Cậu Arkwright ngồi tại lan can phòng mình nhìn ngắm bình minh đang dần lên nơi chân trời.
Hương hoa nhè nhẹ phảng phất trong gió, từng cánh hoa khẽ khàng rung động như mang sức sống mãnh liệt lan vào không khí.
Blade nhấp một ngụm trà ấm, khí trời lạnh lạnh đọng sương buổi sớm khoan khoái lại dễ chịu.
Trời vẫn chưa kịp sáng, bóng đêm trải dài khắp bốn bề. Mình anh thinh lặng chạm tay vào cọ vẽ trên bảng pha màu.
Bức họa trước mắt gần như đã hoàn thành. Ánh sáng từ bóng đèn bàn kế bên rọi xuống từng cánh hoa mong manh trong tranh.
Đó là những đóa hồng vừa được cắm vào bình chiều hôm qua.
Đó là màu sắc huyền ảo của đất trời thuở vừa thức giấc.
Đó là ánh sáng tan tản của thời khắc giao thời, giữa đêm dài và ngày mới.
Cậu Blade không có khiếu hội họa.
So với bình hoa được cậu nhóc nào đó vụng về cắm theo yêu cầu của anh.
Thì có lẽ từng mảng màu của sắc trời trên tranh anh còn loạn xạ ngầu hơn.
…
Blade thu dọn đồ đạc, nhấp thêm một ngụm trà.
Trời dần sáng, không gian rộng lớn phía trước dần rõ ràng trong đôi mắt của anh.
Arkwright nhấc khung tranh lên, tay chạm vào màu sắc đẹp đẽ trong tác phẩm của mình.
Hoa hồng… rất đẹp.
—
Chuyến đi đó của Blade đã kết thúc sớm hơn dự tính. Trong hành lý anh mang về còn có thêm một cuộn tranh được cất kỹ.
Ngoại trừ Blade ra không ai biết được, tối đó từng có một người vì suy tư mà thức trắng đêm.
Phòng tranh của ông ngoại cũng nhờ vậy được bổ sung một tác phẩm hội họa nghiệp dư.
—
…
…
…
—
Ký ức khép lại trong màn sương mù của đầu giờ sáng.
Fergus rời khỏi sân bay, ngồi trên taxi trở về trung tâm nghiên cứu.
Vali trên tay cậu nhỏ gọn, Fergus mặc âu phục chỉnh chu bước vào khu vực làm việc của mình.
Triệu Duệ Thần hơi buồn ngủ vì đi làm quá sớm, ánh mắt cậu lờ mờ thả trên từng phím chữ của laptop. Ấy vậy mà vừa nhìn thấy bóng dáng Fergus tiến tới lập tức tỉnh táo ngay tức khắc.
"Anh Fergus, năm mới vui vẻ!"
Triệu Duệ Thần đứng dậy chào Fergus, nụ cười tươi tắn đánh bay luôn xíu mệt mỏi vừa lộ ra khi nãy.
"Năm mới vui vẻ, em về nhà ăn tết thích chứ?"
Triệu Duệ Thần nghe thấy cấp trên hỏi chuyện mình liền rành mạch báo cáo. Tết này được về sớm, giúp ba mẹ nhiều việc hơn. Lại có thời gian gặp mặt bạn bè. Đầu năm về đây làm việc sớm hơn dự định cũng không cảm thấy tiếc nuối.
Vốn dĩ ban đầu Fergus dự định trực tết hết kỳ nghỉ nhưng giữa chừng nghĩ tới ông ngoại đang mong đợi mình lại không đành lòng. Ấy vậy nên vào mấy ngày nghỉ cuối, cậu đã gọi điện nhờ Duệ Thần trực thay và đi làm sớm.
Triệu Duệ Thần có thêm Fergus cùng làm việc, không khí cũng thêm phần sôi nổi hơn. Hai người tặng nhau chút quà tết mình lựa chọn. Biết Duệ Thần thích ăn bánh ngọt, Fergus đặt một phần bánh riêng mang về cho cậu đồng nghiệp này. Tuy không để được lâu nhưng chất lượng thì miễn bàn. Fergus đã tự kiểm chứng rồi. Triệu Duệ Thần cũng tìm cho Fergus một hộp mực tốt, là loại dùng viết thư pháp. Khi biết Fergus có sở thích này, Duệ Thần đã nhờ ba mẹ tìm kiếm giúp mình mấy địa chỉ đáng tin cậy rồi tự đến lựa chọn.
Hai người trao đổi thêm vài câu rồi cùng nhau đi ăn sáng. Tết vừa rồi Duệ Thần có gửi một phong bao mừng tết cho Fergus nhưng vị tiền bối này nhất quyết không chịu nhận. Fergus nói rằng thư ký Triệu đi làm chưa bao lâu, năm nay được phất lên chút ít cũng cần củng cố quan hệ khắp nơi, bảo cậu giữ lấy dùng lúc cần. Thậm chí đến số tiền trong bao lì xì trên khung chat, Fergus cũng còn chưa mở ra coi đã nói như vậy rồi. Thế mà đợi lúc sinh nhật Duệ Thần, Fergus chúc mừng rồi tặng cậu một bao lì xì khác còn bộn hơn. Triệu Duệ Thần vì vậy cũng không chối từ được việc anh nhờ cậy.
"Anh Fergus chưa về nhà đã đến đây rồi sao?"
Triệu Duệ Thần trong lúc chờ đồ ăn của mình lên thì lật đật hỏi Fergus một chút.
"Ừm, anh đi chuyến bay dài, về tới cũng kịp giờ làm nên đến thẳng đây."
Đợi Duệ Thần ăn được chút ít rồi, Fergus lại tiếp lời.
"Việc học của em giải quyết ổn chưa? Hôm trước nhờ em đến sớm quá. Nếu chưa xong thì để anh sắp xếp ngày nghỉ cho em."
Triệu Duệ Thần nghe Fergus nhắc đến điều này có hơi đau đầu, ngẫm nghĩ một lát mới trả lời lại.
"Em cũng vừa kịp hỏi xong bên trường rồi quay về đây. Hơi rắc rối một chút, em đang cân nhắc cách giải quyết. Chắc là đợt tốt nghiệp này sẽ kịp thôi."
Fergus nghe vậy thì gật đầu. Giải quyết những việc này càng sớm càng tốt, tương lai Duệ Thần còn có rất nhiều chuyện phải làm.
"Vậy ăn sáng đi. Lát nữa em chuẩn bị tài liệu. Chúng ta họp với giám đốc Tống, triển khai kế hoạch đầu năm."
Triệu Duệ Thần, Fergus và Tống Hữu Kỳ đã thống nhất việc này với nhau từ trước, chỉ chờ ngày hôm nay gặp mặt để bàn bạc kỹ hơn.
Mặt trời lấp ló sau những áng mây, buổi sáng đầy năng lượng đã bắt đầu. Kỳ nghỉ dẫu dài hay ngắn đều có hồi kết. Mọi việc lại như trở về với quỹ đạo vốn có của mình.
Có điều, điểm khởi đầu của quỹ đạo đã dần có những điều mới mẻ. Mong cho năm mới này có thêm nhiều thành công và may mắn hơn.
—
BẠN ĐANG ĐỌC
[Huấn] [Sp] Băng mỏng tuyết mềm (Phần 3 - Mặc Ninh Sử)
Short Story:"))) Vì có nhiều ý tưởng về Fergus và Blade quá nên tách thành truyện riêng luôn. Mạch Anh và Khách La chắc sẽ là khách mời như những phần truyện vừa rồi. Truyện mới đầu năm, mong mọi người đọc truyện vui. Cảm ơn mọi người đã theo dõi và ủng hộ mìn...