Chapter 15

4 0 0
                                    

* ALYSON's POV *


"Guys! Wait lang, punta muna ako ng cr ha!" Sabi ko.


"Ah, wait! Sama na rin kami ni Kc, napapapee na rin kasi kami" Sabi ni Joyce.


"Sige, tara na" Sabi ko.


"Thanks" Sabi ni Kc.


"Ah, wait. Guys, pag enter natin ng cr, wag kayong maingay ha? Nakakadistract kasi" Sabi ko.


"Okay" Sagot nila. Pag enter namin ng cr, nagsolo solo na kami para magpee! :l Maya maya, may narinig akong tunog galing sa loob din ng cr.


"Okay, dito ka na lang namin papahirapan!" Sigaw nung isa.


"Anong gagawin nyo sa akin?" Tanong ng isang babae.


"Edi yan, yan, at yan!" Sabi ng isa. Sunod sunod na sampal ang narinig namin. Naglabas ako ng paper and ballpen pagkatapos, nagsulat ako ng message. And then, pinagulong ko sa kabilang cubicle kung san si Kc.


Me: Kc, narinig mo yun? Mukhang kawawa yung girl! Wag muna kayo lumabas, pakinggan muna natin.


Kc: Yep. I heard it even Joyce, she heard it too!


Joyce: Guys, I think we need to help!


Me: Wait, we need to know the whole incident.


Kc: Okay!


Joyce: Okay!


"Ano ba ang kasalanan ko sa inyo?" Tanong ng girl habang umiiyak.


"Diba sabi namin sayo Yolene, tulungan mo kami maghiganti kay Alyson!" Sigaw nung isa.


"Bakit ba kailangan pang gawin to? Wala naman syang kasalanan sa inyo ha!" Sigaw nung girl while crying.


"So ngayon, kinakampihan mo sya? Ganun ba? Edi kung ganun, kami na lang ang magpapakalat ng picture nya na kahalikan nya si Jiro nung debut nya! Pero bago mangyari yun, ililigpit ka muna namin!" Sigaw nung isa. Narinig na naman namin ang pagsampal at parang may inuntog sa pader.


"Sabrina, please tama na! Please, nagmamakaawa ako! Sabrina, please tama na!" Sigaw nung girl. Sinulatan ko agad si Kc.


Me: Well, I think kilala ko kung sino yung mga yun.


Kc: Me too! Yes, We need to help her before she die!


Joyce: I think we need to show them our war freak mode, humanda sila!


Me: 1... 2... 3... Go!


Sabay sabay kamig lumabas ng cubicle at humarap dun sa mga babaeng walang awa.

When The Past Came Back To It's PresentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon