* ALYSON's POV *
"I am Eddie Ramirez, willing to marry Joyce Gutierez my beloved girlfriend" Sabi ni Eddie.
"Hay! Nagpopropose ka pa lang, wala pa tayo sa simbahan! Sigaw ni Joyce.
"So Joyce, will you marry me?" Tanong ni Eddie.
"Eddie... pero hindi pa to alam ng mga parents natin!" Sabi ni Joyce habang naiiyak.
"You don't have to worry, kinausap ko na ang mga parents mo at parents ko and payag sila na magpropose ako sayo. So, will you marry me?" Tanong ulit ni Eddie. Lumuhod din si Joyce and tinulungan nyang tumayo si Eddie.
"Hindi mo na ako kailangan tanungin tungkol dyan dahil sasabihin ko sayo, oo!" Sabi ni Joyce kay Eddie.
"So, you mean" Sabi ni Eddie.
"Yes! i will marry you!" Sabi ni Joyce. Biglang niyakap ni Eddie si Joyce.
"Thank you, Joyce! Dahil pumayag ka na magpakasal tayo!" Sabi ni Eddie. Bumitaw si Eddie at hinalikan si Joyce sa pisngi.
"So, pwede na ba kaming makijoin sa inyong dalawa? Tapos na kasi trabaho namin. Napatingin sina Joyce at Eddie sa door at nandon magkatabi sina Kc at John Paul.
"Nakapagpropose ka na ba, ha Eddie?" Tanong ni John Paul.
"Ah, yes! She accept me as her groom to be!" Sigaw ni Eddie.
"Ahhh :) so sweet like a honey" Sabi ni Kc.
"Pero thanks guys ha! For always there for me! Kundi dahil sa inyo di pa ako nakapagpropose kay Joyce" Sabi ni Eddie.
"Guys? What are you talking about?" Tanong ni Joyce sa kanila.
"Ah, Joyce? Inutusan kasi kami ni Eddie na painggitin ka para nagawa nya yung binabalak nya!" Sabi ni Kc.
"Huh?" Tanong ni Joyce.
"Yes! Magkasabwat kami!" Sabi naman ni John Paul.
"So?" Tanong ni Joyce.
"Sorry na! Please forgive me! Di ko dapat ginawa yun! Sorry na talaga! Please! Please! Please!" Pagmamakaawa ni Eddie.
"Eddie! May itatanong ako sayo!" Sigaw ni Joyce.
"What is it?" Tanong ni Eddie.
"Ano tong ILU sa mga flowers?" Tanong ni Joyce kay Eddie.
"The big letters is the sign that I very like you" Sabi ni Eddie.
BINABASA MO ANG
When The Past Came Back To It's Present
Roman d'amourAng pag hihintay sa taong mahalaga sayo ay hindi nakakapagod. Marahil, karamihan na sa atin ay nakaranas na ng matinding pag hihinatay. Marahil, naramdaman na natin ang sobrang pag ka bored sa pag hihintay. Oo, dumarating tayo sa point na ayaw mo na...