* ALYSON's POV *
Umupo na kami at nagsimulang magkwentuhan. Syempre, as girl talk. Separate yung girls sa boys. Ako, si Kc at Joyce, sa kabila naman ay sina Jiro, John Paul at Eddie. Kwentuhan ng kwentuhan ng biglang sumigaw sigaw si Eddie.
"Di pa ba tayo kakain? Nagugutom na kasi ako dito!" Sigaw ni Eddie.
"Wow! Parang ikaw lang yung gutom! Kami rin kaya nagugutom din" Sigaw ni Kc.
"Alam nyo guys, hindi kayo mabubusog kapag nag aaway lang kayo dyan!" Sigaw ni Joyce.
"O, sya! Sya! Kumain na lang tayo!" Sigaw ni John Paul.
"Yehey!" Sigaw ni Eddie.
"Ano ba to? Masyadong childish!" Sigaw ni Jiro.
"Anong sabi mo?" Tanong ni Eddie.
"Ah, wala! Tara kain na tayo :)" Aya ni Jiro. After naming kumain, naglatag si Jiro ng blanket sa damuhan.
"Tara, Alyson! Upo tayo! Hayaan mo silang lumamon dyan, tingin na lang tayo ng stars!" Sabi ni Jiro. Lumapit ako at umupo malapit sa kanya.
"Wow! Ang dmaing stars!" Sabi ko sa kanya.
"Kaya nga! Pwede kayang kunin ang stars para sa special someone mo?" Tanong nya sa akin.
"Tangeks! Edi, sunog ka nyan kapag kinuha mo yan!" Sigaw ko sa kanya.
"Eh, diba nothings impossible kung susubukan mo at gagawin mo" Sagot nya sa akin.
"Pwede din!" Sagot ko sa kanya. Maya maya may mga ilaw na sumabok sa ere.
"Fireworks!" Sigaw ni Kc.
"Wow! Awesome!" Sigaw ni Joyce.
"Ang ganda noh?" Tanong ni Jiro sa akin.
"Of course, yes! Ang ganda ganda kaya!" Sagot ko sa kanya.
"Ako nagplan nyan" Sabi ni Jiro.
"Huh? Ikaw? You mean... ikaw talaga?" Tanong ko sa kanya.
"Oo nga! Ang kulit!" Sabi ni Jiro.
"Oy! Ang sweet nyo dyan ha! Kainggit naman!" Sabi ni Joyce.
"Hey! Kc and Joyce! Let's go! Maglakad lakad tayo! Pabayaan muna natin yung dalawa na yan!" Sigaw ni John Paul. Tumakbo naman papalapit kila John Paul sina Kc at Joyce.
"Tah! Yan tuloy! Wala na akong kasama!" Sabi ko sa kanya. Walang sinabi si Jiro sa akin at humiga na lang sya. Tatayo na sana ako ng biglang naout of balance ako dahil sa suot kong high heels. Bigla naman akong napapikit.
BINABASA MO ANG
When The Past Came Back To It's Present
RomanceAng pag hihintay sa taong mahalaga sayo ay hindi nakakapagod. Marahil, karamihan na sa atin ay nakaranas na ng matinding pag hihinatay. Marahil, naramdaman na natin ang sobrang pag ka bored sa pag hihintay. Oo, dumarating tayo sa point na ayaw mo na...