* ALYSON's POV *
"Anong ginagawa mo dito?" Tanong ko.
"Can we have a talk?" Tanong nya.
"Sure, simulan mo na!" Sagot ko.
"Sorry sa lahat ng ginawa ko sayo. Sorry kasi iniwan kita, pinabayaan kita at sinaktan kita. Dapat pala di na lang kami bumalik dito kasi masaya ka na dito pero sinira ko. Dapat nga itong gabi na to ang magiging masayang araw mo pero imbis na masaya, ito yung gabi na magiging malungkot para sayo. Alam ko na marami akong kasalan sayo pero sana kahit ganon ang nangyari, mapatawad mo ako. :( Lahat ng bagay na ginawa ko, pinagsisihan ko kaya sana Alyson, mapatawad mo ako. I'm sorry. Alyson, dito ko na sasabihin sayo abf buo kong nararamdaman para sayo. Alyson, mahal kita, mahal na mahal kita, higit pa sa sarili ko. Mahal na mahal kita!" Sabi ni Ken. Wala akong nagawa kundi umiyak dahil sa wakas nasabai na riun ni Ken ang buo nyang nararamdaman sa akin.
"Pero bakit mo ako sinaktan? bakit mo ako pinaasa at bakit mo ako pinaghintay? Lumipas ang araw, buwan at taon na hindi ka pagrarandaman, ni tawag o sulat waka kang nagawa. Alam mo bang hinintay kita, Ken. Hinintay kita, umasa ako na darating ka pero kung kailan tumigil na ako sa paghihintay sayo don, ka pa bumalik!" Sigaw ko kay Ken habang umiiyak.
"Alam ko! Malaki ang kasalana ko sayo! Sorry, Alyson. Sorry kung humantong tayo dito sa sitwasyon na to" Sagot ni Ken sabay hawak sa kamay ko.
"Don't touch me! Kulang pa ang paghingi mo ng sorry kaya please! Lubayan mo na ako!" Sigaw ko kay Ken.
"Ang sakit sakit dito —-> <3 parang nagiging ganito na ang puso ko. —-> </3 Hindi ko na matake ang sakit. Sorry talaga, Alyson" Sabi nya.
"Just shut up! Wag mo ng ibalik ang nakaraan dahil matagal ko ng kinalimjtan ang lahat, kuntento na ako sa buhay ko. Kaya please, wag mo na akong saktan!" Sigaw ko.
"Sorry" Sabi nya ulit.
"It's too late to apologize to me. It's all over, the past is past! You will never change it anymore!" Sagot ko sabay lakad.
"Ganyan na ba talaga katigas ang puso mo kung kaya hindi mo na ako mapatawad? Alyson, ibang iba ka na sa naging best friend ko at minahal ko! Di na ikaw yun!" Sugaw nya.
"Sa tingiin mo, sino ang may dahilan kung bakit ako nagkakaganito? Diba ikaw ang may dahilan kung bakit ako ganito? Sorry ha! Pero sa gayon di muna kita mapapatwad. Tatlong taong kang nawala, ni paramdam wala. Kaya kung ikaw ang nasa posisyon ko, di ka kaya magalit kung basta basta na lang darating ang taong bigla na lang naglaho? Mag isip ka nga Ken, diba? Valedictorian ka kaya assuming na matalino ka!" Sigaw ko sa kanya. Naglakad na ako palayo sa kanya, lumingon ako. Paglingon ko, nakita kong umiiyak si Ken.
"Ang tanga tanga mo Ken! Ang tanga tanga mo!" Sigaw nya sa sarili nya habang inuuntog nya ang ulo nya sa pader. Bigla na lang ako humagulgol ng iyak sa nakikita ko. Gusto ko syang yakapin pero di ko magawa. Sinasabi ng puso ko, puntahan si Ken pero sinasabi ng utak ko, hayaan ko si Ken. Sinunod ko ang utos ng utak ko, lumakad ako papasok ng party. Nakita kong nandun si Samantha, sister ni Ken na natutulog sa sofa. Lumapit ako sa kanya at may nakita akong letter sa kamay nya. Dahan dahan kong tinanggal sa kamay nya ang letter na hawak hawak nya, agad ko naman itong binasa.
BINABASA MO ANG
When The Past Came Back To It's Present
RomanceAng pag hihintay sa taong mahalaga sayo ay hindi nakakapagod. Marahil, karamihan na sa atin ay nakaranas na ng matinding pag hihinatay. Marahil, naramdaman na natin ang sobrang pag ka bored sa pag hihintay. Oo, dumarating tayo sa point na ayaw mo na...