumula.
"Eh, basta punta na lang tayo baka madagdagan ang kasalanan natin kay Pres" Sabi ko sa kanya. Pumunta na kami sa pffice ni Pres. Nakita naming nagbabasa si Pres ng fairytale story, ang titile ay 'Sleeping Beauty'.
"Ah, Ma'am President? :) Bakit nyo po daw kami pinapatawag?" Tanong namin ni Jiro kay Pres.
BINABASA MO ANG
When The Past Came Back To It's Present
Любовные романыAng pag hihintay sa taong mahalaga sayo ay hindi nakakapagod. Marahil, karamihan na sa atin ay nakaranas na ng matinding pag hihinatay. Marahil, naramdaman na natin ang sobrang pag ka bored sa pag hihintay. Oo, dumarating tayo sa point na ayaw mo na...