Trong phòng không quá sáng. Fergus chỉ bật đèn ngủ hắt xuống dưới.
Giường đã dọn sẵn, cậu nhìn qua một lượt rồi thở dài ngồi xuống sàn.
Lúc trước sao lại không chịu mua thảm… Nghiêm Thanh Viễn cảm thấy mình thật quá ngốc đi mà.
Sàn nhà lạnh, phía dưới chỉ lót thêm một tấm mền mỏng. Fergus nghĩ đi nghĩ lại mấy lần, cảm thấy tốt nhất bản thân vẫn nên tự giác một chút. Coi như còn giữ được chút mặt mũi.
—
Blade trở về phòng khi trời đã tối. Anh đã tắm xong, làm việc một chút, rồi mới quay về đây.
Cậu út chỉ ở lại ba ngày. Nếu bữa nào anh cũng đến phòng thí nghiệm thì có chút bất hợp lý. Vậy nên đành phải ngủ chung với Fergus một đêm.
Cửa phòng vừa mở ra, Blade còn đang lẩn thẩn suy nghĩ đủ chuyện đã thấy người nọ quay lưng lại với mình.
Nghiêm Thanh Viễn nghe thấy tiếng động, khẽ quay ra sau một chút. Sau khi xác định người tới là anh thì mang theo tâm tình phức tạp mà quỳ thẳng lại.
Qua mấy giây, Blade cũng bước tới giường.
Nhiệt độ trong phòng thoáng chốc hạ xuống một bậc.
Hai người cùng rơi vào trầm mặc. Không ai nói thêm bất cứ điều gì.
—
"Em đứng lên đi."
"Không cần phải như vậy."
Blade nhìn sang chỗ khác, thấp giọng nói.
Hai người ở cạnh bên nhau nhiều năm. Có những chuyện sớm đã quên rồi. Đến khi nhớ lại, chỉ cảm thấy bức bối trong lòng.
Fergus ngập ngừng, mấy máy môi nửa ngày cũng vẫn nghẹn giọng, không nói được thành lời.
"Cậu Arkwright, đây vốn dĩ là việc nên làm."
Xưng hô cũng cần thay đổi rồi.
Nghiêm Thanh Viễn khó nhọc nghĩ như vậy. Tay để bên hông đã nắm chặt từ bao giờ.
Độ sáng trong phòng khá thích hợp. Không mang tới cảm giác phiền toái. Blade lấy điện thoại trong túi ra bỏ vào ngăn tủ. Anh không nói thêm lời nào, cũng không còn ý kiến với việc làm của Fergus.
Mấy ngày qua quả thực quá mệt. Blade chỉ muốn về giường ngủ một giấc tới tận sáng rồi trưa mai đi làm. Cứ như vậy không hơn không kém.
Anh kéo mềm, quay người sang hướng khác. Hai mắt vì mỏi mệt mà khép lại. Giọng nói anh hòa vào không khí xung quanh tựa như hơi sương mờ ảo trong màn đêm tĩnh lặng.
"Tùy em."
—
Fergus nhìn bộ dạng mệt mỏi của anh. Không hiểu sao điều này lại khiến cậu cảm thấy nhẹ lòng hơn.
Đầu gối đặt trên lớp mền mỏng hơi mỏi. Nghiêm Thanh Viễn nhìn mền gối trên giường mình một chút, sau đó khẽ ngáp một cái tựa đầu vào thành giường chợp mắt.
…
Không biết làm sao ngày mai đi làm nổi đây.
Trong mê man, thư ký Nghiêm vẫn đắn đo suy nghĩ như vậy.
Dù sao cũng không đủ dũng cảm ngủ chung với anh. Đành dùng cách thức có chút ương bướng này tách hai người ra đi.
—
Blade ngủ rất sâu, nhịp thở cũng đều đều.
Những ngày rong ruổi đi thực địa lấy kết quả về cho trung tâm nghiên cứu đã sớm giúp anh học được cách mau chóng ngủ say hồi phục lại sức lực trong khoảng thời gian ngắn.
Bởi vậy, Nghiêm Thanh Viễn còn chưa kịp gối đầu trên thành giường được bao lâu đã nghe thấy tiếng động đậy trên giường.
Ánh mắt mơ màng của cậu chạm vào lồng ngực ấm áp của anh.
Blade bước xuống, nhấc người cậu dậy, bế lên giường.
Cơ thể hai người động chạm, xúc cảm bất chợt như phóng đại trong tâm trí.
Fergus không còn chút buồn ngủ nào, cứ thế chăm chăm nhìn vào nút áo sơ mi của anh. Cậu lẳng lặng mím môi, khó nói được nửa lời.
Giọng Blade trầm xuống một tông. Anh mang người trong lòng đặt lên giường, lôi kéo mền gối êm ái trên nệm qua bọc người nào đó lại.
"Ngoan ngoãn ngủ. Ngày mai anh còn phải đi làm."
Fergus nhắm chặt mắt, dán mặt vào gối nằm, vành tai cậu phút chốc đỏ ửng lên.
Chỉ một tiếng "bốp" nhỏ nhặt rơi vào khoảng không tĩnh lặng trong phòng.
Cậu cứ thế bị anh đánh mông một cái. Vừa đau, lại vừa xấu hổ đến độ không nói được lời nào.
Blade trầm mặc nhìn Fergus không chút động đậy nằm trên giường lớn.
Anh đưa tay, kéo lấy gối đầu của mình. Rồi sau đó, Blade bước ra ngoài lan can của phòng. Anh đóng cửa lại, tựa vào tường, ôm gối ngủ. Mặc cho thời tiết có chút ẩm lạnh về đêm bủa vây xung quanh mình.
Nếu muốn tìm một người ương bướng hết mức để yêu. Vậy cậu nhóc Fergus này hẳn là ứng cử viên sáng giá nhất.
Lớn rồi cũng vậy. Từ nhỏ đã vậy.
Blade nhíu mày ngẫm nghĩ, lại ép bản thân chìm vào giấc ngủ dài.
Anh đã không còn ở trong phòng rồi, cũng đừng nghĩ ngợi nhiều nữa.
Ngủ đi, Fergus.
—
BẠN ĐANG ĐỌC
[Huấn] [Sp] Băng mỏng tuyết mềm (Phần 3 - Mặc Ninh Sử)
Cerita Pendek:"))) Vì có nhiều ý tưởng về Fergus và Blade quá nên tách thành truyện riêng luôn. Mạch Anh và Khách La chắc sẽ là khách mời như những phần truyện vừa rồi. Truyện mới đầu năm, mong mọi người đọc truyện vui. Cảm ơn mọi người đã theo dõi và ủng hộ mìn...